Tình yêu "ngoại đạo" liệu có cái kết tốt đẹp?
Xin chào chuyên gia tư vấn, em năm nay 23 tuổi, người yêu em 25 tuổi. Hai đứa em yêu nhau đã được 1 năm, người yêu em theo chúa Jesu nên gia đình anh phải đối không cho yêu người ngoại đạo. Lúc mới đầu anh đã biết là phản đối nhưng vẫn quyết định yêu em, nhưng sau 1 năm khi anh liên tục đăng ảnh em lên facebook thì mọi người ở nhà anh ngăn cản ngày càng gay gắt hơn.
Mỗi lần như thế thì tinh thần anh lại lung lay và có ý định chia tay em vì biết sau này sẽ không được sự chấp nhận của gia đình và không đến được với nhau (mặc dù hai đứa vẫn còn yêu rất nhiều và hiện tại đã đi làm). Mong chuyên gia tư vấn giúp em để tìm ra phương pháp giải quyết tốt nhất. Em cảm ơn!

Em thân mến!
Tình yêu của những người khác tôn giáo từ trước đến nay vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều cặp đôi yêu nhau. Qua chia sẻ, chương trình Cửa sổ tình yêu hiểu rằng em đang rất buồn vì chuyện tình cảm của mình bị gia đình bạn trai ngăn cản vì em không theo đạo như gia đình anh ấy. Có lẽ cả hai em đã phải đấu tranh nội tâm và đau khổ rất nhiều khi muốn ở bên nhau nhưng lại gặp phải sự phản đối. Nhưng có lẽ điều khiến em càng buồn hơn khi trước thái độ của gia đình, tinh thần bạn trai lại bị lung lay và có ý định chia tay.
Tuy nhiên, trong chuyện này, không phải là không còn giải pháp. Em có thể giai nhập vào đạo của gia đình anh ấy, sau đó hai em hoàn toàn có thể kết hôn với nhau. Điều này trong tôn giáo thờ chúa Jesu là được phép. Liệu em có chấp nhận được việc này? Em có thể chủ động thảo luận với anh ấy về cách giải quyết này để trọn tình vẹn lý. Khi em và anh ấy đã cùng đạo rồi thì không còn cản trở gì nữa.
Dù vậy, tình yêu của hai em mới là yếu tố quyết định. Đây có thể coi là thử thách cho tình yêu của cả em và anh ấy. Liệu hai em có đủ cam đảm và quyết tâm cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn, thử thách để bên nhau hay không? Việc này cũng phụ thuộc vào sự kiên trì và cố gắng thuyết phục bố mẹ của bạn trai em nữa. Nếu gia đình anh ấy đồng ý hôn sự của hai em, hẳn là một điều thật hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu như em đã chấp nhận theo đạo nhưng anh ấy vẫn muốn buông tay hoặc gia đình anh ấy vẫn phản đối, em nghĩ mình sẽ làm như thế nào? Liệu em có bất chấp để bên bạn trai?
Em thân mến, với những lời chia sẻ trên của chương trình có thể giúp em sớm đưa quyết định phù hợp với mình. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!