Tình yêu đâu chỉ cần hợp về tính cách là đủ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình yêu đâu chỉ cần hợp về tính cách là đủ?
Chào Anh/Chị!
Em đang có tình cảm với một nhỏ 19 tuổi. Lần đầu nói chuyện, chúng em thấy rất hợp nhau về tính cách nên em chủ động xin số điện thoại thì nhỏ nói đã có người yêu cách đây nửa tháng, đang tìm hiểu chưa công khai. Đến giờ, em cũng có một số lần bày tỏ tình cảm nhưng nhỏ đều nói lảng sang chuyện khác. Nhỏ là người cẩn thận trong chuyện tình cảm, còn giản dị nữa, điều đó làm em quý nhỏ hơn. Mà trong lúc nói chuyện, nhỏ cũng tiết lộ thêm tính tiết kiệm, sử dụng tiền hợp lý, rất giống với tính của em trước đây. Từ đó, em cảm thấy dần yêu nhỏ hơn. Mà em cũng cảm nhận rằng nhỏ đang tìm hiểu em nên mới nói ra tính cách của nhỏ. Đây là lần thứ 2 em gặp người hợp tính mình như vậy, và em không muốn mất một người như thế nữa. Vậy em phải làm gì để người con gái đó yêu và gắn bó lâu dài với em đây? Em cần Anh/Chị giúp đỡ. Chân thành cảm ơn Anh/Chị!

Chào em!
Khi ta gặp được một người phù hợp, có những điểm đúng với tiêu chuẩn mà ta mong chờ ở một người bạn gái thì ta dễ có mong muốn được yêu, được gắn bó lâu dài với họ. Nhưng làm thế nào để biết được người đó đã phải là một nửa vừa vặn với ta hay chưa, làm thế nào để ta có thể chinh phục được tình cảm của họ thì đó lại là một điều quan trọng mà cần phải có thời gian thì ta mới có thể có câu trả lời.
Qua những dòng tâm sự ngắn em gửi về cho chương trình, tôi vẫn chưa biết được em quen người bạn gái được bao lâu rồi? Khi em chủ động làm quen bạn ấy, bạn ấy có nói rằng đã có bạn trai được nửa tháng, vậy đến giờ em đã kiểm chứng được điều đó là sự thật chưa hay chỉ là một lời nói đùa thử thách sự kiên trì của em? Thực tế, để tìm được một người thực sự hòa hợp với mình là điều không hề dễ dàng và việc em có tình cảm, những cảm xúc đặc biệt với bạn ấy cũng không phải là sai. Nhưng nếu chỉ có như vậy thôi thì mọi chuyện mới chỉ là từ phía em, từ những tình cảm và mong đợi của em. Còn tình yêu thì luôn cần phải có sự xuất phát từ cả hai phía. Thế nên, ngoài việc biết rõ tình cảm của mình rồi thì em cũng nên để ý cả tình cảm, cảm xúc của đối phương và các mối quan hệ hiện tại của cô ấy nữa em nhé. Điều này sẽ giúp em tránh được những tình huống khó xử và những tổn thương không đáng có về sau.
Tình cảm là những cảm xúc tự nhiên xuất hiện bên trong mỗi người, ta không thể nào thúc đẩy hay kiểm soát nó được. Chính vì vậy, ngoài một số ít những mối tình sét đánh, vừa nhìn nhau đã có thể yêu nhau; thì đa số các mối quan hệ đều trải qua khoảng thời gian nói chuyện, tìm hiểu nhau. Nhất là những cô gái trưởng thành, nhìn nhận về mối quan hệ tình cảm một cách nghiêm túc, chắc chắn thì họ lại càng cần nhiều thời gian cân nhắc, tìm hiểu trước khi quyết định tiến đến với một ai đó. Thế nên, nếu thực sự bạn gái đó là người em muốn tìm, cô ấy cũng chưa đang ở trong một mối quan hệ chính thức nào thì em có thể dành thời gian để tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ với cô ấy để cả hai hiểu thêm về nhau, và cảm nhận được tình cảm của đối phương dành cho mình. Bên cạnh đó, em cũng có thể tìm hiểu xem bạn ấy mong chờ một người bạn trai như thế nào để xem bản thân có nên thay đổi, hoàn thiện bản thân mình không. Cho đến khi đó, em hãy cố gắng làm việc, học tập, trau dồi, hoàn thiện bản thân, đó vừa là điều tốt cho em và có lẽ nhiều người bạn gái cũng mong chờ một người bạn trai như vậy. Khi em đã cố gắng hết sức thì mọi thứ còn lại đành chờ vào duyên phận thôi em nhé. Khi em đủ tốt thì sớm muộn gì em cũng sẽ có thể tìm được người phù hợp với em mà thôi.
Chúc em luôn hạnh phúc và thành công!