Thời nay ai yêu mà chẳng "ăn cơm trước kẻng"...
Chào chương trình. Em và bạn trai quen nhau chưa lâu, mới chỉ gần 3 tháng. Chúng em có quá nhiều điểm khác nhau, em là người miền Nam anh là người miền Bắc. Anh hơn em tận 8 tuổi, tuổi của anh giờ với nhiều người khác chắc đã có gia đình. Em và anh gặp nhau có lẽ là do duyên nhưng càng ngày em càng cảm thấy không thể hiểu nổi anh.
Sau khi nói chuyện được 1 tháng thì chúng em hẹn gặp nhau ở ngoài, và sau lần thứ hai gặp nhau thì em nhận lời yêu anh. Anh nói anh đã từng có người yêu 5 năm nên anh có rất hiểu chuyện. Nhưng mỗi lần gặp nhau lúc hôn anh ấy lại sờ soạng lung tung, có lần anh dắt em vào nhà nghỉ nhưng tụi em không hề quan hệ chỉ ôm hôn thôi.
Em nói với anh là em không thích điều này, em không thích người yêu có những kiểu như vậy với em. Anh ấy nói đó là chuyện bình thường của những cặp đôi yêu nhau. Chúng em cãi vã nhiều lần, mới quen mà chia tay 2 lần cũng vì tranh luận vấn đề này. Có phải do em cổ hủ, chỉ biết nghĩ cho em hay là do bạn trai em có quá nhiều kinh nghiệm tình trường. Giờ em sợ mỗi khi gặp anh ấy, sợ anh ấy sẽ làm gì em thôi, em như bế tắc vậy, em có nên tiếp tục mối quan hệ này không ạ?
Mong chương trình tư vấn giúp em.

Em thân mến!
Trong xã hội hiện đại, tư tưởng của con người cũng hiện đại hơn rất nhiều. Đặc biệt trong tình yêu, không còn tư tưởng “nam nữ thụ thụ bất thân” nữa mà thay vào đó, các cặp đôi yêu nhau được thể hiện tình cảm yêu thương một cách tự do thoải mái, thậm chí còn có phần táo bạo hơn.
Có một điều mà chúng ta ai cũng dễ dàng nhận ra, đó là vì cuộc sống hiện đại, lối sống hiện đại, con người được tự do thể hiện tình cảm thế cho nên rất nhiều cặp đôi khi yêu nhau đã không ngần ngại trong vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đồng ý rằng, vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân là chuyện hết sức bình thường trong xã hội ngày nay, yêu một ai đó thì chúng ta có quyền được sống hết mình, được cháy hết mình với người mình yêu và chuyện trinh tiết nó cũng không còn quá khắt trong tư tưởng của mỗi người.
Thế nhưng, suy nghĩ và hành động không phải lúc nào cũng đi liền với nhau. Thực tế đã cho thấy rằng, có những người khi bàn luận tới những vấn đề trên, cảm giác như tư tưởng họ rất thoải mái, nhưng trường hợp đó rơi vào chính họ, họ vẫn không thể suy nghĩ thoáng như thế được. Đâu đó vẫn còn rất nhiều người chồng chì triết vợ khi biết vợ chẳng còn trong trắng, rồi ban đầu có êm ấm thì không sao nhưng khi vợ chồng trục trặc họ lại lấy quá khứ ấy để nói, để làm đau lòng nhau. Nhiều người đàn ông họ tự cho họ cái quyền rằng có thể ngủ với nhiều người con gái, họ chẳng mất mát gì nhưng với vợ, họ luôn tâm niệm, hi vọng và trông chờ người vợ là “người đầu tiên” với mình.
Chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân nó mất nhiều hơn là được. Ngoài việc ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc sau này, còn có thể xảy ra việc có thai ngoài ý muốn. Nếu như suôn sẻ, được hai bên gia đình chấp nhận cho phép cưới, cũng không phản đối thì không sao. Trường hợp người yêu phũ bỏ trách nhiệm, gia đình lại ngăn cấm thì khi đó người khổ chỉ là phụ nữ. Chưa kể đến việc quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội, vì bản thân mình chưa biết rõ họ có bệnh tật gì hay không. Thế cho nên nếu có thể thì hãy cứ giữ những nguyên tắc của em khi em đặt ra trong tình yêu. Giữ được nguyên tắc đó là tốt cho bản thân em sau này chứ cũng không là cho ai cả. Bởi thế nên cân nhắc những hành động nào là nên hay không nên khi thể hiện tình yêu.
Còn việc bạn trai em anh ấy thể hiện những hành động khiến em thấy không thoải mái, em không đồng tình và không ủng hộ thì em có quyền lên tiếng để nói quan điểm của mình. Yêu nhau đâu nhất thiết phải quan hệ tình dục mới chứng tỏ hai người yêu nhau. Ban đầu ta yêu một ai đó thì những cảm xúc, sự quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu nhau mới là yếu tố quan trọng để giữ một tình yêu bền vững. Nếu như một ai đó yêu em mà vì vấn đề đó không được đáp ứng, người ta bỏ em thì cũng chẳng có gì đáng tiếc vì điều đó cho thấy rằng với họ tình dục quan trọng hơn tình yêu. Một ngày nào đó, họ chán, chuyện tình dục không hòa hợp thì họ sẽ rời đi. Còn một người thương em thật sự, chuyện tình dục có trục trặc họ vẫn có khả năng ở lại bên em vì chữ thương, chữ tình.
Hơn nữa, em và bạn trai em mối quan hệ mới gần 3 tháng, thời gian đó thực sự quá ngắn cho một mối quan hệ tình cảm. Trong khoảng thời gian đó em đã kịp hiểu hết về con người anh ấy hay chưa? Mối quan hệ bạn bè, người thân và cả những dự định tương lai sau này của cả hai, em có chắc chắn? 3 tháng để người ta đòi hỏi em về chuyện quan hệ tình dục theo em quá phải là quá nhanh? Liệu họ đến với em là tình cảm chân thành hay chỉ vì muốn quan hệ tình dục? Em nên cân nhắc kỹ.
Nếu như cả hai không thể thống nhất được vấn đề này thì em nên dừng lại mối quan hệ ấy. Mặt khác, nếu em muốn tiếp tục mà họ vẫn cứ thể hiện những đòi hỏi đó thì tùy thuộc vào em. Em có quyền và có thể từ chối mọi yêu cầu của họ. Chẳng hạn như khi đi vào nhà nghỉ, họ đưa em đến nhưng vào hay không thì họ đâu có thể ép được. Em cũng có thể lựa chọn những chỗ hẹn hò nơi đông người. Tương lai của em, cuộc sống của em là do em quyết định. Đừng để bản thân quá phụ thuộc vào người khác và nghe theo sự sắp đặt của họ. Hãy luôn sáng suốt trong mọi trường hợp em gái nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!