Tình không thành là tình "ám ảnh"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình không thành là tình "ám ảnh"...
Em chào chuyên gia.
Em là nam, em đang học đại học tại Hà Nội. Em có thích 1 bạn nữ, học chung lớp. Rồi em có tỏ tình với người ấy nhưng mà người ấy đều từ chối em hết. Nhưng em biết là người ấy không thích em, nhưng em vẫn thích người ấy mà mỗi khi người ấy bị gì cũng tâm sự cho em nghe hết. Em làm mọi cách cũng không quên được.
Giờ em phải làm sao, em tiếp tục cũng không được mà em quên cũng làm không được. Vậy em có nên tiếp tục hay không? Mong chuyên gia tư vấn cho em phải làm sao với ạ.

Em thân mến!
Em cảm thấy mình bị rung động trước người bạn gái học chung lớp nên đã chủ động bày tỏ tình cảm với cô ấy nhưng lại nhận về sự chối từ. Chắc hẳn em cảm thấy tổn thương ất nhiều nên đã làm nhiều cách để cố gắng quên cô ấy mà chưa thể. Em băn khoăn không biết có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không – đây cũng là nỗi trăn trở của không ít người rơi vào hoàn cảnh tương tự em. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Em vẫn còn hy vọng rất nhiều vào chuyện tình này, bởi còn yêu thương thì khó mà buông tay ngay được. Điều này thì tôi hoàn toàn dễ hiểu và nếu em muốn quan tâm đến cô ấy thì vẫn được và không ai ngăn cấm. Nhưng điều quan trọng ở đây là cô ấy không dành tình cảm cho em. Trong suốt thời gian qua em cũng đã rất quan tâm tới cô ấy, nếu như có tình cảm thì cũng đã có rồi, còn nếu như đã không có tình cảm thì dù em có dùng mọi cách thì kết quả e rằng sẽ không được như ý em muốn.
Không biết rằng em quen cô ấy bao lâu thì em bày tỏ tình cảm? Em bày tỏ tình cảm với cô ấy như thế nào? cách cô ấy từ chối ra sao? Vì những thông tin em chia sẻ quá ít nên thực sự khó để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về vấn đề của em. Chắc hẳn là khi cô ấy từ chối tình cảm của em thì cô ấy đã suy nghĩ cho em và không muốn em bị tổn thương cũng như không muốn em nuôi thêm hy vọng. Tuy nhiên, vì không biết hai em quen nhau bao lâu mà em đã bày tỏ tình cảm. Vì có nhiều trường hợp cả hai quen biết nhau chưa lâu thì một bên đã vội vàng bày tỏ làm đối phương  không biết người kia có chân thành hay không khi trao lời yêu dễ dàng như thế.
Nếu như em vẫn không hiểu ý muốn này của cô ấy mà kiên định theo đuổi cô ấy đến cùng thì tôi sợ rằng em không những không có được tình cảm nơi cô ấy mà còn “phá nát” tình cảm bạn bè tốt đẹp bao năm nay giữa hai người. Đến lúc đó, thì làm bạn bè còn khó chứ không tính đến chuyện tình yêu đâu em ạ. Chắc chắn là em không muốn mọi chuyện xảy ra theo hướng như vậy đâu đúng không em? Vậy nên nếu em không thể quên cô ấy thì em vẫn có thể cố gắng 1 lần nữa hết khả năng của bản thân để sau này dù kết quả ra sao mình cũng không cảm thấy hối tiếc nữa.
Tuy nhiên, em cũng không cần quá vội vàng, quan tâm “cấp tốc” mà hãy cứ tập trung cân bằng giữa việc học và chuyện tình cảm. Em cũng nên quan tâm tới gia đình, người thân, bạn bè, những mối quan hệ khác, tập trung cho công việc tương lai, những dự định của bản thân. Bên cạnh đó cũng cần nâng cao "nội lực" của bản thân như học thật tốt, chăm chút ngoại hình, bổ sung nhiều kỹ năng mềm, các hoạt động ngoại khóa cũng như theo đuổi những đam mê sở trường. Khi đó em biết không bản thân em sẽ nâng cao giá trị của bản thân rất nhiều, em sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các bạn gái kể cả đối tượng em đang muốn "cưa cẩm". Biết đâu khi đó người ta lại nghĩ lại bởi đánh mất em thực sự sẽ đáng tiếc biết bao.
Nếu như sau mọi cố gắng của em mà không khiến đối phương rung động thì lúc đó dù đau buồn, tổn thương nhưng dừng lại là điều em có thể thực hiện được bởi bên em có rất rất nhiều niềm vui khác chứ không chỉ cứ phải chăm chú vào việc bị từ chối. Còn nếu cô ấy thấy được tình cảm của em và chấp nhận tình cảm đó thì còn gì hạnh phúc bằng nữa phải không em?
Mạnh mẽ lên em trai nhé.