Tình yêu 4 người, hạnh phúc nào cho tất cả?
Em phải nên làm gì trong chuyện tình cảm 3 người đây?
Thưa bác sĩ, em có thích một cô bé (tên Hiền), thua em 2 tuổi. Hiền hiện giờ đang quen một anh lớn hơn em nó 3 tuổi. Trong mối quan hệ giữa Hiền với anh đó đang không được tốt. Anh đó quen Hiền; nhưng lại nhắn tin với người yêu cũ của anh đó là anh đó không yêu Hiền, anh đó chỉ yêu mỗi cô người yêu cũ của anh ấy. Sau đó, em là người nhảy vào tâm sự chuyện tình cảm của Hiền. Hiền có dẫn em về nhà Hiền chơi khoảng 3-4 lần. Trong khoảng thời gian đó, anh người yêu của Hiền nhắn tin xin lỗi, anh ấy nói nhớ Hiền, muốn làm lại từ đầu với Hiền. Và Hiền vẫn còn nhớ, vẫn còn thương anh ấy. 2 người đó hiện giờ vẫn còn quen nhau; nhưng Hiền lại dành thời gian đi chơi với em nhiều hơn. Em có nói với Hiền là liệu em có còn cơ hội với Hiền không? Hiền không muốn trả lời. Vậy theo bác sĩ bây giờ em nên phải làm gì ạ? Em cảm ơn!

Em thân mến!
Người ta vẫn thường nói rằng: "Đường tình chật hẹp, hai người đi thì đủ, ba người đi thì chật". Thế nên, nếu trong tình yêu, chỉ có hai người yêu nhau, dành tình cảm cho nhau thôi thì mối quan hệ sẽ trở nên đơn giản, rõ ràng. Càng thêm nhiều người thì mọi chuyện càng trở nên rắc rối, mơ hồ, khó xác định. Ở câu chuyện của em, mọi thứ nó không chỉ liên quan đến em, đến H, mà còn liên quan đến cả người yêu của H, người yêu cũ của người yêu H nữa. Qua đó để thấy rằng, những băn khoăn, khó khăn trong em lúc này là điều dễ hiểu. Bất kì ai ở vào hoàn cảnh của em cũng có thể có những cảm giác như em lúc này.
Muốn giải quyết được vấn đề thì em phải tách bạch rõ ràng từng mối quan hệ ra em ạ. Mối quan hệ giữa người yêu của H với người yêu cũ của anh ấy; mối quan hệ giữa H và người yêu; mối quan hệ giữa em và H. Các em phải luôn ghi nhớ một điều rằng, những tình cảm, những mối quan hệ na ná tình yêu thì có rất nhiều; nhưng tình yêu thì chỉ có một. Và chỉ có tình yêu thực sự mới giúp các em vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau và đi cùng nhau lâu dài. Ngược lại, nếu mối quan hệ của các em chỉ được tạo dựng từ tình cảm của một phía; hay tìm đến đối phương chỉ vì muốn lấp đi khoảng trống người mình yêu ra đi để lại; đến vì muốn vùi lấp đi những đau khổ nhất thời... Lúc đó, các em sẽ rất khó có được hạnh phúc, nếu không muốn nói rằng tất cả các em đều khiến cho nhau thất vọng, đau khổ, tổn thương.
Có lẽ, mỗi người nên tự cho mình một một khoảng thời gian lắng lại, bình tĩnh, tự nhìn sâu vào những cảm xúc của mình, tự hỏi xem tình cảm của mình thực sự hướng về ai, ai là người phù hợp khiến mình muốn gắn bó suốt đời. Nếu em muốn đến với H, điều em cần phải có đó là mối quan hệ rõ ràng, dứt khoát của H với anh người yêu. Nếu H còn yêu, còn thương, còn muốn quay về với người kia thì đó là lựa chọn của H, em chẳng thể làm gì khác ngoài việc tôn trọng quyết định đó. Là bạn, em chỉ có thể cùng bạn ấy chia sẻ, góp ý để bạn ấy đưa ra cho bản thân mình lựa chọn phù hợp nhất; còn em không thể nào quyết định thay bạn ấy được. Trong trường hợp H muốn chia tay với bạn kia thì hai em cũng nên cho nhau thời gian để hiểu về tính cách, con người, tình cảm của nhau; cũng là để H có đủ thời gian để quên đi mối quan hệ cũ. Chia tay bao giờ cũng có sự tổn thương và chúng ta cần thời gian để hàn gắn những tổn thương đó trước khi đến với một ai khác em ạ. Khi mọi thứ đã rõ ràng rồi, tình cảm bọn em cũng chín muồi, chắc chắn rồi thì mới nên đến với nhau. Tránh trường hợp đến với nhau quá vội rồi sau này cũng ra đi vội vã em nhé.
Chúc em thành công!