Từ chối yêu nhưng hành động thì ngược lại
Chào anh chị ạ. Em và cô ấy quen nhau gần 1 năm rồi. Ban đầu rất hợp nhau và có tình cảm. Mặc dù chưa ai nói yêu ai nhưng qua hành động cũng biết tình cảm của nhau. Thời gian gần đây bọn em có làm cùng nhau nhiều nên đôi khi hay bất đồng và cãi vã nhưng sau đó lại bình thường.
Em đã nói yêu cô ấy nhưng cô ấy từ chối, nhưng hành động thì ngược lại. Cô ấy luôn bảo coi em như anh trai, nhưng khi em nói em sẽ tìm 1 ai đó để kết hôn cô ấy lại bàn ngang. Giờ cô ấy hay lạnh nhạt với em, chỉ muốn nói chuyện công việc. Giờ em phải làm sao ạ. Anh chị tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ.

Chị chào em. Chắc là em đang cảm thấy cô bạn kia là người khó hiểu lắm đúng không? Một mặt thì không chấp nhận lời tỏ tình của em, mặt khác lại dường như không muốn em có bạn gái. Muốn tìm hiểu suy nghĩ của “đối phương” đâu phải là chuyện dễ dàng, chuyên gia tâm lý sẽ chia sẻ cùng em nhé!
Các em làm cùng nhau nên chắc chắn có nhiều cơ hội để gặp gỡ rồi. Việc em nói ra với cô ấy là tìm một ai đó để kết hôn là thật hay chỉ là thử lòng bạn gái. Thật ra, cô ấy “bàn ngang” chưa chắc là do cô ấy có tình cảm với em, mà cô ấy chỉ muốn em suy nghĩ thấu đáo hơn thôi. Bởi muốn kết hôn thì hai người phải trải qua một giai đoạn tìm hiểu nhau chứ không phải lấy vợ cho xong nghĩa vụ. Em cảm nhận cô ấy lạnh nhạt với em, chỉ muốn nói chuyện công việc, có lẽ nào vì cô không muốn tỏ ra quá thân thiện để tránh gây cho em hi vọng, lầm tưởng.
Kể từ sau lần tỏ tình thất bại ấy, em nhận thấy mình có còn dành nhiều tình cảm cho bạn gái nữa không? Em hãy xem xét thật kĩ tình cảm của mình em nhé, nếu như em nghĩ về cô ấy nhiều, rất thích cô ấy thì em cũng có thể chờ thêm một thời gian nữa rồi tranh thủ một lúc nào thuận lợi để bày tỏ tình cảm thêm một lần nữa bằng tất cả sự nghiêm túc và chân thành để xem ý tứ bạn gái thế nào. Trong khoảng thời gian đó, em hãy cố gắng thật tốt trong công việc, cố gắng ghi điểm trong mắt bạn gái, biết đâu mẫu người đàn ông cô ấy hướng đến là một người có chí, nhiệt tình trong công việc, trưởng thành và chín chắn.
Chị hiểu, ai tỏ tình cũng sẽ rất mong chờ và hi vọng đối phương đồng ý. Tuy nhiên, tình cảm cần phải xuất phát từ cả hai phía. Em cũng cần xác định các tình huống có thể xảy ra khi tỏ tình. Cứ bày tỏ cảm xúc thật trong lòng mình, không phải che giấu, nếu không thể đến được với nhau thì cũng sẽ vẫn là những người đồng nghiệp tốt cơ mà. Chị chúc em luôn may mắn và thuận lợi trong mọi công việc nhé!