Tình mình cũng "diễn biến" xấu đi như dịch bệnh vậy!
Bọn em quen nhau gần được 3 tháng, đi chơi với nhau cũng nhiều, nói chuyện với nhau cũng nhiều. Nhưng đó là trước khi nghỉ dịch ạ, trong thời gian nghỉ dịch, bọn em cũng nhắn nhau nhiều, mới thời gian đầu bạn ấy còn rất tình cảm, nhắn tin rõ câu rõ chữ, không có cục súc. Nhưng theo thời gian, dịch diễn biến càng tệ, bọn em đã không gặp nhau hơn mấy tháng nay, thế là bắt đầu từ 1 tháng trước, cô ấy bắt đầu cục súc, trả lời tin nhắn của em chẳng còn nhanh như bình thường nữa mà là 10 đến 15 phút 1 tin.
Nhưng em cũng cố nhường nhịn, không nói ra những cái đấy để tránh làm nứt mẻ tình cảm của bọn em, với trong thời gian này lỡ mà có xảy ra mâu thuẫn thì coi như chấm hết, vì em với cô ấy có gặp được nhau đâu. Cho đến ngày hôm qua, đang nhắn bình thường thì tự nhiên cô ấy bảo:"Em thấy chúng mình không hợp nhau cho lắm". Nguyên ngày hôm qua em đã rất bực mình, thậm chí còn chửi luôn cô ấy qua tin nhắn, cô ấy cứ bảo là:"Anh phải làm như nào để cho em thấy chúng ta hợp nhau chứ". Bây giờ em cũng rất bối rối, chả biết thế nào, hợp nhau hay không là từ hai phía mà ra, chứ nói theo cách của cô ấy là đẩy trách nhiệm đó qua cho em, phải em làm cho cô ấy thấy hợp nhau? Em mong anh chị tư vấn giúp em ạ.

Chị chào em. Bạn gái vừa nói chia tay em sau một thời gian tìm hiểu và trong phút mất bình tĩnh em đã buông ra những lời trách móc, những lời nói nặng nề với bạn gái. Trong những dòng chia sẻ về chương trình, chị nhận thấy em có phần nào đó trách móc bạn gái. Bởi vậy, chị mong những chia sẻ dưới đây sẽ giúp em nhìn nhận rõ vấn đề hơn nhé.
Theo em, ngoài lí do các em không gặp được nhau do dịch bệnh nên khiến cho bạn gái thay đổi cách nói chuyện với em, thì còn có lí do nào khác không? Bởi nếu cứ đổ lỗi cho dịch bệnh thì cũng không đúng em ạ. Khi chúng ta yêu nhau, bất kể yêu gần hay yêu xa thì cũng không làm ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai, thậm chí yêu xa, yêu trong lúc khó khăn thì càng làm cho hai người ngóng trông về nhau hơn mà em. Có khi nào em trách móc bạn gái điều gì khiến cho bạn ấy tủi thân không? Chẳng hạn như phàn nàn về việc bạn ấy phản hồi tin nhắn với em chậm, nghi ngờ bạn gái có người khác,…
Việc bạn gái mới nói rằng cảm thấy hai người “không hợp cho lắm” vậy mà em đã nóng nẩy “chửi” luôn người ta, giờ em bình tĩnh lại rồi, em có nhận thấy em cư xử như vậy là hơi quá và thiếu suy nghĩ không? Nếu là một người đàn ông chững chạc, hiểu biết thì em có thể lựa chọn hoặc là im lặng hoặc là khơi gợi để bạn gái nói ra những điểm hai người không phù hợp, sau đó em sẽ từ tốn giải thích cho bạn gái sau. Theo chị, cái mà bạn gái cảm nhận không hợp ở đây đó là ở tính cách, cách ứng xử, lối sống và suy nghĩ em ạ. Đương nhiên, chẳng mấy người yêu nhau mà lại hợp nhau tất cả, tuy nhiên nếu biết cách cư xử thì sẽ khiến cho cả hai dễ dàng hòa hợp với nhau hơn.
Em à. Yêu nhau nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng phải kè kè cầm điện thoại để nhắn tin cho nhau, trong khi đó khi ở nhà người ta cũng cần có nhiều việc để làm. Yêu nhau cũng có nghĩa là cần có sự quan tâm, sẻ chia, hỏi han đối với nhau chứ không phải cứ đòi hỏi người ấy phải làm theo ý mình. Và không chỉ trong tình yêu, mà cuộc sống cũng vậy, chúng ta cũng cần học cách lắng nghe tích cực, suy nghĩ thấu đáo thì mọi vấn đề mới có thể giải quyết được. Trong tương lai, có thể bạn gái sẽ quay trở về với em hoặc không, nhưng chị cũng mong rằng qua đây sẽ giúp em nhìn thấy những điểm hạn chế của bản thân và sửa đổi em nhé! Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn chúc em trưởng thành và mạnh mẽ!