Thương mấy cũng là người dưng...
Em chào anh (chị)! Mong anh (chị) tư vấn giúp em vấn đề em chẳng biết giải bày cùng ai.
Em là 1 cô gái năm nay đã 23 tuổi. Em đã có người yêu, 2 em đã yêu nhau 5 năm và sẽ tính đến chuyện lập gia đình trong năm nay. 2 em làm cùng chung nhau 1 công ty nhưng khác chi nhánh nhưng anh ấy vẫn thường xuyên qua thăm em.
Sẽ chẳng có việc gì nếu em không gặp và đem lòng thương 1 người đồng nghiệp khác cùng chỗ em làm. Anh ta là 1 người lạnh lùng, khá điển trai, rất nhiều đồng nghiệp nữ thương anh ấy nhưng không phải ai cũng có thể tiếp xúc được với anh ấy. Và vô tình em lại là cô gái anh ấy mở lòng anh ấy. Trong quá trình làm việc chung thì em và anh ấy gần gũi và có tình cảm với nhau. Tuy chẳng nói ra nhưng tụi em ai cũng hiểu tình cảm dành cho nhau.
Tụi em vấn quấn quýt bên nhau suốt ngày, dù như nơi đi đâu làm gì cũng cùng nhau. Em thương anh ấy vì tính tình và những nổi buồn của anh đã từng thất bại trong công việc và tình cảm dù như em chỉ muốn ở bên anh làm cho anh ấy vui thôi. Anh ấy thì lúc nào cũng chỉ mong gặp em. Đi làm em vào muộn tí anh ấy đã bắt đầu đứng trông em. Em thì là cô gái tính tình vui vẻ nên lúc nào ở bên anh ấy cũng làm anh ấy vui. Lúc nào anh ấy cũng bảo bên em có muốn buồn anh cũng không buồn được.
Nhưng rồi đến lúc anh ấy dù như hiểu em đã có người yêu và không thể tiếp tục bên em nữa. Bỗng như anh ấy làm mặt lạnh với em. Anh ấy coi như em không còn tồn tại nữa. Em đã rất giận xóa hết mọi tài khoản mạng xã hội của anh và em đã khóc rất nhiều khi anh ấy không quan tâm tới. Mặc dù em rất giận anh ấy nhưng em vẫn luôn âm thầm quan tâm mọi việc của anh ấy. Công việc hiện tại anh ấy đang không ổn, anh ấy đang định tìm 1 việc khác khác để làm mặc dù không nói chuyện với nhau nhưng em biết tất cả mọi thứ anh ấy đang làm. Ghét nhất là giờ hằng ngày trước mặt em anh ấy tỏ ra thân thiết với 1 người đồng nghiệp nữ khác (mặc dù anh không thương cô ta).
Giờ hằng ngày em và anh ấy vẫn gặp nhau và như em cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhiều lúc em muốn nhắn tin nói hết với anh ấy rằng em thương anh ấy và em đang đau thế nào như rồi em cũng thôi vì em biết em đã có người yêu. Nhưng đôi lúc em dù như không kìm được cảm xúc của mình muốn nói ra hết rồi thế nào cũng được. Thật sự giờ em không biết làm sao?

Chào em!
Chuyện tình cảm đôi khi thật khó để lý giải vì bắt nguồn từ cảm xúc của con tim, bởi vậy chúng ta cũng không dễ dàng để điều khiển nó theo ý muốn của mình được. Do ngoại hình và tính cách của anh đồng nghiệp, cộng thêm khi biết được có rất nhiều bạn nữ có cảm tình với anh ấy nên có lẽ đã tạo cho em một sự kích thích muốn được chinh phục, khám phá con người ấy. Và rồi qua thời gian hai em tiếp xúc nhiều với nhau đã làm tình cảm của hai người nảy sinh và em nhận thấy rằng tình cảm của mình ngày càng lớn dần, lún sâu hơn.
Rồi sau đó, anh ấy biết em có người yêu nên đã thay đổi thái độ với em, lạnh nhạt và xa cách hơn. Điều đó đã làm em buồn lòng và cảm thấy khó chịu khi anh ấy cư xử với mình như vậy. Dường như em có cảm giác ghen tuông khi thấy bạn ấy nói chuyện và tỏ ra thân thiết với một cô gái khác. Chương trình hiểu rằng đó là cảm xúc, thật khó để lý giải. Tuy nhiên, khi hai em vẫn đang trong mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, vì vậy khi anh ấy tiếp xúc với ai đó là thuộc về cá nhân của anh ấy.
Hai em đã rất vui mỗi khi tiếp xúc, trò chuyện với nhau. Tuy nhiên, mới chỉ một thời gian ngắn, chưa thể xác định được tình cảm mà cả hai dành cho nhau. Khi biết em đã có bạn trai, anh ấy đã chủ động giới hạn sự giao tiếp của hai người, như vậy cho thấy rằng anh ấy là một người tử tế và biết tự trọng, không muốn làm người thứ ba xen vào mối quan hệ của em và người yêu. Hơn nữa, anh ấy cũng không muốn làm em khó xử và muốn tốt cho em.
Có lẽ, việc quan trọng nhất lúc này là em cần xác định điều gì là cảm xúc thực trong em là gì. Tình yêu với bạn trai hiện tại và kế hoạch đám cưới tương lai hay anh đồng nghiệp mới? Bởi nếu em vẫn tiếp tục hoàn cảnh như hiện tại, không chỉ em mà cả người yêu em và anh đồng nghiệp đều cảm thấy không thoải mái, thậm chí là tổn thương. Vì vậy, có lẽ em buộc phải chọn lựa, một trong hai người đàn ông và em có dám đánh đổi mối tình 5 năm với một "cơn gió lạ" vừa thoáng qua
Chuyện tình cảm đôi khi khó để rạch ròi được. Tuy nhiên, trong tình yêu không chỉ có cảm xúc mà còn cần lý trí nữa. Cân nhắc kỹ lưỡng và nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của em trước khi đưa ra quyết định em nhé.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm đưa ra lựa chọn mà em cảm thấy hạnh phúc nhất!