Trót khoe "thành tích" bất hảo trong quá khứ khiến bạn gái "sốc nặng".
Kính chào ban biên tập chương trình VOV Cửa sổ tình yêu. Hôm nay em có một tâm sự, kính mong chương trình tư vấn giúp đỡ.
Em năm nay 27 tuổi, em có quen 1 bạn gái, hiện tại bạn gái em 21 tuổi. Bọn em quen nhau được gần nửa năm và cả 2 đều có ý định tiến tới hôn nhân. Gần đây, trong 1 lần sơ ý em đã kể cho bạn gái em nghe về bản thân em trước khi quen cô ấy. Bản thân em cách đây 2 năm là 1 con người buông thả, thường xuyên sa vào những tệ nạn, (em tự kiếm tiền chính đáng rồi dùng đồng tiền đấy sa vào 1 số tệ nạn), thời gian đấy em có QHTD với một số cô gái xa lạ. 2 năm gần đây em đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ người yêu em đang cảm thấy ám ảnh chuyện quá khứ của em. Xin anh chị hãy giúp em, cho em 1 lời khuyên, cho em giải pháp để có thể giúp em và cô ấy vượt qua chuyện này. Em cảm ơn chương trình rất nhiều.

Chị chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào những lăn tăn cũng như ám ảnh của bạn gái em sau khi nghe chuyện quá khứ của em. Là phụ nữ, ai cũng mong mỏi tìm kiếm được một người đàn ông tốt, chín chắn để sẻ chia, đồng hành trong cuộc sống. Tuy nhiên, với những gì đã qua với em, sẽ ít nhiều khiến cho bạn gái cảm thấy trăn trở, băn khoăn em ạ.
Thái độ của em khi kể cho bạn gái nghe những chuyện trong quá khứ giống như một lời chia sẻ tâm sự hay giống với việc khoe thành tích hơn? Tất nhiên, con người ai chẳng có tuổi trẻ, sẽ chẳng tránh những lúc nông nổi, nhưng quan trọng nhất là họ có biết vượt qua để sống tốt hơn lên không? Em tự nhận thấy bản thân em của hiện tại ra sao, đã thực sự trưởng thành và có phải là một người có mục tiêu phấn đấu trong công việc, sự nghiệp không? Nếu như sau hai năm ấy, em của ngày hôm nay đã có một công việc thực sự tốt, biết suy nghĩ chín chắn, thì chị nghĩ rằng bạn gái sẽ lắng nghe những câu chuyện trong quá khứ của em với một sự hiếu kì, thú vị và thậm chí rất cảm phục em, vì em đã biết thay đổi bản thân một cách ngoạn mục, như trở thành một con người hoàn toàn khác hẳn.
Bạn gái đến với em là bởi nhìn nhận ở em có những đức tính tốt đẹp nào đó đáng để cho cô ấy trân trọng, muốn được yêu. Dù sao thì "lời nói ra cũng như bát nước hắt đi không lấy lại được", có thể sau những câu chuyện đó, bạn gái có phần nghi ngại có chút thay đổi cái nhìn cũng như tình cảm đối với em. Nhưng nhìn nhận một cách công bằng, nếu em của hiện tại thực sự tốt, thì dần dần em sẽ lấy lại hình ảnh trong mắt của bạn gái vả lại em thực sự đã rất trung thực khi dám nói ra những lỗi lầm của quá khứ. Thực ra, bạn gái có phần băn khoăn cũng đúng thôi, vì các em mới tìm hiểu nhau được một quãng thời gian chưa phải là dài, đương nhiên bạn ấy sẽ phải cần thêm thời gian để đánh giá, nhìn nhận về em. Giờ không nhắc lại chuyện cũ nữa và cũng không nhất thiết cứ phải cố gắng nói ra những lời nói xoa dịu bạn gái. Em cứ để hành động, lời nói tự nhiên nhất có thể, như thế có khi còn làm cho bạn gái cảm thấy dễ chịu hơn.Thời gian chính là liều thuốc xóa nhòa mọi vết thương cũng như sẽ giúp chúng ta chứng minh được chúng ta đã đổi thay ra sao, trưởng thành như thế nào
Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ đó là gặp được một người đàn ông thương yêu, tử tế, thành đạt. Giờ em hãy cố gắng ngày càng "lớn" lên nhé để bạn gái em hiểu rằng "anh đã khác xưa" rất rất nhiều rồi. Cả hai em còn đang rất trẻ, cơ hội tìm hiểu về nhau còn nhiều. Trước tiên bản thân em cần phải vượt qua chuyện này trước tiên, cứ vui vẻ, cởi mở và chân thành. Còn những chuyện về tình yêu bạn ấy dành cho em có lâu bền không sẽ phụ thuộc vào cảm xúc của bạn ấy dành cho em nhiều ra sao, để người ta có quyết định đồng hành cùng em hay không. Chỉ mong rằng cả hai em sẽ biết nhìn về phía trước để mang lại hạnh phúc cho nhau. Ngoái đầu nhìn lại là để thay đổi bản thân tốt hơn chứ đừng bao giờ lặp lại cái sai ở trong quá khứ nữa em nhé!