Tình yêu không thể CÂN ĐO ĐONG ĐẾM; nhưng có thể CẢM NHẬN được! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình yêu không thể CÂN ĐO ĐONG ĐẾM; nhưng có thể CẢM NHẬN được!
Xin chào các chuyên gia!
Em với người yêu đã yêu nhau 3 năm. Khoảng tháng 7 nay cô ấy nghỉ việc ở chỗ làm cũ và hiện tại cuộc sống hơi vất vả. Cô ấy bắt đầu hay lạnh nhạt và có dấu hiệu không bình thường. Đến vừa rồi cô ấy chủ động nói chia tay em trong khi tình cảm em vẫn dành cho cô ấy rất nhiều. Em có hỏi thì nói đã hết tình cảm yêu đương rồi. Em nghĩ có lẽ cô ấy gặp stress trong cuộc sống nên em càng yêu thương và chiều chuộng cô ấy hết sức có thể, để cô ấy vơi đi nỗi buồn. Lúc chia tay em rất đau khổ, em níu kéo cô ấy đủ cách. Cô ấy bảo xin cho cô ấy thời gian, thời gian này tụi em tạm xa nhau. Cô ấy không cắt đứt liên lạc, mọi thứ vẫn giữ nguyên như trước, cô ấy vẫn hay theo dõi em. Có những lúc nói chuyện với nhau cô ấy bảo không muốn tiếp tục yêu em nữa, nhưng nếu gặp nhau nói chuyện như bạn bè thì được. Em cũng nói rằng hiện giờ làm bạn vẫn được, có gì cứ hẹn gặp tâm sự; nhưng khi em chủ động hẹn gặp thì cô ấy không muốn, đôi khi chỉ vừa nhắn tin 2 câu là cô ấy khó chịu. Em bỏ một thời gian không liên lạc nữa thì cô ấy bảo em không còn để ý đến cô ấy nữa. Khi em đi du lịch thì cô ấy để ý và nhắn tin hỏi em đi đâu.
Em đã xác định tụi em không còn có thể ở bên nhau nữa, nhưng điều làm em khó hiểu và đau khổ là tại sao đã hết yêu mà cô ấy cứ quan tâm đến em như vậy, rồi khi em nói chuyện chỉ được vài câu là cô ấy lại nổi điên lên. Em muốn tự mình chấm dứt, cắt đứt mọi liên lạc nhưng em biết rằng em còn yêu cô ấy nhiều quá nên chưa đủ sức làm điều đó. Em phải làm sao bây giờ ạ?
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Có lẽ mối quan hệ khiến con người ta cảm thấy mông lung, mơ hồ; cũng là mối quan hệ khiến ta mệt mỏi, khó chịu nhất là mối quan hệ không thể gọi tên. Trong tình yêu có những mối quan hệ lưng chừng như vậy, nó thân thiết hơn mức tình bạn nhưng lại chẳng thể gọi nó là tình yêu. Chương trình hiểu và chia sẻ cùng em những cảm xúc em đang trải qua lúc này.
Em trai thân mến! Em chia sẻ rằng em và bạn gái đã yêu nhau được 3 năm, đó là một khoảng thời gian không phải ngắn ngủi gì nữa. Ở bên cạnh nhau lâu như vậy chắc hai em cũng có nhiều tình cảm dành cho nhau và cũng trải qua không ít khó khăn, sóng gió. Tuy nhiên, em cảm nhận được bạn gái em có sự thay đổi cũng đã 7 tháng nay, em nghĩ là cô ấy căng thẳng vì công việc mới, vậy 7 tháng qua cô ấy vẫn chưa ổn định và thích nghi với công việc của mình à em? Liệu có phải thực sự vì áp lực công việc nên cô ấy trở nên lạnh nhạt không hay bởi tình cảm của cô ấy có sự thay đổi? Thường cũng có những người vì áp lực mà bỏ bê chuyện tình cảm trong một khoảng thời gian nào đó; nhưng cũng có nhiều cặp đôi chia sẻ, đồng hành cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vậy trong mối quan hệ của em và bạn gái, hai em đã có những cuộc nói chuyện, chia sẻ chân thành, thẳng thắn để có để thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành cùng nhau? Nếu chưa, em có thể cân nhắc đến điều này bởi qua đó để em hiểu được những vấn đề mà cô ấy đang gặp phải, cảm nhận được phần nào tình cảm cô ấy dành cho em và đưa ra quyết định phù hợp trong mối quan hệ của mình.
Cảm xúc con người ta yếu tố từ bên trong, ta không thể nhìn, không thể sờ, cũng không thể cân đo đong đếm nên rất khó để ta biết được một người đang nghĩ gì, muốn gì, tình cảm họ dành cho ta như thế nào. Thậm chí, khi hành động của bạn gái em không thống nhất như vậy, có thể chính bản thân cô ấy cũng đang cảm thấy rối bời trong chính cảm xúc, suy nghĩ của mình. Nếu sự mơ hồ trong mối quan hệ này khiến cả hai quá mệt mỏi, vậy em cũng có thể nói chuyện với cô ấy một lần nữa cho rõ ràng, chia sẻ cho cô ấy biết tình cảm, suy nghĩ, mong đợi của em; từ đó em cũng hiểu hơn về cô ấy. Nếu sau đó cả hai nhận ra vẫn còn tình cảm với nhau, vẫn còn muốn níu giữ mối quan hệ này thì nên cố gắng tìm mọi cách để gìn giữ nó bởi tìm được người thực sự phù hợp không phải là điều dễ dàng. Còn nếu thực sự không còn yêu, không còn có thể quay lại với nhau nữa thì cũng nên cho nhau một câu trả lời rõ ràng để mỗi người có cho mình những định hướng riêng. Không phải sau khi chia tay ai cũng có thể xem nhau là bạn, thế nên bản thân em cũng xem xét xem duy trì tình bạn với cô ấy có phải là điều mang lại cho em những cảm xúc tích cực không. Nếu không thì hai em có thể tạm xa nhau một thời gian để cân bằng lại cảm xúc, ổn định về mặt suy nghĩ, vượt qua được những tổn thương từ sự đổ vỡ… đến lúc đó nếu có thể làm bạn với nhau thì cũng chưa muộn em nhé.
Chúc em vui vẻ, thành công trong cuộc sống!