Tình yêu tuổi học trò dừng ở mức độ nào là phù hợp?
Năm nay em học lớp 9, em đã có người yêu và người yêu em có chút tiến triển rất nhanh. Chúng em là bạn được một năm thì yêu nhau. Bọn em vì sợ phiền nên không công khai. Sau khi hẹn hò chưa được một tuần, bạn nam nắm tay, ôm, thì em nghĩ cũng bình thường, nhưng rồi bạn ấy lại muốn hôn em. Em thì cảm thấy ngại và cảm thấy có chút tiến triển rất nhanh. Em cũng khá ghét khi hôn vì nó cứ làm sao í ạ. Nhưng khi gặp bạn ấy thì em rất hạnh phúc vì được nhìn và ở bên bạn ấy.
Cho hỏi là có phải em không yêu bạn ấy thật lòng nên mới ghét bỏ hôn như vậy không ạ? Mà hôn trong độ tuổi này có sớm quá không ạ? Bạn trai em thi thoảng chê em ngực, mông lép rồi giở giọng b.iến thái thì rốt cuộc bạn ấy có thích em không ạ hay có ý đồ riêng?

Cô chào cháu.
Cụm từ “tình yêu tuổi học trò” giờ có lẽ không còn lạ lẫm với mọi người và đặc biệt các cháu ở trong trường học nên cũng biết được khá nhiều các chuyện tình học trò khác nữa. Đến bây giờ, cháu cũng đã có những rung động, tuy nhiên cháu đang cảm thấy tình cảm ấy tiến triển khá nhanh và bạn trai ấy có những đòi hỏi nên khiến cho cháu cảm thấy ngượng ngùng. Cô chúc chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng đây là vấn đề nhạy cảm mà các cháu rất khó phải thổ lộ cùng ai. Cảm ơn cháu rất nhiều vì đã viết thư gửi về cho chương trình.
Cháu biết điều gì đẹp nhất ở tình yêu tuổi học trò không? Đó chính là tìm được một người để thỏa thê tâm sự, lắng nghe mọi chuyện từ trên trời xuống dưới biển, là một người mang đến cho mình niềm vui, giúp tạo động lực cho nhau cùng cố gắng trong học tập, cuộc sống, đôi khi xen chút giận hờn vu vơ vì được làm nũng người mình yêu. Có rất nhiều bạn đã trở nên lớn hơn, chững chạc hơn, học hành tiến bộ hơn vì có được động lực từ tình yêu tuổi học trò.
Nhưng theo như cháu chia sẻ, bạn trai ấy lại có những đòi hỏi hay có những lời nói “hơi quá”. Các cháu đang ở trong giai đoạn tuổi dậy thì, nhiều bạn cũng đã có những tìm hiểu về chuyện “ng.ười lớn” và đôi khi có cả những hành động vượt quá giới hạn, một phần vì tò mò, một phần vì ham muốn. Vậy nếu như lần này cháu để cho bạn ấy hôn, rồi bạn ấy dần dần có những hành động như động chạm đến các vùng nh.ạy cảm của cháu, và thậm chí tiến xa hơn thì cháu nghĩ rằng tình cảm này có còn là tình cảm trong sáng nữa không. Trong khi đó, các cháu chưa có đầy đủ kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, nếu nhỡ có xảy ra “v.ượt rào” thì người thiệt thòi là cháu và thậm chí bạn trai cũng sẽ vướng vào vi phạm pháp luật vì q.uan hệ với trẻ dưới độ tuổi thành niên (dưới 16 tuổi).
Cháu là con gái, cần phải biết giữ gìn bản thân và đừng dễ dãi quá, tránh sau này gây ra những hệ lụy đáng tiếc. Chưa kể mối quan hệ này bị gia đình và nhà trường phát hiện thì cô nghĩ rằng cháu sẽ bị kiểm soát chặt. Bên cạnh đó, tình yêu tuổi học trò cũng được ví như thời tiết sớm nắng chiều mưa, cũng là những tình cảm chưa ổn định. Nếu một thời gian nữa các cháu chia tay vì lí do nào đó, mà bạn trai lại đi nói với mọi người về những bí mật của cháu thì liệu rằng cháu có vượt qua nổi ánh mắt của mọi người không.
Xã hôi hiện tại dù đã có những sự bình đẳng nhất đinhị giữa nam và nữ  nhưng trong một xã hội phương đông vẫn có những góc nhìn "khắt khe" hơn với những người con con gái, làm gì thì làm nhưng cũng phải tự biết bảo vệ bản thân, và giữ gìn bản thân để dù sau này có gì đi chăng nữa thì cũng sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người. Mặt khác, hãy để tình cảm này thực sự trong sáng cháu nhé. Và cũng đừng quên mất một điều, đó là giờ với các cháu, học mới là nhiệm vụ quan trọng nhất. Cô chúc cháu tỉnh táo và học giỏi!