Tình yêu mới chớm nở, em đã vội "vùi dập"...
Xin chào Ban tư vấn Cửa sổ tình yêu, xin tư vấn giúp em với ạ !
Em và cô ấy quen nhau tới nay cũng gần 7 tháng, cả 2 đều có công việc ổn định. 4 tháng đầu tiên cũng tìm hiểu đi chơi hẹn hò, đã đi chơi chung nhóm bạn của cô ấy và ai cũng ủng hộ thành đôi, nói chuyện rất hợp nhau quan tâm nhau và em có tình cảm thật sự với cô ấy, khi em hôn thì cũng chủ động đáp lại, tình cảm có vẻ tiến triển lên.
Nhưng từ khi ra Tết tới nay cô ấy lại hờ hững không quan tâm và không muốn nói chuyện, nhắn tin ít khi trả lời lại. Gần đây cả 2 đi cafe để nói chuyện, thì cô ấy nói không cảm nhận được tình cảm từ em và chỉ muốn làm bạn không tiến xa nhau được. Em có hỏi "thật à kể cả từ trước tới nay cũng không có tình cảm gì với anh sao", thì cô ấy vẫn nói dứt khoát là như vậy.
Em còn hỏi thêm lý do là "anh đã làm sai điều gì hay là em đã có người khác rồi" thì cô ấy nói không phải, còn nói em là người tốt không muốn mất thời gian của em nữa (em 28t, cô ấy nhỏ hơn 2t) để còn tìm hiểu và quen người khác. Thật sự em sốc vì thương cô ấy thật lòng, sao đã cho em cơ hội mà giờ lại nói phũ phàng với em như vậy, chắc cô ấy đã có người khác rồi phải không? Anh/chị tư vấn giúp em với nha chứ em thật sự bế tắc, xin cảm ơn ạ !

Em thân mến! Khi tình yêu vừa mới chớm nở mà bạn gái lại nói lời chia tay, điều đó khiến cho em cảm thấy thật khó hiểu và hụt hẫng. Chương trình hiểu được phần nào những cảm xúc của em vào lúc này, thật sự chia sẻ với em về điều đó.
Các em đã có một quãng thời gian để hẹn hò với nhau, dù quãng thời gian không phải là dài nhưng cũng khiến cho em có những cảm nhận ban đầu về tình yêu của cả hai, bản thân em nhận thấy cô gái cũng đáp trả lại tình yêu với em, tính cách hai người khá hợp nhau và cô gái cũng đã giới thiệu em với bạn bè của cô ấy và mọi người đều ủng hộ các em, điều đó chứng tỏ cô gái đã xác định điều gì đó với em thì cô mới công khai mối quan hệ này. Nhưng từ Tết đến giờ thì em nhận thấy bạn gái bắt đầu có sự lạnh nhạt và giãn dần ra với mối quan hệ này. Tôi không biết rằng trước khi hẹn hò với nhau thì các em đã quen biết nhau bao lâu rồi? Các em đã hiểu phần nào về nhau chưa: hoàn cảnh gia đình, tính cách, mối quan hệ khác...
Khi các em đang trong một mối quan hệ tốt đẹp mà vô tình bạn gái nói ra những điều ấy, chắc chắn bản thân em sẽ đặt những câu hỏi rất lớn. Thậm chí khi bạn gái đưa ra lý do không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa cũng khiến cho em thật sự không thỏa mãn về câu trả lời này. Nếu như ngay từ đầu cô gái không có cảm xúc với em như cô ấy nói thì chắc chắn cô ấy sẽ không giới thiệu em với bạn bè, cô ấy sẽ từ chối khi em dành nụ hôn. Còn nếu như lý do là vì em là người tốt, cô ấy không muốn mất thời gian của em, thì thật sự không biết bản thân cô ấy đang giấu diếm em điều gì: Liệu rằng cô ấy vẫn còn thương nhớ một người nào khác? Hay bố mẹ cô ấy phản đối mối quan hệ này? Hoặc sức khỏe của cô ấy có vấn đề gì? Phải chăng cô ấy có đang hiểu lầm em điều gì mà cô ấy không muốn nói ra?...Hiện tại em vẫn đang đi tìm kiếm một câu trả lời thỏa đáng cho quyết định của bạn gái.
Có thể bạn gái sẽ sẵn sàng nói sự thật với em vào một lần khác, hoặc bạn gái sẽ không giải thích gì thêm, nhưng có một điều chắc chắn rằng: bạn ấy muốn hiện tại các em trở thành bạn của nhau. Có lẽ bạn gái cũng đang gặp những khó xử ở trong lòng nên bạn mới đưa ra quyết định như vậy. Nếu như không thay đổi được quyết định của bạn gái mà em vẫn dành rất nhiều tình cảm cho cô ấy, thì các em vẫn có thể liên lạc với nhau như những người bạn, tuy nhiên em vẫn thể hiện sự quan tâm chu đáo tới cho người bạn ấy. Các em vẫn có thể cùng chơi với những người bạn chung trước đây, cùng đi uống cafe nói chuyện. Suy nghĩ thoáng ra em ạ, dù sao bạn gái vẫn không muốn cắt đứt hẳn với em mà vẫn coi em là bạn, vì thế hãy coi đây là cơ hội để hai người vẫn có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp này.
Chúc em có được nhiều niềm vui trong cuộc sống và trong công việc em nhé!