Tỏ tình để rồi nhận lại sự lưỡng lự từ cô bạn thân. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tỏ tình để rồi nhận lại sự lưỡng lự từ cô bạn thân.
Em chào chuyên gia.
Em là học sinh lớp 11, em có thích một bạn nữ cùng lớp, ngồi trên em. Em và bạn ấy thường gọi điện nói chuyện, chia sẻ, chơi game,... bạn ấy biết em thích bạn ấy và em cũng cảm nhận được tình cảm đó từ phía bạn. Hai đứa gọi cho nhau khá nhiều (chủ yếu là em chủ động gọi, cũng khoảng 2 tháng nay rồi, có ngày gọi 3 - 4 lần), thường nói chuyện đến khuya. Em đã tỏ tình, bạn ấy nói cần thời gian suy nghĩ. Hôm sau em hỏi lại thì bạn ấy bảo không suy nghĩ gì, nói với em là "tớ vẫn chưa cảm thấy gì cả, mới có một chút thôi, vẫn chưa đủ lớn, nếu bây giờ chấp nhận thì chỉ làm cậu thiệt thòi thôi". Em và bạn ấy đã nắm tay nhau (mới được từ vài ngày trước), khi em hỏi bạn sao lại để em làm vậy thì bạn ấy bảo là "muốn xem cảm giác của bản thân như thế nào".
Em chưa có mối tình nào, còn bạn ấy thì có vài mối tình rồi. Em được biết là các cuộc tình trước đều kết thúc nhanh chóng, chỉ khoảng 2 -3 tháng. Em có hỏi thì bạn bảo kết thúc là do cảm thấy không hợp. Em còn biết là những người trước chỉ tán khoảng 1 tháng là bạn ấy đổ. Em không biết có nên tiếp tục theo đuổi không, em muốn biết cảm giác của bạn ấy đối với em có thấy an toàn không, em có nên hỏi nhiều điều không? Bạn ấy rất xinh, thông minh và em cảm thấy một thứ tình cảm ấm áp của bạn qua một số sự quan tâm với em.
Em cần lời khuyên của chuyên gia ạ. Em cảm ơn.

Em trai thân mến!
Qua những dòng chia sẻ của em tôi nhận thấy em đang yêu đơn phương người bạn gái khi mà cô ấy vẫn giữ khoảng cách với em. Trên thực tế cũng không khó để gặp những trường hợp từ tình bạn đi lên thành tình yêu. Nhưng làm sao để hài hòa tình cảm và có một tình cảm phù hợp với lứa tuổi mà điều mà mỗi người cần giữ cho nhau. Hơn nữa làm sao để không vội vàng đánh mất tình bạn đang có là điều mà em cần chú trọng hơn rất nhiều so với việc cô bạn ấy có nhận lời tỏ tình của em hay không.
Tình yêu xây dựng trên nền tảng từ tình bạn thì hai người sẽ càng hiểu nhau và bền lâu hơn. Em đang có rất nhiều lợi thế trong việc tiếp cận đối tượng của mình. Vì thời gian học chung với nhau và nhất lại là bạn thân của nhau nữa thì hai em sẽ có nhiều kỷ niệm chung tuổi học trò, những điểm tương đồng về quan điểm sống, có những cảm thông chia sẻ với nhau… Đó là những ưu điểm mà em đang nắm giữ, vậy hãy tận dụng nó, em nhé. Như em chia sẻ là cô ấy đã có vài người yêu và những lần trước cô ấy nhận lời rất nhanh và em thì chưa từng “có mảnh tình nào vắt vai”. Vậy thì có lẽ đó là một phần lý do khiến cô ấy cẩn trọng hơn. Vì em với cô ấy đang là bạn thân, vậy nên cô ấy lo sợ nếu như cô ấy vội vàng sẽ đánh mất đi tình bạn, chứ chưa nói gì là đi đến tình yêu. Con trai đôi khi không đủ tinh tế để nhận ra những ám chỉ của bạn gái. Cô ấy không nhận lời tỏ tình của em nhưng lại cho em cầm tay, như vậy không thể nói cô ấy không có tình cảm với em. Em hãy tinh ý một chút để nhận ra những tín hiệu “đèn xanh” mà cô bé đó đang một phần để em thấy được.
Về việc cô ấy chưa nhận lời tỏ tình của em có thể do cô ấy có chút tình cảm với em nhưng lại không chắc chắn về tình cảm đó. Cô ấy cần một khoảng thời gian nhất định để kiểm chứng tình cảm của mình dành cho em, cô ấy cũng đã nói với em cho cô ấy thời gian suy nghĩ. Trong giai đoạn này em không nên nóng vội nếu không muốn đánh mất đi cả tình bạn, em ạ! Em hãy cho cả hai thời gian để tìm hiểu về nhau, có thấu hiểu nhau như vậy mới tình cảm mới lâu bền được. Em cứ hãy kiên nhẫn và hết sức bình tĩnh, đừng vì cô ấy lưỡng lự chưa trả lời mà nản lòng em nhé. Hãy thể hiện tấm chân tình của em với cô ấy, chứng minh cho cô ấy thấy em xứng đáng với tình yêu nơi cô ấy, hãy cho cô ấy thêm niềm tin và ý chí mạnh mẽ để đi cùng em đến bến bờ hạnh phúc. Tuy nhiên, điều gì cũng phải có thời gian, hai em đang ở độ tuổi mà việc học tập là điều quan trọng nhất. Vậy nên hãy để tình cảm là chút dư vị ngọt ngào, là yếu tố thúc đẩy học tập. Cả hai em hãy vẫn cứ tiếp tục là hai người bạn thân thiết, cùng giúp ích cho nhau. Thêm một khoảng thời gian nữa em sẽ biết rõ câu trả lời từ phía đối phương và xem xét mối quan hệ này sẽ đi tới đâu. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có nhận định rõ ràng hơn cho tình cảm của mình.
Chúc em học tập tốt và luôn vui vẻ, em nhé!