Tình yêu không có "đúng - sai" mà chỉ có "yêu hay không yêu"
Em có câu hỏi cần tư vấn:
Em năm nay 27 tuổi, có yêu một người phụ nữ ly dị chồng và có con nhưng cô ấy lớn hơn em 10 tuổi. Thực sự em và cô ấy rất yêu nhau và chúng em đã yêu nhau được 2 năm rồi. Mong chương trình tư vấn cho em, em như vậy có gì sai không ạ? Em rất sợ gia đình và xã hội không chấp nhận nhưng liệu em có thể lấy cô ấy làm vợ được không. Mong chương trình cho em lời khuyên ạ.
yêu người hơn 10 tuổi, đã từng ly hôn, đúng hay sai, sợ bị phản đổi
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến! Vì em yêu một người phụ nữ hơn tuổi, lại đã lỡ dở một lần đò, bởi vậy em cũng có phần nào cảm thấy lo lắng vì những định kiến của gia đình và xã hội. Nhưng em đã bao giờ nghe thấy câu nói: “Trong tình yêu, vốn chẳng có sự phân biệt đúng hay sai, chỉ có yêu hoặc không yêu”. Bởi vậy, chỉ cần em xác định được tình cảm thực sự ở trong lòng, tình yêu em dành cho người ấy đủ lớn, thì khó khăn nào em cũng sẽ vượt qua được thôi mà.
Đã hai năm các em ở bên nhau, chắc chắn cả hai cũng đã cảm nhận được tình cảm dành cho nhau như thế nào. Một khi đã yêu nhau và ở bên nhau, lúc đó tuổi tác hay cách xưng hô cũng đâu còn ý nghĩa quan trọng nữa. Cũng không tránh khỏi việc em bị gia đình phản đối nhưng nếu em đã xác định tiến tới xa hơn với cô ấy thì em cứ chuẩn bị tâm lý dần dần đi nhé.
Luật Hôn nhân và gia đình không cấm kết hôn với người phụ nữ hơn tuổi, đã từng ly hôn và trên thực tế có rất nhiều người chênh lệch tuổi nhưng vẫn kết hôn và chung sống hạnh phúc bên nhau. Về phía xã hội, em cũng có thể “bơ” đi để đến với người ấy vì đó là những người không liên quan gì đến cuộc sống của em. Nhưng còn phía gia đình em thì đó mới là điều khiến cho em bận tâm nhất. Để biết gia đình có phản đối hay không, hơi phản đối hay phản đối gay gắt, chỉ thông qua cách em thăm dò trước ý kiến của gia đình và đưa bạn gái về ra mắt gia đình.
Nhưng thực ra, nếu em còn phụ thuộc vào gia đình đặc biệt là về kinh tế thì tiếng nói của em sẽ khó có trọng lượng. Bởi vậy, trước tiên em phải là người có bản lĩnh trong cuộc sống, trong công việc, để chứng minh cho gia đình nhìn thấy em là một người đàn ông đã thực sự trưởng thành. Kế tiếp, kể cả trong tình huống em bị cả gia đình phản đối thì em cũng phải mạnh dạn đứng ra bảo vệ tình yêu của em, kiên định với sự lựa chọn ấy, và áp dụng chiêu thức “mưa dầm thấm lâu”, tác động tới gia đình em dần dần. Còn trong trường hợp em cảm thấy khó quá và em không muốn tiếp tục nữa, thì chị nghĩ rằng bạn gái cũng sẽ không làm khó em đâu vì chị hiểu một người đàn ông phải đứng giữa hai mối quan hệ sẽ cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi.
Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những đắn đo và nỗi lo lắng của em. Hạnh phúc của em là do chính em quyết định. Chúc em có được sự lựa chọn đúng đắn và hạnh phúc em nhé!