Tình yêu làm con người thay đổi...
Em chào anh chị, em có một vấn đề rất cần lời khuyên, những kinh nghiệm giúp em có thể biết được em nên làm gì.
Em và anh ấy biết nhau được 5 tháng và bắt đầu quen nhau được 1 tháng. Anh ấy cũng nói muốn quen lâu dài. Em là người không dễ có tình cảm với người khác, nhưng khi em có tình cảm là em sẽ nói ra tình cảm ngay lập tức nếu đối phương bày tỏ và đây cũng là mối tình đầu của em.
Nửa tháng trước thì anh ấy mới nói với em rằng anh ấy cần thời gian để xác định lại xem liệu anh ấy có yêu em không hay chỉ đơn thuần là thích hay là quen em để quên người cũ (vì em là mối tình thứ 3 của anh ấy). Em đã suy nghĩ rất nhiều, thật sự rất buồn và tổn thương. Sau đó, tụi em quyết định tiếp tục.
Cho đến hôm nay, thì em giận anh ấy vì lí do không đáng, là anh ấy đi chơi với bạn, trong lúc đã hẹn với em (do chưa đến giờ hẹn với em). Em tự cảm thấy bản thân có lỗi lắm. Ban đầu lúc em giận, anh ấy cười, nhưng sau một lúc thì anh ấy nói với em:" Mới chuyện như thế này thôi mà em phản ứng như vậy thì sau này còn nhiều chuyện khác nữa sao em chịu được. Bây giờ tình yêu với anh rất khác. Trước kia, anh kiểm soát người yêu anh, đi đâu? Làm gì? Với ai? Chỉ có thể đi với anh thôi. Và cách anh quan tâm cũng khác, nhưng bây giờ anh không làm như thế, em có quyền tự do đi với ai cũng được, chỉ cần nói với anh một tiếng là được. Anh thà khó chịu một xíu còn hơn để em không thoải mái. Với anh thì anh còn nhiều thứ để lo sau này nữa, và chuyện có thể làm anh buồn là gia đình anh, còn những vấn đề khác có thể coi là vớ vẩn kể cả chuyện tình cảm, nó sẽ không công bằng cho em với người mới yêu lần đầu, em hãy suy nghĩ và quyết định lại nếu em không muốn sau này hối hận.
Anh thấy em thay đổi khi quen anh kể cả tính cách lẫn thói quen, em là người rất dễ hiểu nhưng bây giờ thì khác, anh không muốn em vì anh mà thay đổi như vậy. Tại do lúc trước em hay đi chơi game, anh ấy cũng vậy, nhưng muốn dành thời gian cho anh ấy hơn là làm những việc ấy và em thấy bản thân em suy nghĩ nhiều hơn, khó hiểu hơn. Thật sự giờ em không biết mình nên như thế nào nữa. Mong anh chị giúp em.

Chào em.
Tình yêu luôn là 1 điều kỳ diệu trong cuộc sống, nó sẽ làm cho con tim thổn thức, cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến khi yêu và được yêu. Nó là một sợi dây vô hình gắn kết hoà hợp giữa hai tâm hồn. Nhưng không phải tình yêu lúc nào cũng ngọt ngào lãng mạn và có cả những đắng cay, hờn ghen, tâm trạng và con tim tan vỡ.
Như em tâm sự, chương trình biết rằng bản thân em cũng đang trải qua những cung bậc cảm xúc đó của tình yêu. Khi bắt đầu yêu 1 ai đó, chúng ta sẽ mường tượng rất nhiều điều ngọt ngào và hạnh phúc, sẽ luôn hy vọng được ở 1 vị trí quan trọng trong lòng người ấy. Đặc biệt, đó là mối tình đầu cho nên bản thân em sẽ càng kỳ vọng hơn nữa, trông đợi nhiều ở sự quan tâm anh ấy dành cho em. Tuy nhiên, khi biết được mọi thứ anh ấy dành cho em là không giống như những gì anh ấy đã từng yêu thương người cũ bản thân em khi đó thấy cái cảm giác ghen tỵ và so sánh với người cũ sẽ bắt đầu le lói trong suy nghĩ của em. Đúng là ai trong trường hợp của em sẽ có những băn khoăn như vậy.
Có thể bạn trai em sau những lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm cho nên bản thân anh ấy cảm thấy bị tổn thương quá nhiều, không dám kỳ vọng và trông đợi vào tình cảm. Cũng vì thể mà bây giờ với anh ấy gia đình là tất cả trong mọi suy nghĩ, mọi việc làm của anh ấy. Và cũng vì tan vỡ quá nhiều nên anh ấy sẽ có sự trưởng thành hơn, chai sạn hơn, suy nghĩ nhiều hơn lý do dẫn đến chuyện chia tay như vậy. Bản thân anh ấy nhận thấy chắc có lẽ vì anh ấy quan tâm thái quá khiến cả hai người trước mới thấy ngột ngạt và muốn chia tay nên giờ anh ấy muốn yêu theo 1 cách khác. Tuy nhiên, cũng không thể ngoại trừ trường hợp anh ấy chưa thực sự sẵn sàng cho 1 mối quan hệ mới nên mới thể hiện những hành động đó với em.
Nhìn chung, vì vấn đề gì đi chăng nữa thì cái quan trọng là ở cảm nhận của em. Nếu em cảm nhận được hạnh phúc, sự tin tưởng thì em có thể tiếp tục bên cạnh anh ấy. Còn nếu như, em cứ mãi suy nghĩ, lo lắng rồi theo đuổi anh ấy, sợ thế này thế kia thì bản thân em có thể tạm thời xa anh ấy 1 thời gian, cho cả hai thời gian suy nghĩ kỹ lại tất cả, xem xét xem em có thể chấp nhận cách anh ấy đối xử với em như thế không cũng như làm sao để đôi bên cùng cảm thấy thoải mái nhất khi được ở bên ngau. Hãy luôn sáng suốt để có sự lựa chọn tốt nhất em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!