Tình yêu ở hai đầu đất nước, chỉ là "thử thách" hay là "dấu chấm hết"
Cháu chào chương trình!
Cháu năm nay 20 tuổi, người yêu cháu là 17 tuổi, người yêu cháu không đi học nữa. Chúng cháu đã yêu nhau được 2 năm, cháu biết tuổi của chúng cháu đang còn non và trẻ; nhưng chúng cháu lỡ yêu nhau rồi. Chuyện tình yêu của chúng cháu chưa đi quá giới hạn. Bây giờ gia đình cô ấy không cho cô ấy yêu xa vì cháu ở Thanh Hoá còn cô ấy ở Phan Thiết, khoảng cách của chúng cháu rất xa nên gia đình cô ấy không cho yêu cháu.
Cháu nghĩ đây là thử thách của chúng cháu. Cháu yêu cô ấy rất nhiều, cháu không muốn mất người cháu yêu. Cháu buồn lắm! Cháu xin chương trình hãy tư vấn cho cháu.

Chào cháu!
Khoảng cách nó không chỉ là khó khăn của các cặp đôi khi yêu xa, mà kể cả khi hai người thực sự muốn ở bên cạnh nhau thì sự ngăn cấm của gia đình cũng là điều đáng phải cân nhắc, suy nghĩ. Thực tế, có nhiều đôi trẻ vì sự ngăn cấm của gia đình mà chấp nhận chia xa; nhưng cũng không ít người tìm mọi cách để được ở bên cạnh hơn và càng thêm trân trọng những mình bản thân đã cố gắng có được.
Với độ tuổi của cháu và bạn gái, việc hai cháu yêu thương nhau nhưng vẫn biết giới hạn của mình ở đâu là một điều rất tốt, nó sẽ giúp hai cháu tránh được những tình huống khó xử, khó lựa chọn. Còn việc bố mẹ bạn gái ngăn cấm mối quan hệ của hai cháu, tôi băn khoăn không biết nó chỉ là vì khoảng cách giống như cháu nói thôi hay còn có nguyên nhân nào khác nữa? Nếu chỉ là vì khoảng cách thì cả cháu và bạn gái đã thử làm gì đó để thuyết phục gia đình?
Mối quan hệ tình cảm nào cũng sẽ có đôi lúc gặp khó khăn, sóng gió; và như cháu nói, có thể mọi chuyện xảy ra là thử thách cho tình cảm của hai cháu lúc này. Nếu tình yêu của hai cháu đủ lớn, cả hai sẽ cố gắng tìm mọi cách để thuyết phục gia đình, giữ gìn tình cảm của cả hai; ngược lại, nếu tình cảm dành cho nhau chưa đủ lớn thì có thể cả hai sẽ lạc mất nhau. Khi cháu có tư tưởng tích cực như vậy, cháu nên trao đổi với bạn gái để cả hai xác định tinh thần, tình cảm và nếu thực sự yêu nhau thì hãy cùng nhau cố gắng tìm mọi cách để thuyết phục bố mẹ.
Khoảng cách là điều khó khăn, nhưng trong xã hội hiện tại khi phương tiện đi lại thuận tiện hơn thì nó cũng chẳng phải là rào cản gì quá lớn lao. Cháu và bạn gái có thể tìm cách để thể hiện tình cảm chân thành của hai cháu dành cho nhau, cho bố mẹ bạn ấy thấy cháu là một người tốt như thế nào, xứng đáng và có thể mang lại hạnh phúc cho bạn gái ra sao. Bố mẹ nào cũng chỉ mong muốn con gái mình có một tương lai ổn định, hạnh phúc bên một người chồng xứng đáng, nên khi thấy cháu đủ tốt thì có thể sự ngăn cấm của gia đình còn không quá gay gắt nữa. Tuy nhiên, cháu phải xác định là để thay đổi tư tưởng của một ai đó không chỉ có ngày một ngày hai là có thể thay đổi được.
Bởi vậy, cả cháu và bạn gái phải thật sự kiên trì, cố gắng. Trong trường hợp khó khăn quá thì hai cháu có thể tạm thời xem nhau là bạn, dùng thời gian để vun đắp, chứng minh tình cảm của cả hai. Đến khi hai cháu trưởng thành hơn rồi có thể bố mẹ sẽ tin tưởng, ủng hộ hơn trong quyết định của hai cháu. Hoặc đến khi đó, ở tuổi đủ trưởng thành, chính chắn rồi hai cháu cũng hoàn toàn có quyền quyết định cho mối quan tương lai, hạnh phúc của mình cháu nhé.
Chúc cháu sớm tìm được hạnh phúc của mình!