Tình yêu mà luôn phải "chịu đựng" thì sẽ như thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình yêu mà luôn phải "chịu đựng" thì sẽ như thế nào?
Em và bạn trai quen nhau gần 1 năm; nhưng dạo gần đây anh ta hay cáu gắt với em, dù em có làm gì cũng bị trách móc. Anh ta hay so sánh em với người yêu cũ của anh ấy; hay xưng hô mày - tao trong khi nói chuyện; bỏ mặc em khi em tổn thương; hay đem quá khứ em ra làm đề tài bắt đầu câu chuyện; hay nói những câu động đến lòng tự trọng của em, và hay kiếm chuyện không có ra ghen tuông, rồi nói em là người nói dối. Anh ấy không nghe hay để tâm đến lời nói em. Em đã cố giải thích đều vô dụng.
Anh ta hay đổ lỗi cho em, dù người làm sai là anh ấy (Ví dụ, anh làm mất một vật gì đó mà không nhớ thì hỏi em, em nói và cố nhắc cho anh ấy nhớ là anh là người giữ, mà anh ấy nói em là người giữ và làm mất không dám nhận). Có lần, anh ta suy nghĩ ra 1 câu chuyện, khăng khăng là mình đúng, rồi trong lúc cãi vã anh ta đánh em. Sau lúc đó, anh khóc và xin lỗi; nhưng bây giờ gần như anh ấy hay đánh em khi anh ấy nóng trong cuộc cãi nhau. Anh ấy nói chán, chán cách cư xử của em khi lớn giọng trong lúc nói chuyện, chán khi em cứ khóc lóc. Anh ấy nói, anh ấy thích con gái nói chuyện ngọt ngào, cư xử thông minh. Em không hiểu lắm, vì em chịu đựng anh ấy như vậy chưa đủ hay sao mà anh ấy nói với em như vậy và đối xử với em như vậy.

Em thân mến!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và không hài lòng về mối quan hệ tình cảm của mình. Cứ nghĩ, tình yêu sẽ mang lại cho ta niềm vui, hạnh phúc; nhưng rồi trong mối quan hệ giữa em và người yêu, những mâu thuẫn, cãi vã, giận hờn; những lần đánh nhau, khiến cho nhau tổn thương vẫn cứ thế xuất hiện khiến người trong cuộc mệt mỏi, và khó tránh khỏi việc hoài nghi về tình cảm đối phương dành cho mình. Chương trình hiểu và chia sẻ cùng em tâm sự này.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và người yêu đã quen nhau được gần 1 năm, nhưng thời gian gần đây anh ấy lại hay tỏ ra cáu gắt, khó chịu với em. Vậy tôi băn khoăn không biết thời gian trước đó anh ấy ứng xử với em như thế nào? Theo em, những gì anh ấy thể hiện ra gần đây là do tính cách, con người anh ấy vốn như vậy, hay dạo gần đây có điều gì tác động khiến cho anh ấy thay đổi cách ứng xử đối với em? Có lẽ, em nên dành thời gian tìm hiểu thêm về những điều này để có thể hiểu đúng và có cách ứng xử phù hợp với anh ấy em nhé! Bởi ngay đến cả em cũng không hiểu rõ vấn đề thì em vẫn sẽ loanh quanh với những mông lung, mơ hồ mà không thể nào thoát ra được.
Cách ứng xử của một người có thể phụ thuộc vào tính cách của người đó; cũng có thể là do những yếu tố xung quanh tác động vào. Nếu có yếu tố nào đó tác động vào như: anh ấy hiểu lầm em, anh ấy không chấp nhận được quá khứ của em, tính cách của em, tình cảm của anh ấy dành cho em đã thay đổi… thì em cũng nên biết để xem liệu có cách nào giúp cải thiện tình hình mối quan hệ hay không? Nếu không cải thiện được thì mối quan hệ này có nên tiếp tục hay không? Ngược lại, nếu những gì anh ấy thể hiện là tính cách của anh ây thì em cũng nên cân nhắc về sự hòa hợp giữa hai người. Xem xét lại xem những gì anh ấy không hài lòng ở em như: em lớn giọng khi nói chuyện, em khóc lóc… có đúng không? Em cảm thấy mình có nên thay đổi không? Hay thấy rằng đó là những lý do, những cái cớ anh ấy đưa ra vậy thôi chứ bất kỳ ai ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ ứng xử như vậy? Liệu rằng hai em có thể làm điều gì khác để có thể hòa hợp được với nhau?
Em hãy luôn nhớ một điều rằng, mối quan hệ tình yêu – rồi sau này là hôn nhân luôn cần có sự hòa hợp, chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu, chấp nhận những điểm chưa hoàn thiện của nhau. Trên đời này không có ai hoàn hảo, cũng không có ai ngay từ khi sinh ra đã hòa hợp với nhau một cách hoàn toàn. Chỉ là khi yêu nhau, ta dùng tình yêu để bỏ qua cho nhau những điểm chưa hoàn thiện hoặc cùng nhau khắc phục nó. Còn trong tình yêu mà ta luôn phải “CỐ GẮNG” đến mức chịu đựng giống như những điều em đang trải qua lúc này thì mối quan hệ của hai em khó có thể đi cùng nhau lâu dài được em nhé!
Hy vọng hai em sẽ có những trao đổi, những biện pháp để thay đổi tình hình hiện tại.
Thân ái,