Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào Cửa sổ tình yêu. Em muốn được giúp đỡ.
Em và bạn trai em quen nhau được vài tháng thì gia đình em có chuyện. Em quyết định dọn ra sống chung với anh. Em đã từng trải qua vài biến cố lớn trong chuyện tình cảm rồi. Lần này đến với anh trong tim em có hy vọng. Em tin anh vì anh là một chàng trai tốt bụng. Nhưng bên cạnh đó anh khá ngang ngạnh và anh nhỏ hơn em một tuổi nên em nghĩ hai người bằng lứa với nhau, hai cái tôi đụng nhau hai đứa em rất là thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Anh kĩ tính hay dọn dẹp. Em bày ra chỗ này tí thì anh nhăn. Chuyện làm hai đứa em cãi nhau và chiến tranh lạnh nhiều nhất là tiền bạc. Thu nhập cả hai không cao nên thường xuyên thiếu thốn phải vay mượn.
Càng ngày khoảng cách hai đứa càng xa. Bây giờ giận một tí là anh muốn đi… nhưng cuối cùng lại ôm em, năn nỉ em, em cũng vậy. Giận một tí là em muốn chia tay. Em không muốn thấy mình khổ và sống những ngày không có ý nghĩa nhưng yêu vẫn còn yêu. Em đau khổ khi thấy cả hai đứa dần dần trở nên tệ đi. Em đau khi nhìn lại những bức hình cũ của hai đứa.
Xin cho em một lời giải đáp. Trong tình yêu này, em nên dừng lại hay em đã không cố gắng gìn giữ? Em nên làm thế nào? Em cảm ơn vì đã đọc thư em. Em cầu mong một lời giải đáp và chúc chương trình càng thanh công và phát triển hơn nữa! Thân gửi.

Chào em!
Những mâu thuẫn xảy ra giữa em và bạn trai, đặc biệt là từ khi hai em chung sống với nhau đã khiến tình cảm của hai em dành cho nhau không còn được như hồi mới yêu nữa mà thay vào đó là khoảng cách ngày cảng lớn dần, thường xuyên mệt mỏi và chán nản. Vì vậy đã khiến em nghi ngờ về việc làm của chính bản thân mình trong cuộc tình này và nghi ngờ mối quan hệ, liệu rằng tiếp tục hay dừng lại sẽ tốt hơn cho cả hai?
Dừng lại hay tiếp tục sẽ phụ thuộc vào tình yêu mà hai em dành cho nhau và nguyện vọng của hai em, có muốn gắn bó với nhau nữa hay không? Khi tình yêu đã hết thì hai em sẽ tự khắc xa nhau, còn nếu vẫn còn yêu thì dù có xa nhau sẽ lại tìm về.
Qua những điều em chia sẻ có lẽ tình cảm mà em và anh ấy dành cho nhau vẫn còn đó, bởi thế mà khi giận hờn, mâu thuẫn, cả hai đều cảm thấy đau khổ, mệt mỏi, thậm chí phải nói lời chia tay nhưng sau cùng vẫn quyết định quay lại. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ sự mâu thuẫn trong tính cách của hai em và khó khăn về kinh tế. Hiện tại, em và anh ấy đang chung sống cùng nhau, như vậy cũng giống đã bước vào cuộc sống thử với hôn nhân, như một gia đình, vì vậy mâu thuẫn là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Đây cũng là vấn đề rất phổ biến mà các cặp đôi gặp phải, đặc biệt là trong những năm đầu chung sống với nhau và ở các cặp đôi trẻ. Mâu thuẫn có thể nảy sinh từ những điều rất nhỏ nhặt mà có thể khi em nghĩ lại lại thấy nó chẳng đáng để tranh cãi. Sau rất nhiều mâu thuẫn dần tích tụ lại mà không được giải quyết sẽ càng ngày càng khiến không chỉ em mà cả anh ấy cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản và đôi lúc nghĩ rằng mình không còn yêu người kia nữa hoặc đối phương không còn yêu mình nữa. Do vậy dễ nghĩ đến chuyện chia tay.
Thời gian này cũng là giai đoạn quyết định xem em và bạn trai có thể tiếp tục chung sống với nhau được hay không? Nếu như không còn trân trọng mối quan hệ này nữa thì việc chia tay chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Song, nếu như cả em và anh ấy đều nhận thức được tình cảm của mình và sự quan trọng của đối phương, đặc biệt là vẫn muốn gắn bó với nhau thì cùng nhau có một cuộc nói chuyện thẳng thắn, cởi mở về mong muốn của bản thân và nói ra ưu, nhược điểm của người kia để cả hai cùng biết mà sửa đổi, khắc phục.
Em và anh ấy có lẽ đã nhiều lần cố gắng, tuy nhiên có thể cách cư xử, cách thể hiện của mình chưa thực sự hợp lý và đúng với mong muốn của người kia nên mâu thuẫn không được giải quyết. Đặt mình vào vị trí của đối phương sẽ giúp cả em và anh ấy biết mình nên làm gì nếu thực sự vẫn muốn giữ gìn cuộc tình này. Bên cạnh đó, nền tảng kinh tế cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến hạnh phúc của các cặp đôi. Việc này sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng của cả hai em để cải thiện cuộc sống của mình.
Em thân mến, khi đã chung sống cùng nhau, mâu thuẫn là không thể tránh khỏi. Song, quan trọng hơn hết là cả hai cùng biết nghĩ cho nhau, tôn trọng nhau và chấp nhận tất cả những gì thuộc về đối phương dù là tốt hay xấu, bởi không ai là hoàn hảo cả. Đặc biệt là phải biết cùng nhìn về một hướng, nghĩ đến tương lai chung của cả hai, nghĩ đến hạnh phúc lâu dài.
Chúc hai em tìm được tiếng nói chung để bảo vệ hạnh phúc của mình!