Tình chưa đủ sâu nhưng đã có bầu thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình chưa đủ sâu nhưng đã có bầu thì phải làm sao?
Kính gửi chương trình. Em đang có sự việc rất mong được giải đáp.
Em và bạn gái có q.h và hiện bạn gái có thai khoảng 7 tuần. Bạn gái em là người hiền, tốt tính; Tuy nhiên bạn ấy đang là sinh viên năm 2, em công việc mới tạm ổn định, chưa có nhà ở Sài Gòn. Gia đình cả hai bên không hỗ trợ được nhiều về tài chính. Em rất phân vân vì mọi thứ chưa sẵn sàng về mặt tâm lý, tài chính, bạn gái em đang tuổi học hành và có điều em lo lắng là tình cảm chưa đủ sâu để kết hôn. Em có nói chuyện với gia đình em và gia đình để em quyết việc có nên giữ em bé. Em muốn giữ em bé, nhưng lo lắng về việc hôn nhân. Rất mong có lời khuyên từ chương trình để có quyết định tốt nhất.
Em cảm ơn!

Chào em !
Tôi thông cảm với hoàn cảnh hiện tại của em, bất cứ ai trong hoàn cảnh của em cũng rất băn khoăn và lo lắng. Em chia sẻ bạn gái em có thai được 7 tuần, hai em cũng đã nói với gia đình về việc này. Em và gia đình em muốn giữ lại đứa bé, như vậy thấy được rằng em là người rất có trách nhiệm, thương con cái. Có lẽ để đi đến hôn nhân với em bây giờ là một điều khó khăn khi bạn gái đang đi học và khó có đủ điều kiện để tự lo toan cuộc sống cho nhau. Điều quan trọng lúc này mà em và người yêu em cần làm đó là bàn bạc rõ ràng, chắc chắn, cùng đi đến một quyết định thống nhất về việc nếu giữ lại thai thì cần phải làm những gì?
Trước hết việc em và gia đình muốn giữ lại đứa bé thôi là chưa đủ, cần có sự bàn bạc kĩ lưỡng với bạn gái xem cô ấy có thực sự muốn giữ con hay không, cô ấy có sẵn sàng làm mẹ hay không? Bên cạnh đó, nếu hai em chưa nói chuyện với gia đình bạn gái thì cũng cần trao đổi ngay với gia đình cô ấy. Khi đó mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn vì có sự giúp sức từ bố mẹ hai bên gia đình. Sẽ thật là may mắn nếu hai em có được sự chấp thuận từ phía hai gia đình. Em hãy xác định đây là thời điểm khó khăn của cả hai em cũng như gia đình hai bên nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua. Em cần giữ gìn sức khỏe, an tâm lo chăm sóc mình và vợ con thật tốt. Bàn bạc kế hoạch bảo lưu việc học tập của bạn gái để cô ấy yên tâm sinh con an toàn. Thêm vào đó, bên cạnh việc ở bên chăm lo động viên vợ con thì em cũng nên có những kết hoạch xa cho công việc, có thêm thu nhập lo cho gia đình nhỏ và giảm bớt gánh nặng gia đình.
Ở mối quan hệ của hai em, dù chúng tôi không biết tại sao em thấy chưa đủ sâu sắc để đi đến hôn nhân; nhưng đã yêu nhau tới việc có con rồi thì cả hai cần thực sự chín chắn về tình cảm của mình. Em cũng đã đi làm, là một người trưởng thành rồi, vậy nên cần tự tin hơn về chính mình. Bạn gái em cũng đã là một cô gái ngoan hiền và có trình độ học vấn. Đây là giai đọan khó khăn thì hãy nhờ hai bên gia đình và sau đó khi vợ em đi học trở lại rồi đi làm thì kinh tế vợ chồng sẽ ổn định hơn. Có không ít những cặp đôi chưa từng yêu nhau nhưng vì một lý do nào đó mà họ lấy nhau, khi lấy về vẫn hạnh phúc đấy thôi. Ngược lại, cũng chẳng thiếu gì những cặp đôi yêu nhau rất sâu sắc, khi lấy về lại chán chường rồi bỏ nhau. Vậy nên tình yêu có sâu sắc hay không là do mỗi người cùng vun vén chứ không được tính bằng thời gian yêu nhau hay bất cứ một thang đo nào cả. Hai em hãy luôn vững tin đồng hành và chia sẻ cùng nhau để cùng tháo gỡ từng nút một em nhé.
Chúc hai em luôn gặp may mắn trong cuộc sống!