Từ chuyện QUÁ KHỨ đến chuyện TƯƠNG LAI! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Từ chuyện QUÁ KHỨ đến chuyện TƯƠNG LAI!
Em chào chương trình!
Em và bạn trai em đã quen nhau gần 1 năm nay, nhưng bên cha mẹ em không đồng ý chuyện của em và anh ấy vì lý do là nghe được lúc trước anh ấy là người hay rượu bia và cờ bạc. Thực sự thì anh ấy không phải chơi sát phạt nhau ăn thua bằng tiền, anh ấy chỉ chơi cho vui chứ không để nợ nần ai cả. Vậy mà ba em lại nghe nhiều lời đồn dẫn đến nghĩ những điều không tốt về anh ấy, không chấp nhận cho em và anh ấy. Nhưng em có thể cảm nhận được từ lúc anh ấy và em bắt đầu biết nhau, anh ấy đã cố gắng vì em mà thay đổi từng ngày, quan tâm em nhiều hơn, không rượu bia hay cờ bạc nữa. Em thấy em và anh ấy không thể sống thiếu nhau được nữa và em muốn cùng anh ấy đi đến một kết cục thật tốt đẹp.
Mong chương trình giải quyết nỗi lòng này của em, hiện giờ em rất buồn và hụt hẫng.

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang buồn và hụt hẫng lắm khi bố mẹ không ủng hộ mối q.h tình cảm giữa em và bạn trai đúng không em? Chương trình hiểu và thông cảm với nỗi lòng của em, bây giờ chúng ta cùng nhau trao đổi cụ thể hơn em nhé.
Tôi không biết năm nay em và bạn trai bao nhiêu tuổi, nhưng giống như em chia sẻ thì hai em đã quen nhau được 1 năm, thời gian không quá dài nhưng cũng chẳng phải quá ngắn. Việc bố mẹ ngăn cấm tình cảm  này là do nghe được tin bạn trai em là một người hay rượu bia cờ bạc. Bố mẹ nào cũng đều yêu thương và mong muốn những điều tốt nhất cho con; nên việc không ủng hộ chuyện tình cảm của em khi nghe được những thông tin như vậy cũng là điều dễ hiểu. Chẳng ai lấy một người chồng rượu bia, cờ bạc mà có cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc em ạ. Chính vì vậy, em có thể đặt mình vào hoàn cảnh của bố mẹ để hiểu và thông cảm với nỗi lòng của bố mẹ; khi hiểu được bố mẹ rồi thì việc em tìm cách để thuyết phục bố mẹ cũng sẽ dễ dàng hơn. Chuyện tình cảm, để có được cái kết hạnh phúc thường ai cũng sẽ phải trải qua ít nhiều khó khăn, sóng gió. Em có thể xem đây như là một thử thách cho chuyện tình cảm của hai em em nhé!
Thực sự thì qua chia sẻ của em tôi vẫn cảm thấy mơ hồ về con người của bạn trai em, không biết trước đây bạn ấy là người thế nào. Bởi trên thì em bảo rằng anh ấy không cờ bạc, chỉ chơi cho vui không ăn tiền; nhưng ở dưới em lại nói rằng từ ngày yêu em anh ấy không còn rượu bia, cờ bạc nữa. Khi em yêu và muốn gắn bó với người bạn trai của mình thì tôi tin rằng chắc hẳn ở cậu ấy cũng có những điểm tốt mà em mong đợi từ một người bạn trai. Nhưng ông cha ta cũng có câu “không có lửa làm sao có khói”, thế nên nếu có thể thì cẩn thận vẫn hơn, em có thể lưu ý đến những điều bố mẹ em nhắc nhở và tìm hiểu kĩ hơn về người bạn trai của mình. Đó là cách để em hiểu rõ hơn về người bạn trai em muốn lấy làm chồng và cũng là cơ sở để em thuyết phục bố mẹ. Nếu thực sự bạn trai em là người tốt, những điều bố mẹ em biết về cậu ấy chỉ là hiểu lầm thì em có thể cho cả hai thời gian chứng minh, giải thích cho bố mẹ thấy những suy nghĩ của bố mẹ là chưa đúng về bạn trai em. Hoặc nếu trong quá khứ cậu ấy đã từng có những điều chưa tốt, nhưng hiện tại cậu ấy đã thay đổi thì hai em cũng nên cho bố mẹ thêm thời gian để thấy được con người hiện tại của bạn trai em. Tuổi trẻ ai chẳng có lúc sai lầm, quan trọng vẫn là hiện tại và tương lai. Em có thể tìm cơ hội để bạn trai em tiếp xúc với bố mẹ, cho bố mẹ thấy được những điểm tốt, sự chính chắn, trưởng thành của cậu ấy hiện tại, khiến bố mẹ tin tưởng rằng cậu ấy có thể mang lại hạnh phúc cho em. “Mưa dầm thấm lâu”, nếu thực sự bạn trai em là người tốt thì sớm muộn gì với sự cố gắng, kiên trì của hai em thì bố mẹ em sẽ nhận ra thôi. Nếu hai em còn trẻ, thời gian chưa tìm hiểu nhau thì cũng không việc gì phải vội vàng kết hôn ngay lúc này đúng không em?
Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình em sẽ có những hành động phù hợp để hiểu và giữ gìn những điều em trân trọng!
Thân ái,