Tình mình sẽ đi về đâu khi anh vừa yếu sinh lý lại còn "yếu sinh sản"?
Em chào các anh chị trong tổ tư vấn!
Em và bạn trai có tình cảm với nhau được gần 3 tháng. Bạn trai chỉ mới cầm tay em 2 lần trong dịp đi đám cưới để đứng chụp hình; Còn những lần khác, dù đi chơi hay ngồi uống cafe thì hai em cũng ngồi ghế đối diện nhau. Anh thường xuyên đưa đón em, rất quan tâm và cho em cảm giác em là cô gái hạnh phúc khi mỗi dịp lễ anh đều có quà và hoa rất đẹp để tặng em.
Hôm qua, bạn em nói anh đi khám “con trai” ở Bệnh viện Từ Dũ và bác sỹ nói các chỉ số của anh đều thấp và bác sỹ nói là sức khỏe sinh sản anh yếu. Công việc trước đây anh làm bên viễn thông, thường tiếp xúc với sóng viba cao tần nên đi khám các chỉ số thấp và gia đình kêu anh nghỉ việc ở đó để đi làm công ty. Em thì ngay từ đầu không quan trọng công việc, địa vị, học vấn (em thạc sỹ và lương cao, công việc tốt; còn anh thì công nhân bình thường). Em đã gạt đi tất cả chỉ để yêu đúng nghĩa vì em cũng khó có cảm tình với người khác. Cho dù anh nói, các bạn của anh nói anh là “bóng”; nhưng cách quan tâm của anh thì em không nghĩ như vậy và anh khẳng định rằng anh là trai. Thế nhưng giờ, anh nói yếu sinh lý vậy, em đang không biết phải làm sao?
Em và anh ấy bằng tuổi nhau, năm nay đã 31-32 tuổi rồi. Mấy lần ngồi tâm sự, em thì muốn cưới sớm vì một khi đã yêu, em chấp nhận và sửa đổi để phù hợp nhau. Còn anh nói là sang nhà em xin phép nhà em được đưa em về nhà anh chơi cho biết nhà. Nhưng tới nay anh vẫn chưa hề có động tĩnh gì. Em còn chưa biết nhà anh và gia đình anh. Thêm cái chuyện tối nay anh nhắn cho em như thế nữa thì thực sự em hoang mang. Nếu tiếp tục thì em không biết sau này hai em có tới được với nhau không? Còn nếu dừng lại thì em đã thương anh rồi thì cũng khó lắm.
Vậy cho em hỏi, bây giờ em nên làm gì ạ? Em đang rất rối. Em xin anh chị cho em lời khuyên. Em cảm ơn!

Chào em!
Ở tuổi này, chắc hẳn em cũng mong muốn có một mối q.h đủ bền vững, chắc chắn để có thể tiến tới hôn nhân; Tuy nhiên, tình yêu hiện tại của em có quá nhiều điều khiến em cảm thấy băn khoăn, trăn trở không biết nên hiểu và lựa chọn như thế nào. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi cụ thể hơn.
Yêu bạn trai mới một thời gian ngắn thôi nhưng em lại biết được khá rõ thông tin về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản của bạn trai. Rồi một chút hời hợt của anh ấy khi nói sẽ về nhà em, dẫn em về nhà anh ấy để ra mắt mà anh ấy đã không thực hiện khiến em vừa buồn, vừa hoang mang cho tương lai của cuộc tình này. Có lẽ nhiều bạn gái khác khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ suy nghĩ nhiều như vậy. Tuy nhiên, việc biết sớm về tình hình sức khỏe của anh ấy là cơ hội giúp em có thể cân nhắc lại xem bản thân có thể chấp nhận nó để tiếp tục yêu thương và tiến tới trong mối q.h này hay không? Dù sao, vấn đề qh t.ình d.ục hay sinh con đẻ cái đều rất quan trọng trong việc duy trì một cuộc hôn nhân. Lúc này, khi cả hai chưa có bất kì sự ràng buộc nào cả, tình yêu cũng vừa mới chớm thì việc đưa ra quyết định cũng dễ dàng hơn.
Thời gian 3 tháng quen nhau thực sự chưa phải là quá dài để có thể khẳng định về tình cảm hai người dành cho nhau; để hai người có quá nhiều hành động thân mật, gần gũi. Tính đến chuyện hôn nhân lại càng khó hơn vì những người nghiêm túc đối với việc kết hôn họ sẽ phải dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu trước khi lựa chọn ai đó trở thành người bạn đời của mình. Trước khi biết mình phải làm gì tiếp theo thì em cũng nên cho bản thân chút thời gian cân nhắc về tình cảm của em dành cho đối phương. Nếu em thực sự yêu và mong muốn tiến tới ở bên cạnh người đàn ông này bất chấp mọi vấn đề của họ thì có thể học cách chia sẻ, trao đổi, trò chuyện với nhau nhiều hơn để hiểu về nhau, giải đáp được những thắc mắc trong lòng em và hiểu hơn về tình cảm anh ấy dành cho em. Hôn nhân là chuyện cả đời, nếu đúng người, đúng thời điểm thì mới mong có được hạnh phúc, còn vội vàng sẽ chỉ mang về đau khổ, tổn thương mà thôi. Mong em sẽ suy nghĩ thêm về những điều này.
Thân ái,