Tình cảm rạn nứt vì bạn trai thường xuyên đi nhậu
Tụi em quen tới bây giờ đã được 1 năm 8 tháng rồi. Lúc trước quen nhau thì lúc nào anh cũng ở bên em. Lâu lâu anh đi nhậu với bạn của anh thì em lại giận, nhiều lần như vậy có khi giận quá em có nói chia tay mấy lần nhưng anh đều xin lỗi rồi tụi em hoà, rồi có lần đó cũng như vậy rồi anh suy nghĩ sau đó anh nói chia tay với em lý do là do tính tình 2 đứa không hợp để tiến tới hôn nhân chỉ hợp để quen thôi. Rồi được 1 tuần thì 2 đứa quay lại lý do là còn yêu.
Nhưng từ lúc quay lại em cảm thấy anh không còn như trước nữa, thường xuyên đi nhậu với bạn nhiều hơn, em có nói thì anh bảo là bây giờ anh sống theo tính cách của anh rồi. Em thì không nỡ chia tay với người yêu em. Bây giờ em phải làm sao để người yêu của em trở về như lúc trước hả chị?

Em thân mến!
Em đang rất buồn vì tình cảm của bạn trai dành cho mình dường như càng ngày càng vơi nhạt dần và anh ấy còn thường xuyên đi nhậu với bạn bè. Những điều đó khiến em cảm thấy mình không được yêu thương, được quan tâm như những gì mình mong muốn. Vì vẫn còn yêu bạn trai rất nhiều nên em không muốn mối quan hệ của cả hai tiếp tục như hiện tại và muốn anh ấy yêu em như thời gian đầu.
Hẳn những điều đó đã khiến em rất tổn thương và khổ tâm khi người mình hết lòng yêu thương và tin tưởng đã nói lời chia tay và không có ý định tiến tới hôn nhân vì lý do “tính tình hai đứa không hợp”. Dù quay lại với nhau nhưng có lẽ những chuyện đã xảy ra khiến hai em có khoảng cách với nhau và tình cảm không còn mặn nồng như trước nữa.
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng vì em lo lắng bạn trai nên mới không muốn anh ấy đi nhậu nhiều. Tuy nhiên, có khi nào em nghĩ sự quan tâm của mình thể hiện ra những  lời nói, thái độ không phù hợp làm anh ấy cảm thấy không được tôn trọng nên đã càng khiến anh ấy đi nhậu nhiều hơn? Liệu có lý do nào liên quan đến công việc, gia đình, cuộc sống của anh ấy nên bạn trai em muốn tìm đến rượu như một sự giải tỏa hay trốn tránh thực tế? Khi anh ấy quay lại vì còn tình cảm, điều đó cho thấy anh ấy vẫn còn yêu em. Song có thể do một thời gian yêu nhau làm cả hai quên đi việc bồi đắp và làm mới tình cảm nên dễ dẫn đến sự nhàm chán và đẩy hai em xa nhau hơn.
Xem xét việc thay đổi cách cư xử, thể hiện tình cảm của mình với anh ấy, đó cũng là cách để hâm nóng mối quan hệ của hai em. Bên cạnh đó, em cũng có thể cởi mở bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của mình với anh ấy để bạn trai em hiểu rằng anh ấy đang làm em rất buồn, tổn thương và không muốn hai đứa lạnh nhạt dù đang yêu nhau. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian, sau những cố gắng của em nhưng anh ấy vẫn không thay đổi, liệu em nghĩ mình có thể tiếp tục mối quan hệ này? Em có chấp nhận yêu một người không trân trọng mình và không xem em là sự quan tâm lớn nhất của anh ấy? Em có cảm thấy hạnh phúc trong tình yêu đó?
Khi yêu, khó thể tránh khỏi sự mâu thuẫn. Những lúc như vậy hai người cần phải cởi mở chia sẻ, lắng nghe và tôn trọng nhau để cùng tìm ra cách giải quyết nếu cả hai thực sự trân trọng nhau thay vì nói lời chia tay. Tuy nhiên, đó cũng là một thử thách dành cho em và anh ấy, nếu qua sự việc đó, hai em vẫn lựa chọn bên nhau thì tình yêu của hai em sẽ trưởng thành và gắn kết hơn rất nhiều. Nhưng nếu tình yêu của hai em dành cho nhau không đủ lớn để vượt qua khó khăn thì rất có thể bên nhau lâu dài được.
Hy vọng với những chia sẻ của chương trình có thể giúp em phần nào giải tỏa nỗi lòng của mình và có sự lựa chọn thích hợp nhất. Mong em hạnh phúc!