Tình duyên trắc trở vì quá khứ của bạn trai.
Em với người yêu em đã yêu nhau được gần 1 năm. Cả hai gia đình đều biết. Nhà bên anh ấy không phản đối gì và cũng ủng hộ 2 đứa. Còn bên gia đình em lúc đầu cũng không có ý kiến, rồi nhiều chuyện công việc của anh ấy, quá khứ anh ấy bị người khác nói đến gia đình em để nhà em phản đối.
Thực tế em hiểu bản thân anh ấy và gia đình anh ấy như thế nào? Em không biết làm như thế nào để nhà em tôn trọng và ủng hộ quyết định của bọn em?
Mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Chào em!
Hẳn ai cũng sẽ khổ tâm và buồn lòng rất nhiều khi tình yêu của mình không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Và lúc này em muốn bảo vệ tình yêu của mình nhưng chưa biết phải làm sao để trọn vẹn cả tình cả hiếu.
Không biết công việc, quá khứ của anh ấy như thế nào mà khiến gia đình em thay đổi thái độ, từ chấp thuận sang phản đối? Bố mẹ nào cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho con của mình, vì vậy gia đình ngăn cản có lẽ cũng xuất phát từ sự lo lắng cho hạnh phúc tương lai của em. Có thể người trong cuộc không có sự nhìn nhận khách quan bằng người ngoài nhìn vào, không biết em nghĩ sao về điều này?
Về phần hai em, em cảm thấy anh ấy cư xử với em như thế nào? Có thực sự yêu thương, trân trọng em? Hai em có mâu thuẫn gì với nhau và cách giải quyết của anh ấy mỗi khi có mâu thuẫn xảy ra như thế nào? Trước sự phản đối của gia đình em, bạn trai đã phản ứng ra sao? Anh ấy có thể hiện thái độ quyết tâm cùng em thuyết phục gia đình và bảo vệ tình yêu của hai người? Nếu như hai em đã xác gắn bó với nhau, anh ấy đã lên kế hoạch như thế nào cho tương lai sau này? Bên anh ấy, em có thực sự cảm thấy hạnh phúc, an toàn?
Nếu như trong thời điểm hiện tại, bạn trai em đã thực sự thay đổi và em tin tưởng vào điều đó. Thì có lẽ hành động để chứng minh bản thân mình là cách tốt nhất để thuyết phục bố mẹ em. Em có thể cân nhắc để bạn trai đến nhà em thường xuyên hơn, để anh ấy và bố mẹ em có cơ hội tiếp xúc với nhau nhiều hơn mà từ đó có thể cải thiện mối quan hệ giữa hai bên. Nếu như mọi người thấy em được hạnh phúc, được yêu thương thì thời gian sẽ gia đình em thay đổi cái nhìn của mình. Có rất nhiều cặp đôi cũng ở trong hoàn cảnh như em lúc này, song với sự quyết tâm, kiên trì và tình yêu chân thành, họ vẫn bất chấp bên nhau và rồi gia đình cũng chấp thuận. Nếu em nghĩ tình yêu của mình và anh ấy đủ sức mạnh để làm điều đó, em có thể cân nhắc gợi ý này.
Sự phản đối của gia đình sẽ là thử thách đối với tình yêu mà hai em dành cho nhau để xem nó có thực sự đủ lớn, đủ vững vàng hay dễ dàng bị dao động mà buông tay? Và chương trình luôn mong hai em vượt qua được khó khăn này.
Chúc em hạnh phúc!