Từ bỏ anh để chọn giàu sang, liệu em có hạnh phúc?
Em và bạn gái quen nhau cũng hơn 1 năm. Hai đứa cùng sinh năm 1997, quen nhau cũng rất hạnh phúc - em hỗ trợ em ấy trong công việc và cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Trong thời gian quen, vì bị áp lực với công việc hiện tại ở Việt Nam, em ấy muốn cố gắng để kiếm tiền, muốn lo cho gia đình nên thông qua mai mối của người dì bên Mỹ thì em ấy có tìm hiểu và chấp nhận một người bên Mỹ. Thời gian 2 người tìm hiểu qua fb, có gọi điện thoại để nói chuyện qua lại được gần nửa năm; nhưng em thì mới cách đây vài tháng do cô ấy kể và do em đọc tin nhắn điện thoại.
Qua lời dì em ấy kể và em ấy nhận xét thì người này là chỗ quen biết, rất tốt tính, ở bên đó vừa học vừa làm. Vài tháng nữa người đó sẽ về Việt Nam xem mắt bạn gái em! Em phải làm sao đây? Có nhiều lần, 2 đứa đã cảm thấy tương lai bế tắc do quê của bạn gái em ở Phú Yên, còn quê em ở Bạc Liêu. Bạn gái em là một người rất sợ người ta dị nghị, lúc nào cũng muốn nở mày nở mặt cho gia đình. Bề ngoài bạn gái em cũng dễ nhìn nên mọi người cũng nói "con này chắc cũng phải lấy chồng nước ngoài hoặc có một người chồng giàu có hơn em hiện tại". Em cảm giác bạn gái em cũng rất thương em, 2 đứa em vẫn rất hạnh phúc; Nhưng ở một góc nào đó trong tim thì bạn gái em vẫn còn liên lạc với người bên Mỹ đó và vẫn ôm ấp mong muốn qua Mỹ.
Gần đây nhất, em có hỏi 2 người còn liên lạc không thì bạn gái em trả lời rất thẳng là có và cảm thấy khá hợp. Giờ chỉ phụ thuộc vào người đó thôi. Nếu chịu thì bạn gái em sẽ chấp nhận. Em thật sự rất buồn và rất tiếc cho mối tình này của em vì 2 đứa đã trả qua rất nhiều khó khăn mới có được như ngày hôm nay. Nên ngay khi biết chuyện bạn gái em có đối tượng mới em cũng vui vẻ chấp nhận điều đó và nhiều lần cầu xin bạn gái em tiếp tục mối quan hệ của em và cô ấy dù cô ấy cũng không muốn làm điều có lỗi với em.
Mong các chuyên gia tâm lý tư vấn giúp em là em có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Vì bình thường cả 2 đều rất tốt rất hạnh phúc nếu như không có chuyện cô ấy có và đang tìm hiểu đối tượng mới!

Em trai thân mến!
Em đang rối bời, hoang mang cho tình yêu của mình khi người bạn gái em thương bấy lâu lại đang có thể rời xa em bất cứ lúc nào, khi hai em đang đang hạnh phúc trong tình yêu thì đối phương lại vội vàng trong chuyện hôn nhân do gia đình cô ấy quyết định, thêm vào đó cô ấy cũng ước mơ qua Mỹ. Có thể, em đang trong những ngày khó khăn và cũng khó chấp nhận sự thật này. Chúng tôi những người làm chương trình sẽ chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em có băn khoăn là có nên tiếp tục mối quan hệ này, tình yêu này hay không? Nhưng em ạ! Nếu gìn giữ tình yêu này chỉ là những mong muốn, khát khao từ phía em thôi thì khó có thể thay đổi được gì. Người muốn đi, ta đâu thể giữ đúng không em? “Hôm nay yêu, mai có thể xa rồi”, đúng là cuộc sống không ai lường trước được chữ “ngờ” trong cuộc sống. Cứ ngỡ gặp nhau, yêu nhau, thương mến nhau sẽ hạnh phúc đến tận sau này, ai dè người ngoảnh đi chỉ vì tiền bạc và những ước mơ giàu sang. Mới hôm qua thôi cả hai vẫn còn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, bỗng ngày hôm sau người yêu quyết định sẽ lấy một người mới bỏ lại em trong sự chơi vơi, hoang mang như thế. Đúng là những cảm xúc thật khó diễn tả. Chắc hẳn ai trong hoàn cảnh của em cũng khó tránh khỏi những tổn thương, day dứt.
Việc cô ấy mong muốn có cơ hội sang giàu, lựa chọn 1 người mà bản thân cô ấy ban đâu chưa yêu để đánh đổi đi tình yêu đang thực sự đẹp giữa hai em cũng không phải là điều quá khó hiểu, cũng có không ít cô gái như thế. Nhưng em à, không thể trách bản thân mình không tốt hay họ là người quá phụ bạc, chỉ có thể nói rằng tình yêu họ dành cho ta không đủ nhiều bằng những điều mà họ lựa chọn kia. Có thể, chính cô ấy cũng không mong muốn phải rời xa người mình yêu như thế, nhưng họ đã hy sinh tình yêu để đạt được điều họ ấp ủ, thì em cũng đành tôn trọng quyết định của đối phương. Sau này vui vẻ, hạnh phúc, đau thương hay hối hận thì họ cũng sẽ là người tự chịu mà thôi. Ai rồi cũng sẽ có một hạnh phúc riêng cho mình, nếu em đã yêu chân thành thì không còn điều gì phải hối tiếc. Hãy dành thời gian cho bản thân, gia đình, các mối quan hệ khác, đặc biệt là cố gắng thành công trong sự nghiệp. Rồi một lúc nào đó, một nửa thực sự của em sẽ xuất hiện, một người mà dù cho có đánh đổi tất cả cũng sẽ không lựa chọn đánh mất em. Tình yêu đích thực, một người hoàn tòan “thuộc về” em còn đang đợi trên con đường phía trước. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua, tình yêu sẽ lại đến bên em nếu em biết cách đón nhận. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có được sự thoải mái trong tâm hồn và vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này.
Chúc em hạnh phúc, vui vẻ!