Thương em nhưng gia đình anh không thể bỏ!
Thưa chuyên gia tâm lý, xin giúp em!
Em có chồng và đã ly hôn. Thời gian này em có thương quen một người, cả 2 đều yêu thương nhau thật sự; nhưng khổ nỗi, chàng trai này lại là em của người bạn chơi thân với chồng trước của em. Bây giờ, 2 đứa em yêu nhau nhiều, muốn được sống gần nhau; nhưng rào cản lớn nhất là gia đình của anh ấy.
Gia đình anh ấy biết anh ấy quen em - là vợ cũ của bạn con mình thì không chấp nhận. 2 đứa em đều buồn và áp lực, chúng em thương nhau lắm; nhưng rào cản gia đình quá lớn vì ba mẹ anh ấy lớn tuổi, rất khó tính, với lại người yêu em là trai chưa vợ. Giờ anh ta rất thương em; nhưng gia đình thì anh ta không bỏ được. Có khi, anh ấy cũng bị tác động từ gia đình quá lớn nên không muốn tiếp tục mối quan hệ này cho dù 2 đứa em thật sự yêu thương nhau. Em buồn lắm! Nhờ chuyên gia giúp em, em phải làm sao để tốt cho 2 bên?
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Một mối quan hệ tình cảm mà không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình là rào cản lớn đối với nhiều cặp đôi. Bởi bên tình, bên hiếu, người đứng giữa thật khó đưa ra lựa chọn như thế nào cho vẹn cả đôi đường. Thật trớ trêu cho hoàn cảnh của hai em, nhưng mọi sự đã rồi, tình cảm là thứ chăng thể nào biết trước được. Thế nên, bây giờ ta phải nhìn vào thực trạng mối quan hệ của mình để đưa ra được quyết định phù hợp em ạ.
Trong bất kỳ tình yêu nào, tình cảm hai người dành cho nhau là điều quan trọng nhất để duy trì một mối quan hệ. Chính vì vậy, em và bạn trai nên dành thời gian để cân nhắc lại tình cảm của cả hai dành cho nhau. Người ta vẫn thường nói, những rào cản, khó khăn trong tình yêu là cơ hội thử thách xem tình cảm của cả hai lớn đến như thế nào. Nếu yêu nhau đủ nhiều, người ta sẽ tìm mọi cách, kiên trì cố gắng để giữ gìn tình yêu của mình, mang đến hạnh phúc cho nhau. Còn nếu tình yêu không đủ lớn thì ta lại dễ dàng đầu hàng trước khó khăn.
Như những điều em chia sẻ ở trong thư, mối quan hệ của em và bạn trai gặp nhiều khó khăn như: bạn trai là em của bạn với chồng trước của em; em đã có một đời chồng còn anh ấy là trai tân… Đó là những nguyên nhân khiến gia đình bạn trai em phản đối, nhưng tôi lại không thấy em chia sẻ là hai em đã làm gì để thuyết phục gia đình, để bố mẹ anh ấy chấp nhận tình yêu này. Tôi cũng không biết hai em đã quen nhau bao lâu? Thời gian qua tình cảm với nhau đã lớn như thế nào? nhưng bây giờ có lẽ là thời điểm hai em nên nhìn nhận lại để đưa ra được quyết định là nên làm gì tiếp theo. Nếu muốn duy trì tình cảm này thì buộc cả hai em phải cùng đồng tâm, đồng lòng, cùng nắm chặt tay nhau để tìm cách thuyết phục gia đình. Vì là khó khăn nên hai em cần xác định ngay từ đầu là sẽ phải kiên trì.
Còn nếu anh ấy muốn dừng lại, bất luận là vì lý do gì, do gia đình phản đối hay do tình cảm của anh ấy chưa đủ lớn thì em cũng chỉ học cách chấp nhận và tôn trọng quyết định của anh ấy mà thôi. Trong tình yêu, đúng người rồi còn phải đúng thời điểm nữa. Nếu ta yêu nhau, ta có thể cố gắng hết mình để sau này dù kết quả như thế nào cũng không phải nuối tiếc; nhưng nếu ta đã cố gắng rồi nhưng không thể đến được với nhau thì hãy cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn em nhé!
Chúc em sớm tìm được một nửa mang lại hạnh phúc thực sự cho em!