Tôi chỉ là người "vô danh tiểu tốt" sao dám cưới em...
Tôi yêu cô ấy, cô ấy cũng yêu tôi. Tuy chúng tôi ở hai đơn vị khác nhau nhưng tôi không lúc nào quên được cô ấy. Tôi không dám đối diện với tình cảm của cô ấy, thậm chí nhìn mặt tôi cũng không dám nhìn. Tôi chỉ là một thằng binh Nhất còn cô ấy là một Trung Úy xung quanh cô ấy có hàng trăm người đeo đuổi cô ấy, họ toàn là Úy, Tá, tôi chỉ là một thằng binh nghèo hèn làm sao sánh được với cô ấy. Chúng tôi quen nhau đã được 2 năm, có lẽ đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của tôi.
Rồi đến một ngày nọ, cô ấy kêu tôi làm đám cưới nhưng tôi không thể làm được tôi không thể bắt cô ấy theo tôi chịu khổ. Rồi cô ấy giận tôi, cô ấy nói tôi giả dối, nói tôi không yêu cô ấy, tôi đang lừa gạt tình cảm của cô ấy. Cô ấy đòi chia tay với tôi. Tôi gọi điện thoại tới thì cô ấy cúp máy không thèm nghe. Cả tháng nay cô ấy không thèm ngó ngàng đến mặt của tôi. Nhưng cô ấy đâu biết được. Vì tôi chỉ là một thằng vô danh tiểu tốt.

Chào bạn!
Dường như bạn đang cảm thấy tự ti về bản thân mình vì nghĩ rằng mình không bằng bạn gái về vị trí trong công việc và nhiều người theo đuổi cô ấy cũng có cấp bậc cao hơn bạn. Tuy nhiên, tình yêu mà hai người dành cho nhau mới là điều quan trọng nhất. Có khi nào bạn nghĩ, những suy nghĩ, biểu hiện của bạn càng đẩy bạn gái xa mình hơn trong khi bạn vẫn yêu cô ấy rất nhiều và muốn giữ cô ấy bên mình?
Chương trình hiểu rằng là đàn ông, ai cũng coi trọng thể diện và muốn là chỗ dựa cả về tinh thần và vật chất cho người con gái mình yêu thương. Vì vậy, trong hoàn cảnh hiện tại khi sự nghiệp chưa vững vàng, kinh tế chưa ổn định nên khiến bạn không tự tin khi đối diện với cô ấy và càng không muốn lập gia đình vào lúc này.
Bởi vậy có lẽ bạn đã rất bất ngờ trước ý định muốn kết hôn của cô ấy. Bạn có tìm hiểu xem điều gì lại khiến cô ấy muốn như vậy? Liệu rằng có phải do yếu tố tuổi tác, công việc hay gia đình tác động? Nếu như cô ấy cũng là lớn tuổi thì áp lực về tuổi tác và cũng có thể cộng thêm cả sức ép từ gia đình thì việc muốn lập gia đình lúc này cũng là điều dễ hiểu. Việc cô ấy chủ động yêu cầu kết hôn cũng cho thấy cô ấy rất yêu bạn và không quan tâm đến sự chênh lệch cấp bậc. Vì vậy, trước thái độ của bạn có lẽ đã làm bạn gái tổn thương rất nhiều nên mới tỏ ra giận dỗi và không nghe máy khi mà là con gái đã chủ động "cầu hôn" nhưng bạn trai lại tỏ vẻ không muốn.
Nếu bạn muốn giữ tình yêu này, có lẽ bạn nên cân nhắc sắp xếp thời gian để gặp cô ấy càng sớm càng tốt. Tiếp tục duy trì tình trạng như hiện tại chỉ làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai người dành cho nhau mà thôi. Bày tỏ sự thấu hiểu bạn gái và mong muốn nhận được sự cảm thông từ cô ấy cho hoàn cảnh của bạn lúc này. Bạn cũng có thể cân nhắc việc ngỏ ý với cô ấy chờ bạn thêm một thời gian nữa để công việc của bạn ổn định và có vị trí cao hơn. Tuy nhiên, có lẽ cũng không nên để cô ấy đợi quá lâu, tốt nhất bạn hãy đưa ra một con số cụ thể, đồng thời cũng cần chứng minh tình cảm của bạn để củng cố sự tin tưởng của bạn gái đối với bạn. Nhưng nếu như cô ấy vẫn muốn kết hôn vào lúc này, bạn nghĩ mình sẽ ứng xử như thế nào? Bạn sẽ đồng ý để bảo vệ tình yêu này và cố gắng hơn nữa trong công việc hay buông tay để đẩy cô ấy đến với người khác?
Bạn muốn yêu một người con gái chấp nhận đồng hành và muốn lấy bạn dù khi bạn khó khăn, sự nghiệp chưa có hay bạn muốn tìm một người đến với bạn khi bạn là người đã có địa vị, đã có thành công nhất định? Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng bạn đã rất buồn, đau khổ khi mà cô ấy nói lời chia tay, như vậy chắc hẳn bạn không muốn mất cô ấy. Nếu vậy, đừng để đánh mất tình yêu của mình bạn nhé.
Chúc bạn sớm có quyết định sáng suốt nhất trong hoàn cảnh này!