Tình duyên trắc trở vì gia đình “không ưng” bạn gái
Gửi chương trình Cửa sổ tình yêu, mình thấy lên đây nhờ tư vấn có khá nhiều là chị em phụ nữ, mình là con trai chắc là số ít. Mình muốn nhờ chương trình tư vấn chuyện mình như sau, bây giờ mình gặp phải thế muốn lùi cũng không được, tiến cũng không xong.
Mình và cố ấy yêu nhau gần 7 năm rồi, giờ 2 người đã dần ổn định, gia đình nhà cô ấy thì khá hài lòng với mình trong khi gia đình mình thì phản đối kịch liệt cố ấy, lý do thì vì cô ấy hơn tuổi. Chính vì hơn tuổi nên phía bên nhà cô ấy nhiều khi nhắc khéo chuyện cưới xin, mình cũng muốn nhưng vấn đề nhà mình thì hoàn toàn không đồng ý, vì vẫn nghĩ mình đang ít tuổi (25 tuổi) nhưng lí do chính chắc là không ưng cô ấy. Nếu giờ mình thuyết phục gia đình mình thì chắc cần khá nhiều thời gian, trong khi bà mình đã tuổi già sức yếu, lỡ có chuyện gì trước ngày mà được gia đình đồng ý, thì mình phải chịu tang ít là 2 năm, mình đợi được nhưng cô ấy thì không thể. Bây giờ mình không biết phải làm sao nữa. Rất mong được sự góp ý sớm từ chương trình. Mình chân thành cảm ơn!
(Ảnh minh họa)

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng bất cứ ai cũng sẽ khổ tâm và buồn lòng rất nhiều nếu như chuyện tình cảm của mình không được “thuận buồm xuôi gió” bởi một khi đã yêu chân thành và nghiêm túc, ai cũng muốn được kết hôn và gắn bó lâu với người mình yêu thương. Vì vậy khi biết gia đình “không ưng” bạn gái đã khiến bạn lo lắng rất nhiều và giờ đang bối rối trước hoàn cảnh hiện tại vì “tiến thoái lưỡng nan”.
Bạn thân mến, không biết gia đình bạn phản đối chuyện tình cảm này vì không thích cô ấy ở điều gì? Về tính cách, ngoại hình hay vì sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người? Trước thái độ của gia đình, bạn đã có cách thuyết phục như thế nào? Những yếu tố bên ngoài như ngoại hình, tuổi tác, hoàn cảnh gia đình hay khoảng cách địa lý không phải là quyết định mà quan trọng hơn hết là tính cách, phẩm chất của người đó. Bởi quan trọng là sự hòa hợp khi chung sống với nhau trong cùng một gia đình. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đưa bạn gái về nhà thường xuyên hơn để giữa cô ấy và gia đình bạn có cơ hội tiếp xúc với nhau nhiều hơn, từ đó để bố mẹ hiểu cô ấy hơn mà thay đổi cái nhìn, suy nghĩ của mình.
Với sự chân thành và cách cư xử khéo léo cộng với sự kiên trì của cả hai, hy vọng sẽ sớm suy nghĩ lại mà chấp thuận tình cảm này. Trong hoàn cảnh hiện tại, bạn là người giữ vai trò quyết định nhất. Bởi dẫu sao bạn cũng đã trưởng thành, độc lập về kinh tế vì vậy hoàn toàn có quyền quyết định hạnh phúc của bản thân. Có rất nhiều cặp đôi cũng ở trong tình huống như bạn và bạn gái, nhưng với sự quyết tâm bảo vệ tình yêu và kiên định, cuối cùng gia đình cũng chấp thuận. Ai cũng có quyền tự do trong tình yêu và hôn nhân, hơn nữa, hiện nay những định kiến cũng không còn quá sâu sắc như trước kia nữa. Vì vậy nếu như bạn thực sự muốn bảo vệ hạnh phúc của mình, muốn gắn bó với cô ấy, hãy can đảm và kiên định với sự lựa chọn của mình. Thái độ của bạn là yếu tố quyết định nhất.
Chúc bạn sớm vượt qua được khó khăn này!