Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Năm nay em 23 tuổi, mới chia tay với người yêu. Chúng em yêu nhau được hơn 1 năm và trong một năm qua em luôn thấy hạnh phúc khi ở bên anh. Nhưng thời gian gần đây anh có nói anh vẫn còn yêu em nhưng do tình cảm nhạt dần nên quyết định chia tay. Em đã cố níu kéo, đã xin lỗi và nhận lỗi về bản thân nhưng không thay đổi được quyết định. Em có hỏi lí do tại sao. Tại sao anh vẫn nhắn tin nói yêu em rồi lại nhắn tin nha xin lỗi anh không thể làm khác được, anh không tự quyết định được.
Anh có tâm sự với em trước lúc chia tay mẹ anh ấy có đi xem thầy, thầy nói chúng em không hợp tuổi nhau, sau này làm ăn khó khăn. Em nghe thấy đau lòng lắm nhưng em vẫn mỉm cười nói với anh tuổi em và anh không hợp lắm nhưng vẫn lấy được (em 1994 còn anh 1992). Cũng một phần do tính cách của em hay nóng nảy, hay nói thẳng và không suy nghĩ kĩ trước khi nói. Nhiều lần giận trẻ con em cũng nói chia tay nhưng anh là người níu kéo còn giờ anh không còn yêu em nữa rồi. Em nhận ra điều ấy. Những ngày qua em luôn dằn vặt bản thân vì em có quá nhiều khuyết điểm. Khi mới yêu em cũng đã nói chúng em không hợp nhau nhưng anh vẫn cố yêu và bây giờ anh lại quay ngược lại với quan điểm lúc đó.
Và gần đây em cũng đã đọc được tin nhắn mà anh gửi cho người khác. Anh nói anh không làm gì có lỗi và không day dứt với em về chuyện có người khác nhưng em không thể chấp nhận được. Đi chơi với bạn bè anh mang em theo như vật để trưng bày, trang trí khi được hỏi đến mối quan hệ anh nói em chỉ là em gái. Em đau lắm anh chị ạ. Có phải trong tình yêu người yêu nhiều nhất sẽ là người thua cuộc không ạ?

Em thân mến!
Trong bất cứ mối quan hệ tình cảm nào, dù là tình thân, tình bạn hay tình yêu đều không thể phân định thắng – thua được. Khi hai người đến với nhau là xuất phát từ tình cảm, là tự nguyện chứ không có sự gượng ép được, vì vậy càng không phải là một cuộc chạy đua hay chiến đấu.
Với mỗi cuộc tình này điều cần thiết hơn là rút ra kinh nghiệm, bài học cho bản thân mình, sửa đổi những sai lầm của bản thân và lý trí hơn để tránh những tổn thương khi em đến với mối tình sau này. Qua những điều em chia sẻ có thể nhận thấy rằng lý do anh ấy muốn chia tay em là do “tình cảm đã nhạt” chứ không phải gia đình phản đối. Điều đó nói lên tình yêu mà anh ấy dành cho em đã không còn được trọn vẹn. Tuy nhiên, anh ấy lại nói rằng “anh không thể làm khác được, anh không tự quyết định được”, như vậy trong chính lời nói của anh ấy đã tồn tại sự mâu thuẫn. Dường như bạn trai cũ của em đang cố tìm các lý do để "biện minh" cho việc chia tay của anh ấy. Không biết em có cảm nhận như thế nào về những điều này? Hơn nữa, trong thời gian yêu nhau, anh ấy chưa một lần công khai mối quan hệ của hai người, không hề khẳng định em chính là người yêu của anh ấy. Vậy điều gì lại khiến anh ấy phải làm như vậy?
Song, dù lý do của tất cả những việc ấy là gì thì hiện tại, em và anh ấy đã cũng đã không còn bên nhau. Và gần đây, dẫu anh ấy nói rằng vẫn còn yêu em nhưng tình yêu ấy đã không còn nguyên vẹn như trước và hơn nữa anh ấy không xác định sẽ gắn bó với em lâu dài thì những lời nói ấy có là gì cũng không quan trọng nữa.
Chương trình hiểu rằng em đã rất đau khổ, tổn thương khi anh ấy nói lời chia tay dù trong em vẫn còn yêu rất nhiều. Bởi vậy, trước tin nhắn nói “vẫn còn yêu” của anh ấy đã làm em suy nghĩ nhiều, thậm chí còn nuôi hy vọng rằng anh ấy sẽ quay lại. Tuy nhiên, lúc này có lẽ em cần dùng lý trí của mình để nhìn nhận mọi việc và nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của bản thân. Liệu hạnh phúc có được đảm bảo khi tình yêu của anh ấy dành cho em không đủ lớn để vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống cũng như những gì anh ấy thể hiện chỉ đều là những lời nói hoa mỹ chứ không phải những hành động thực tế
Cuộc tình cũ đã đi qua và giờ em phải sống cho hiện tại, cho tương lai của mình, hướng về phía trước em nhé. Những khiếm khuyết, sai lầm của bản thân mà em nhận thấy, có lẽ cần rút kinh nghiệm và sửa đổi để giúp em trưởng thành hơn và yêu người đàn ông sau này của cuộc đời em một cách đúng đắn và hoàn thiện hơn. Đồng thời, cũng giúp cho người ấy biết trân trọng em hơn.
Mong em quên nỗi buồn này và hướng đến tương lai!