Tình “mới nở” đã phát hiện bạn gái "hẹn hò" với người cũ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình “mới nở” đã phát hiện bạn gái "hẹn hò" với người cũ.
Dạ em chào ban biên tập cửa sổ tình yêu ạ.
Em năm này 27 tuổi, em có quen 1 bạn gái được 1 tháng. Bỗng 1 tháng nay người yêu cũ của cô ấy quay lại đòi yêu lại từ đầu. Từ đó trở đi bạn gái em có nhiều thay đổi, ít quan tâm, hay im lặng nhiều hơn. Em còn phát hiện bạn gái em còn nhắn tin và đi chơi với người yêu cũ nữa ạ. Đôi khi em nhắn tin hỏi thì cô ấy nói đi với bạn cũng phải nói với em nữa ạ. Em cũng muốn nói chuyện rõ ràng lắm mà mỗi lần muốn nói là bạn em im lặng không muốn nói chuyện, em cũng không biết phải làm gì. Rồi ngày gần đây nhất em rủ đi ăn, bạn em nói không muốn, ăn khuya mập. Ai ngờ em có theo dõi insta của bạn trai cũ cô ấy thấy đăng 2 người đang đi ăn; mà em hỏi thì nói đang soạn tủ đồ, xong thấy nhột rồi nói em soi mói này nọ.
Giờ em không biết như thế nào phải làm gì nữa.

Em thân mến!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự về chương trình Cửa sổ tình yêu. Chắc hẳn em cảm thấy băn khoăn khi cô nàng mình mới yêu có thái độ dối lừa và qua lại với người yêu cũ của cô ấy. Hiện tại em không biết phải làm sao trong mối quan hệ này, tình yêu vừa chớm nở cũng đang trên nguy cơ của rạn nứt. Chúng tôi sẽ cùng em tâm sự về vấn đề này.
Em bắt đầu không dám đặt niềm tin tuyệt đối vào người yêu nữa khi thấy cô ấy có phần lừa dối em. Cảm giác bị lừa dối khi người yêu vẫn lén lút đi ăn với người cũ, lại còn từ chối đi ăn cùng em khiến em cảm thấy khó mà chấp nhận được. Nếu một ai ở vị trí của em chắc hẳn họ cũng sẽ có những cảm xúc giống em. Có lẽ em đã đặt khá nhiều tình cảm, niềm tin vào mối quan hệ này nên mới cảm thấy băn khoăn như vậy. Trên thực tế, không phải chàng trai nào cũng đủ yêu thương và sức chịu đựng để bình tĩnh cân nhắc vấn đề. Trong tình huống này, cách hành xử và thái độ của em là rất đúng đắn, thể hiện được tình cảm và nhân cách của em là thế nào. Người ta chắc chắn sẽ không đề cao một người biết người yêu làm sai nhưng lại không dám nói, sợ rằng sẽ phải chấm dứt mối quan hệ cũng như một người không suy xét kĩ càng mà làm ầm ĩ chuyện lên, không cho người ta một cơ hội sửa sai. Vì thế em có thể bình tĩnh là điều rất tốt.
Câu chuyện em biết hai người họ đi ăn cùng nhau và bạn gái từ chối lời mời đi ăn tối của em, rồi nói dối là đang soạn tủ đồ cần phải có “chứng cứ” chính xác 100% mới được. Tránh sự suy diễn hay đoán già đoán non, hình ảnh bạn trai kia đăng cần phải rõ ràng là cô ấy đi cùng với anh chàng người yêu cũ kia, những tin nhắn rao sao, đi chơi, hẹn hò như thế nào... Bởi chỉ có như vậy mới có được câu trả lời khách quan và nếu nói chuyện với nhau cũng sẽ dễ dàng hơn. Em có thể cứ lưu lại mọi thứ để nói chuyện với người yêu của mình, hãy chọn lúc cả hai thoải mái nhất để trao đổi cụ thể về vấn  đề này. Một người đã có người yêu mới mà còn qua lại, nói dối để từ chối đi với bạn trai mình, rồi lén lút đi với người cũ. Vậy thì đâu mới là tình cảm chân thực của cô ấy. Em nên tìm hiểu lại lí do tại sao hai người đó chia tay, hoàn cảnh hiện tại của anh chàng kia thế nào: đã có người yêu chưa hay cuộc sống của anh ta có gì bất ổn,… để biết xem liệu giữa hai người họ đang có vấn đề gì. Là muốn giúp đỡ nhau trong việc gì đó, là bạn bè đơn thuần hay họ muốn nối lại tình xưa nghĩa cũ hay có những điều gì che giấu, không thể nói ra được?
Em thân mến, niềm tin là thứ rất quan trọng để giữ gìn được một tình yêu nhưng rõ ràng cô ấy đang dần dần đánh mất niềm tin của em dành cho cô ấy. Vậy điều em cần làm trước tiên là làm sáng tỏ vấn đề thì mới biết được hành động tiếp theo ra sao. Nếu cô ấy không có đủ yêu thương và trách nhiệm với tình yêu của hai người thì để đi đến lâu dài là điều khó có thể. Nếu em tìm hiểu được giữa họ còn điều gì nhập nhằng chưa giải quyết hết thì em sẽ xem xét phản ứng của cô ấy trong khoảng thời gian này. Tình yêu vốn ích kỉ như vậy, sẽ chẳng có đủ chỗ cho cả 3 người cùng yêu hay cùng chia chác tình yêu đâu, phải không em?
Chúc em sớm tìm ra câu trả lời chính xác và luôn luôn vui vẻ.