Tỏ tình sau 1 lần gặp mặt, kết quả có bao giờ viên mãn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tỏ tình sau 1 lần gặp mặt, kết quả có bao giờ viên mãn?
Chuyện là vừa đây mới thích một bạn nam bằng tuổi. Sau cái ngày mà em thấy bạn ấy cười thì em thực sự đã bị say nắng bởi nụ cười đó rồi. Em thích bạn đó chưa được một tuần thì đã tỏ tình rồi. Em biết như vậy là quá vội nhưng chả hiểu sao em có cảm giác là bạn ấy cũng thích em nên mới tỏ tình và kết quả là bạn ấy từ chối. Em hiểu là do em quá vội, mặc dù em và bạn ấy chỉ mới nói chuyện được 1 lần. Bây giờ em phải làm sao từ bỏ hay tiếp tục thích ạ? Bây giờ đã bị từ chối rồi em phải làm thế nào để nói chuyện một cách bình thường với bạn ấy ạ?

Chào em.
Trong tình yêu, tỏ tình mà chưa nhận được lời đồng ý, chấp nhận từ đối phương ngay từ lần đầu, rồi bạn trai tránh mặt là chuyện bình thường mà em. Hiện tại em băn khoăn không biết có nên tiếp tục theo đuổi bạn bạn này hay không và phải làm sao để hai em có thể nói chuyện bình thường lại với nhau. Chúng tôi rất chia sẻ với em về vấn đề này.
Không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, có thực sự chín chắn trong chuyện tình cảm hay không? Bởi có nhiều bạn trẻ coi việc yêu đương, tỏ tình hết sức đơn giản: tỏ tình được thì yêu, không được thì thôi. Nhưng em ạ, để nhận lời yêu của một người vốn không hề đơn giản, bởi khi đã nhận lời yêu tức là mối quan hệ giữa hai người đã bước thêm một bước mới. Vậy nên rất nhiều người đã phải suy nghĩ, cân nhắc trước quyết định của mình dù bản thân đúng là có tình cảm với đối phương. Có những chàng trai, cô gái không phải chờ vài tháng mà thậm chí hàng năm trời chỉ để nghe được câu nói yêu thương, cái gật đầu đồng ý nơi người mình yêu. Sau 1 lần gặp mặt mà em đã tỏ tình với bạn ấy thì đúng quả thực là quá vội vàng. Thời gian đó còn chưa kịp để đối phương biết được em là ai chứ không nói gì là để bạn ấy biết được em là người thế nào? Yêu thật lòng hay trêu đùa? Vậy làm sao bạn ấy có thể đồng ý trước lời tỏ tình của em được đây? Vậy nên quá vội vàng chưa bao giờ là yếu tố thúc đẩy sự thành công trong bất cứ vấn đề nào cả.
Hiện tại nếu như hai em còn nhỏ tuổi và còn có nhiều thời gian cho việc đi đến tình cảm sâu sắc với 1 ai đó thì cũng hãy thật sự bình tĩnh để nhìn nhận lại tình cảm của bản thân. Có tình cảm yêu thương là điều không ai cấm cản được cả, tuy nhiên nếu như ở độ tuổi còn nhỏ thì em nên chú tâm tới việc học tập nhiều hơn, tình yêu cũng chỉ nên coi là chút hương vị thúc đẩy học tập mà thôi. Còn nếu em đã chín chắn trưởng thành thì nhớ phải cân nhắc trước khi hành động ở những lần sau nữa để tránh thất bại quá sớm.
Em vừa tỏ tình và đối phương từ chối thì để nhìn mặt, nói chuyện lại với nhau sẽ là khá khó khăn. Tuy nhiên, em nên tự lắng nghe lòng mình xem có muốn tiếp tục cố gắng hay không, vì chính em mới cho bản thân mình được 1 câu trả lời xác đáng nhất. Nếu em vẫn muốn nuôi hy vọng cho chuyện tình cảm này thì em nên dần dần bắt chuyện trở lại với đối phương. Có thể ban đầu sẽ gượng gạo nhưng dần dần thì cả hai em sẽ bớt căng thẳng hơn với nhau. Và biết đâu sau khi chơi với nhau, nhận thấy sự chân thành hay những nét dễ mến từ em thì bạn ấy cũng có tình cảm với em thì sao? Thậm chí là nếu tình cảm không đi đến đâu thì là một người bạn thân thiết với nhau cũng không phải là ý kiến tồi đúng không em? Hy vọng với những trao đổi của chúng tôi, em có thể cân nhắc cho tình cảm của mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.