Tình yêu đã không còn như những ngày đầu...
Chào chuyên gia tư vấn online, tôi cần chuyên gia tư vấn chuyện tình yêu ạ, hãy hỗ trợ tôi nhé!
Tôi và cô ấy yêu nhau đã hơn 3 năm, chúng tôi yêu xa, cứ mỗi tháng tôi thăm và đi chơi cùng cô ấy 1 lần, tôi rất thương cô ấy. Chúng tôi dành nhiều thời gian để nhắn tin với nhau, gọi điện thoại cho nhau. Nhưng vài tháng nay cô ấy hay cáu gắt khi nói chuyện với tôi, hay bất đồng ý kiến với tôi. Tuần rồi chúng tôi có đi chơi chung với nhau vài ngày nhưng cô ấy rất ít nói chuyện. Cô ấy nói tôi với cô ấy nói chuyện không hợp nhau. Cô ấy còn nói không còn cảm giác gì với tôi nữa. Nhưng khi tôi bị tai nạn trên đường về, cô ấy rất lo cho tôi và suýt khóc.
Hiện tại cô ấy khẳng định không có người khác nhưng đối với tôi cô ấy lại phân vân không biết có còn yêu hay không, cũng như đang suy nghĩ đến chuyện có nên chia tay để không làm khổ nhau hay không. Tôi rất thương cô ấy. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi xem cô ấy có còn yêu tôi không, vậy tôi phải làm gì lúc này. Nên giữ hay nên buông.
Hôm nay khi sửa laptop qua mạng từ xa cho cô ấy, tôi vô tình nhìn thấy cô ấy chia sẻ với bạn của mình là " tao không còn cảm giác gì với nó nữa, nhưng khi gặp nó bị tai nạn tao lo lắm, vậy là sao hả mậy"..... Rất mong nhận được câu trả lời từ chuyên gia.

Bạn thân mến.
Người ta vẫn thường nói yêu xa sẽ là một miền nhung nhớ, ở đó cả hai sẽ nghĩ về nhau nhiều hơn, khao khát bên nhau nhiều hơn và cảm nhận tình yêu đậm sâu rất nhiều tưởng chừng không thể xa cách. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nói rằng yêu xa là sự lựa chọn không an tòan. Tại sao lại như vậy?
Thực ra, yêu xa sẽ cho người trong cuộc cảm giác yêu thương nhiều hơn nhưng đôi khi cũng vì sự nhớ nhung quá nhiều khiến người ta rơi vào trạng thái cô đơn, tủi thân, chạnh lòng và nhiều lúc cũng khiến cho tình cảm của cả hai nhạt nhòa theo năm tháng.
Như những gì bạn chia sẻ, bạn nói rằng bạn và cô ấy yêu nhau được 3 năm và là yêu xa. 3 năm là khoảng thời gian cũng nhiều để cho nhau những kỷ niệm và dành cho nhau những cung bậc cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, trong tình yêu sẽ có một khỏang thời gian tình cảm bị chững lại đó là lúc một trong hai không còn cảm nhận sự mới mẻ trong tình yêu ấy, cảm giác đã quá đỗi quen thuộc với những hành động khi yêu, đặc biệt là yêu xa nên dễ xảy ra việc chán yêu. Và có thể những cảm giác trong lòng bạn gái bạn đang là như thế.
Có thể thời gian hai bạn được gặp gỡ, được tiếp xúc trực tiếp với nhau quá ít. Khi xa nhau ngày nào cũng một điệp khúc sẽ nhắn tin, sẽ gọi điện cho nhau ở những khung giờ nào đó và những câu chuyện kể cho nhau nghe lâu dần bị cũ. Trong khi đó con gái khi yêu rất cần sự quan tâm thiết thực của người yêu, những lúc buồn, mệt mỏi có người yêu cạnh bên. Không bị cảm giác cô đơn, tủi thân khi có đứa bạn được người yêu suốt ngày đưa đón đi chơi, đi ăn, đi dạo phố. Bởi thế, cô ấy vô tình để cảm xúc trôi tuột và cô ấy không kịp nhận ra rằng cô ấy đã hết yêu.
Còn việc cô ấy vẫn còn lo lắng khi bạn gặp tai nạn nó không thể khẳng định cô ấy còn yêu hay vì “thương”. Có thể cô ấy đang trong giai đoạn "chán" nhưng sâu thẳm cô ấy vẫn còn tình cảm. Tình yêu ấy được khơi dậy khi bạn xảy ra chuyện. Cũng có thể, hai bạn đang ở mối quan hệ tình cảm mà tình yêu ấy cũng đã được 3 năm. Ngoài tình thì còn cái nghĩa. Cô ấy vẫn còn quan tâm, vẫn còn sợ hãi cảm giác giống như người thân gặp tai nạn chứ cảm xúc đó không phải là minh chứng cho tình yêu
Có lẽ trong khoảng thời gian này, hai bạn thẳng thắn trao đổi nhưng suy nghĩ trong lòng nhau. Và có thể cả hai dành cho nhau một thời gian nhất định để nhìn nhận lại tình cảm của bản thân. Xem xét xem tình cảm thực sự hiện giờ trong cô ấy là gì, còn nhớ nhung gì khi xa cách hay không. Nếu như sau tất cả cô ấy vẫn không có cảm xúc với bạn thì khi ấy bạn cũng cần chấp nhận sự thật. Tình yêu thuộc về cảm xúc và khi không tồn đọng cảm xúc thì tình yêu ấy cũng không còn tồn tại.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!