Tình yêu nào mà không có lúc nắng, lúc mưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tình yêu nào mà không có lúc nắng, lúc mưa?
Em với bạn gái em yêu nhau cũng được 5 tháng, nhà bọn em gần nhau nên phụ huynh cũng ủng hộ. Em biết bạn gái em muốn yêu, nhưng không muốn công khai. Hơn 1 tuần trước, em đổi ảnh đại diện facebook ảnh em và cô ấy và cô ấy giận em. Trong suốt 1 tuần em có nhắn tin nhưng cô ấy thi thoảng mấy ngày mới trả lời em. Lúc đó em nghĩ cô ấy công việc bận rộn và em cũng thế, đang đi công tác trong 3 tháng.
Và rồi hôm trước cô ấy nói đòi chia tay, lý do là không còn tình cảm với em nữa, em đã có níu kéo nhưng cô ấy vẫn dứt khoát. Em nghĩ cô ấy có nỗi khổ riêng nên đã tạm thời theo ý cô ấy. Em làm như dứt khoát chia tay để cho cô ấy đỡ suy nghĩ nhiều như: xóa ảnh bìa facebook là ảnh cô ấy, xóa ảnh đại diện zalo cũng là ảnh cô ấy. Rồi tìm hiểu nguyên nhân từ người thân cô ấy cũng không có kết quả gì. Chỉ biết được cô ấy muốn chia tay em vì cô ấy yêu em, cảm thấy áp lực và không muốn yêu xa (em đi công tác 3 tháng ạ, và em cố gắng hỏi cô ấy về áp lực nhưng cô ấy nhất quyết không nói). Thế là tối qua em nói chuyện nghiêm túc cô ấy thì cô ấy lại giận dỗi chuyện em xóa ảnh cô ấy ở facebook, zalo và nói không quay lại.
Em xin chương trình tư vấn cho en với ạ. Em yêu cô ấy rất nhiều, em luôn chiều cô ấy và để cô ấy trên mình vì em rất quý trọng cô ấy.

Chào em.
Chắc hẳn trong khoảng thời gian này em cảm thấy rất khó khăn trong chuyện tình cảm của mình khi bạn gái giận dỗi, một mực muốn chia tay với em. Mọi điều cũng chỉ xuất phát từ việc cô ấy có những điều không bằng lòng với em liên quan đến việc công khai ảnh trên FB và việc em đi công tác xa. Chúng tôi thấy được sự bất an nơi bạn gái em về mối quan hệ này và cũng thấy được tình cảm của em dành cho bạn gái. Vậy thì chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ về vấn đề này, em nhé.
Chuyện một cô gái giận hờn trong tình yêu là điều hết sức bình thường và hàu như các chàng trai khác khi yêu cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Hai em mới yêu nhau chưa lâu – 5 tháng là khoảng thời gian không quá dài để cô ấy hoàn toàn tin vào tình cảm của em. Thêm vào đó, chuyện cô ấy không muốn công khai mà tự ý em đăng ảnh cô ấy lên FB, khi cô ấy giận dỗi đòi chia tay thì em lại xóa ảnh đi như vậy khiến cô ấy khó tin tưởng vào sự cương quyết  trong tình cảm của em. Việc em đi xa công tác 3 tháng lại càng khiến cô ấy bất an hơn nữa.
Chuyện thì cũng đã xảy ra, lúc này lo lắng không giúp em giải quyết vấn đề. Em cũng không thể ngăn cô ấy nói lời chia tay nếu cô ấy đã quyết tâm.Em chỉ có thể gửi đến cô ấy sự quan tâm, chia sẻ chân thành của mình để cô ấy hiểu được tình cảm của em dành cho cô ấy ra sao. Đây có thể chỉ là phút giận hờn của cô ấy với em vậy nên em cố kiên trì giải thích với cô ấy về lý do em thay ảnh rồi em xóa ảnh là như thế nào. Hơn nữa, em cũng cần tạo thêm niềm tin khi em đi công tác xa lâu như vậy. Em có những mối quan hệ có thể gửi gắm được những thông điệp này như anh em, bạn bè chung, gia đình cô ấy. Thậm chí, thay vì đợi chờ ở nhà và lạm dụng điện thọai để nhắn tin, gọi điện thì em hãy đến tận nơi. Dần dần, khi cô ấy nhìn thấy sự ăn năn, hối lỗi và sự chân thành nơi em thì cô ấy sẽ có thể thay đổi quyết định. Đôi khi một cái nắm tay, một cái ôm, gặp mặt nói chuyện rõ ràng còn tốt hơn là trăm ngàn câu nói kéo, xin lỗi qua điện thoại. Em hãy cố gắng lên nhé, chuyện nắng mưa trong tình yêu nào chẳng có, điều cốt lõi là dù có nắng mưa cũng không làm tình yêu lụi tàn. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể hàn gắn được tình yêu của mình.
Chúc hai em hòa hợp và hạnh phúc.