Tình yêu, hôn nhân có tồn tại nếu thiếu tình dục?
Em xin chào ạ! Em muốn hỏi tình yêu và hôn nhân mà không có tình dục có tồn tại không ạ?
Em và anh ấy quen nhau cũng hơn 3 năm rồi. Quen được khoảng 2 năm thì anh ấy đòi hỏi chuyện ấy. Em thì thực sự rất sợ đau. Em bị áp lực chuyện này. Và em cảm thấy rất không thoải mái không sẵn sàng. Nhưng quan điểm của anh ấy là nếu không thể thì dừng lại đừng tiếp nữa. Anh ấy chỉ muốn một lần duy nhất.
Anh ấy nói từ trước giờ anh ấy chẳng đòi hỏi em bất cứ thứ gì ngoài chuyện này. Em không đồng ý vì em rất sợ đau. Em không biết mình có đang ích kỉ hay không? Thực sự vì em rất sợ đau nên mới từ chối anh ấy.

Chào em!
Trong cuộc sống hôn nhân, tình dục đóng một vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm vợ chồng dành cho nhau. Tuy nhiên, trong tình yêu, vai trò của tình dục, có quan trọng hay không lại phụ thuộc vào tùy từng quan điểm, tính cách, nhu cầu của từng người. Có người muốn giữ gìn cho đêm tân hôn, song có những người có nhu cầu tình dục cao, có quan niệm hiện đại về tình dục trước hôn nhân hoặc có ý định chỉ lợi dụng tình cảm để thỏa mãn ham muốn thì họ sẽ muốn được đáp ứng nhu cầu của mình.
Ở độ tuổi muốn tìm một mối quan hệ gắn bó về mặt tình cảm thì đi liền với nó là nhu cầu tình dục cũng sẽ có xu hướng tăng theo, đó là một quy luật tự nhiên tất yếu. Tuy nhiên, "chuyện ấy" phải có sự đồng thuận của cả hai người và cũng cần phải tôn trọng nhu cầu, quan điểm của đối phương, vì vậy không thể gượng ép hay miễn cưỡng được. Nếu đó là một tình yêu chân thành, nghiêm túc, người đàn ông sẽ có xu hướng quan tâm đến cảm xúc, những điều nhỏ nhặt của người con gái mình yêu, đặc biệt là luôn thể hiện sự tôn trọng thay vì "áp đặt" người ấy chiều theo mong muốn của mình.
Anh ấy nói rằng “chỉ muốn một lần duy nhất”, tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo được rằng sẽ không có lần sau hay nhiều lần sau nữa. Sau khi đã trải qua lần đầu tiên, thì chuyện tình dục thường sẽ có xu hướng diễn ra thường xuyên hơn. Em có e ngại về việc này?
Lý do mà em không đồng ý quan hệ đơn thuần là do em sợ đau hay còn lý do nào khác? Liệu em có bị ảnh hưởng bởi quan niệm quan hệ trước hôn nhân? Nếu em chỉ sợ đau khi quan hệ lần đầu thì điều này không hoàn toàn đâu em nhé. Nếu em có tâm thế sẵn sàng và kết hợp với bạn trai khiến em thực sự thoải mái, kích thích ham muốn thì khi ấy cảm giác đau sẽ dịu đi rất nhiều hoặc thậm chí là không đau đớn như em vẫn nghĩ mà còn khiến em cảm thấy được thỏa mãn. Có thể do em bị ảnh hưởng bởi những thông tin của mọi người xung quanh hoặc internet nên hình thành suy nghĩ cản trở em trong việc này.
Còn nếu như em cũng có phần chưa sẵn sàng về chuyện quan hệ trước hôn nhân, sợ rằng mọi người sẽ đánh giá không hay nếu biết việc này, sợ xấu hổ hay mọi người dị nghị, vậy không biết em cảm nhận như thế nào về mối quan hệ này? Em có cảm giác an toàn, bình yên mỗi khi ở bên anh ấy? Em có thấy được mình trong tương lai của anh ấy? Hay nói cách khác, anh ấy và em có cùng lên kế hoạch cho tương lai của cả hai người? Mỗi câu hỏi, em hãy lắng nghe trái tim mình và tự trả lời một cách thành thật nhất để có cái nhìn khách quan về tình cảm của mình cũng như của anh ấy dành cho em. Nếu như cả hai em đã xác định sẽ đến với nhau và tương lai đó là gần thì có quan hệ tình dục lúc này cũng không quá quan trọng. Hơn nữa, tình dục trước hôn nhân là sự lựa chọn của mỗi người và không ai có quyền phán xét em về điều đó. Điều quan trọng em luôn là chính mình, không bị lệ thuộc hay chịu sự kiểm soát bởi tình dục.
Chúc em sẽ có sự lựa chọn phù hợp và sáng suốt nhất!