Tỏ tình thất bại vì yêu người yêu cũ của bạn thân! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tỏ tình thất bại vì yêu người yêu cũ của bạn thân!
Dạ em cảm ơn anh chị vì đọc bài này. Em là học sinh cấp 3, cô gái em thích trong quá khứ từng quen với bạn thân của em; nhưng 2 người không hợp nên đã chia tay. Đến tận 1 khoảng thời gian lâu sau em lỡ thích cô ấy, em không biết mình có ảo tưởng hay không nhưng có vẻ cô ấy cũng khá thân thiện với em (chơi game chung, xin ảnh của em, nói chuyện với em hay cười… ) nên em đã quyết định tỏ tình nhưng bị từ chối “cần thời gian”; thậm chí còn lấy bạn thân em ra để từ chối “nếu tao với mày quen nhau thì nhìn mặt nó sao”. Sau hôm đó, mỗi lúc gặp cô ấy em thường không dám nhìn thẳng mặt và cô ấy cũng không nói chuyện với em nữa (bơ luôn) nhưng em vẫn thích cô ấy và suy nghĩ có nên tiếp tục hay không. Em có thấy cô ấy tỏ ra thân thiết với 1 đứa con trai khác (bạn thân của cô ấy). Em không biết cô ấy coi nó là bạn thân hay gì nhưng em vẫn thích cô ấy. Em không biết nên tiếp tục hay không? Nếu có thì em phải làm gì? Em mong anh chị tư vấn giúp em

Chào em!
Yêu một người, tỏ tình để nhận được lời đồng ý của họ đã khó; trong hoàn của em lại càng khó khăn hơn. Mặc dù không ai biết được tình cảm người bạn gái dành cho em như thế nào; nhưng mối quan hệ của hai em lại khá nhạy cảm khi bạn ấy từng quen với bạn thân của em. Bây giờ lời tỏ tình đã nói ra rồi, làm người yêu thì chưa được nhưng để làm bạn với nhau thì những gượng gạo, khó xử là khó tránh khỏi. Sau tất cả, em vẫn thích bạn ấy nên em đang băn khoăn không biết bản thân phải làm gì lúc này? Chương trình sẽ trao đổi cụ thể hơn cùng em.
Những tưởng bạn ấy có tình cảm với em nên em mới quyết định tỏ tình, vậy mà tỏ tình lại chưa thành công. Qua đó để em thấy được để hiểu được cảm xúc, tình cảm của một ai đó dành cho ta như thế nào chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Tôi không biết được em và bạn ấy đã quen nhau bao lâu? Trong thời gian quen nhau em hiểu được gì về tính cách, con người của bạn ấy và một nửa bạn ấy muốn tìm kiếm như thế nào? Thế nhưng, tôi mong em hiểu rằng muốn chinh phục được một người thì ít nhất ta phải hiểu rõ về người đó, như ông cha ta vẫn có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu em tỏ tình chỉ để đối phương biết về tình cảm của em thì em có thể tỏ tình lúc nào cũng được; nhưng nếu em muốn thành công thì em phải dành thời gian tìm hiểu, vun đắp tình cảm của hai người. Chỉ đến khi em cảm nhận rõ tình cảm của đối phương thì đó mới chính là thời điểm thích hợp để em thể hiện tình cảm, mong muốn của em. Khi đó, em sẽ giảm thiểu khả khăng bị từ chối và chính người bạn gái cũng không cảm thấy quá khó xử.
Từ những chia sẻ trên của chương trình, em có thể cân nhắc lại tình cảm của bản thân và quyết định có nên tiếp tục chinh phục đối phương hay không. Nếu em thực sự thích bạn ấy thì em có thể tự cho mình cơ hội, đó là cách để sau này em không phải hối hận, nuối tiếc vì những điều em muốn làm mà đã không làm. Nếu bạn ấy chưa sẵn sàng là người yêu của em thì hai em có thể tiếp tục vun đắp mối quan hệ trên cơ sở tình bạn. Cùng nhau học tập, trưởng thành; cùng nhau trò chuyện, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; cùng nhau hướng tới xây dựng tương lai. Sau khoảng thời gian đó, nếu hai người đủ hiểu về nhau, cảm thấy hòa hợp với nhau thì tình cảm lúc đấy sẽ phát triển một cách rất tự nhiên. Người ta đôi khi đến với nhau mà chẳng cần một lời nói đồng ý hay không đồng ý đâu em trai ạ. Em yêu tâm là khi con người ta đã thực sự có tình cảm với nhau rồi thì trước những khó khăn, rào cản họ sẽ tìm cách vượt qua chứ không lấy lý do để chùn bước nữa (bao gồm vấn đề bạn ấy đã từng quen bạn thân em). Hy vọng với sự nỗ lực, cố gắng và tình cảm chân thành của em thì em sẽ thành công. Nhưng khi em đã cố gắng hết sức rồi mà chẳng may kết quả không như mong muốn thì cũng đừng quá thất vọng. Trong tình yêu không phải lúc nào cũng cứ cố là được, quan trọng nhất vẫn là khi em đã cố gắng hết sức thì em dễ chấp nhận kết quả dù có thế nào và không phải nuối tiếc điều gì nữa em ạ.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!