Trở lại làm bạn để "yêu lại từ đầu"?
Chào chương trình. Hiện tại em là một học sinh cấp 3. Vấn đề của em hiện tại là em có người yêu 3 tháng. Trước khi yêu bạn ấy, em đã có một mối tình không trọn vẹn, sau đó em đã quá buồn đánh mất bản thân của mình. 2 tháng sau, bạn ấy đã tỏ tình với em, bạn ấy biết rằng em vẫn chưa quên được người cũ. Em cũng không muốn bạn phải khổ khi yêu em. Bạn ấy chấp nhận sự đánh đổi thiệt thòi này. Gần một tháng em đã bắt đầu có nhiều tình cảm với bạn đó. Em đã có một khoảng thời gian vui vẻ với bạn ấy. Một lần bạn ấy giấu em đi chơi với người yêu cũ vì sợ em ghen sợ em suy nghĩ nên giấu nhưng mà em đã biết được chuyện đó, sau đó tụi em cũng hứa với nhau không được giấu chuyện gì cả.
Có hai ba lần bạn ấy thay đổi làm em tổn thương nhưng em hiểu vì bạn ấy có nhiều chuyện ngoài ý muốn nên mới thế, tụi em vẫn bên nhau vui vẻ. Từ sau khi bắt đầu vào học, bạn ấy lại thay đổi không biết vì sao bạn ấy giữ khoảng cách với em rồi nhắn tin cũng ít đi, trở nên nhạt với em. Rồi một lần em hỏi mượn điện thoại bạn ấy vì bạn cứ nhắn suốt. Bạn ấy một lúc lâu mới đưa em đọc được tin nhắn của một bạn nữ cùng lớp nhờ bạn ấy chở đi học, em chỉ muốn xem trang cá nhân bạn đó, cái bạn ấy giựt lại điện thoại nói em là em hay ghen, muốn chửi người ta sao. Em cũng quá đáng đã làm anh ấy mất mặt trước bạn bè vì lúc đó em rất buồn và nghi ngờ. Sau đó tụi em nói chuyện thì giữa hai người đó không có gì cả chỉ là bạn bè bình thường. Vì bạn muốn thân với bạn bè trong lớp. Bạn nhắn tin với em nói là bạn ấy đã lần thứ 2 giấu em, nhiều lần làm em tổn thương.
Bạn ấy không muốn em phải vì bạn ấy mà tổn thương nữa nên bạn ấy muốn tụi em trở lại là bạn thân như trước, lúc bạn ấy có tình cảm với em mà chưa tỏ tình. Dành một khoảng thời gian để suy nghĩ và thay đổi bản thân trở nên tốt hơn rồi quay lại để yêu nhau hơn. Tụi em hứa với nhau như thế. Em cũng tin bạn ấy thêm lần nữa nhưng em nên làm gì ở thời gian này. Liệu chúng em có thể quay lại và yêu nhau không? Hãy tư vấn cho em, cảm ơn chương trình.

Chào em!
Dường như em đang lo lắng vì sợ rằng chuyện tình cảm lại một lần nữa tan vỡ khi em đang cảm nhận có sự thay đổi ở bạn trai dù thời gian trước bạn ấy chính là người chủ động và chấp nhận yêu em khi em vẫn còn hình bóng của người cũ. Vì vậy, em chưa biết phải làm sao để giữ gìn tình yêu này.
Thời gian vừa qua, bạn ấy đã làm em dần quên đi bạn trai cũ và cả hai em đã có những kỉ niệm vui vẻ bên nhau. Có lẽ điều đó đã làm tình cảm của em dành cho bạn ấy càng ngày càng sâu đậm hơn và muốn giữ gìn mối quan hệ này.
Tuy nhiên, không biết mối quan hệ hiện tại của em và bạn ấy là gì khi mà em nói “2 tháng sau, bạn ấy đã tỏ tình với em” nhưng sau đó em lại nói “bạn ấy có tình cảm với em mà chưa tỏ tình”? Vậy không biết hai em đã chính thức yêu nhau hay vẫn đang trong thời gian tìm hiểu? Song, dẫu sao thì những việc bạn ấy đã làm như đi chơi với người yêu cũ, nhắn tin với bạn gái khác hay tỏ ra lạnh nhạt với em cũng đã làm em rất buồn và tổn thương. Niềm tin của em vào tình cảm của bạn ấy cũng bị ảnh hưởng. Những điều này đã khiến em cũng có thái độ và cách phản ứng chưa hợp lý.
Nếu như bạn ấy đã chủ động đề nghị hai người dừng ở mức bạn bè, hẳn là có lý do, vậy có lẽ em cũng tôn trọng bạn ấy. Khoảng thời gian này sẽ giúp hai em hiểu rõ hơn về tình cảm của mình cũng như của đối phương. Nếu như cả em và bạn trai vẫn yêu và trân trọng nhau thì hẳn sẽ càng gắn bó hơn sau lúc xa cách. Tuy nhiên, nếu cậu ấy thay đổi thì đây cũng là lúc giúp em nhận được câu trả lời rõ ràng cho những băn khoăn, nghi ngờ của mình.
Còn yêu thì nhất định sẽ quay về với nhau, nếu đã hết yêu, có cố cũng không thể níu giữ được. Tình cảm phải xuất phát từ con tim chân thành của cả hai người, không thể gượng ép được. Có lẽ, lặng yên và cảm nhận về biểu hiện tình cảm của bạn ấy là lựa chọn thích hợp mà em cần cân nhắc lúc này. Tuy nhiên, lựa chọn như thế nào hoàn toàn là quyết định của em.
Chúc em học tập tốt và mọi điều như mong muốn!