Tưởng đã "làm chủ" được trái tim em, ai ngờ...
Năm nay em 21 tuổi cách đây hơn 1 năm em có quen 1 cô gái vì là lúc đó em mới chia tay nên em không tin vào tình yêu. Nhiều lúc biết rằng cô gái mới biết mình kia rất thích mình. Dường như lúc nào em buồn cùng có cô gái bên cạnh tâm sự. Người khác nhìn vào cứ như hai người yêu nhau nhưng kì thực em không 1 chút tình cảm nào cả.
Thời gian gần em cảm thấy cô ấy bên em chịu quá nhiều thòi. Rồi tình yêu của em nảy sinh. Nhưng khi tỏ tình cô ấy nói rằng cho em thêm thời gian suy nghĩ lúc đó em thực sự cũng bất ngờ. Cô ấy nói " người thích em ngoài kia cũng rất nhiều . Nếu bây giờ em chấp nhận em sợ tình yêu của anh và em không đep như lúc bình thường. Em sợ lúc hêt yêu sẽ không quay lại được như ban đầu nữa" rồi em im lặng để cho cô ấy thời gian suy nghĩ.
Hiện tại em đang cảm thấy rất chán. Em đang cần xin 1 lời tư vấn nằm ngoài cái mà em đang suy nghĩ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu rằng chuyện tình cảm đôi khi không được “thuận buồm xuôi gió” khiến em có cảm giác chán nản. Và giờ bản thân em đang mong muốn thóat khỏi những suy nghĩ đó, có thể bình tâm trở lại. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Con người ta, khi đang tồn tại trong một mối quan hệ yêu đương mà buộc phải chấm dứt thì dù là người buông bỏ trước hay sau thì ít nhiều chúng ta cũng có sự vương vấn tình cũ và cảm giác như muốn bản thân nghỉ ngơi một thời gian khi đó mới có thể bắt đầu được một mối quan hệ mới. Chương trình biết rằng, mối tình đầu tiên để lại cho em nhiều tổn thương và khiến em sợ “yêu”, chẳng còn niềm tin để có thể yêu một ai đó. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô gái đó cùng với những quan tâm của cô ấy khiến em dần dần có được niềm tin và em đã yêu cô ấy từ lúc nào không hay. Cứ tưởng mọi thứ được bắt đầu lại nhưng ngỡ ngàng thay khi cô ấy lại chưa muốn bắt đầu tình yêu.
Nhiều khi, con người ta cam chịu là người bạn chân thành của nhau, ở một mối quan hệ không rõ ràng là bởi họ chẳng bao giờ chán nhau, chẳng sợ mất nhau. Còn yêu đương đến một khoảng thời gian nhất định sẽ chán, tình yêu tan vỡ và khi đó mối quan hệ chẳng thể nào quay về như ban đầu. Có thể cô bạn gái kia vì lo nghĩ như thế cho nên cô ấy mới có câu trả lời như vậy cho em. Giải pháp cô ấy đưa ra là cần thời gian suy nghĩ có thể là hợp lý trong trường hợp này. Bởi lẽ, cô ấy chưa sẵn sàng và chưa đủ niềm tin để có thể yêu em.
Trong khoảng thời gian này, em cứ để mọi chuyện diễn ra bình thường, em cho cô ấy thêm thời gian suy nghĩ. Bản thân em có thể thay đổi một chút ở bản thân, hướng đến những điều tích cực hơn, giúp tư tưởng thỏai mái để nhìn mọi chuyện được rõ ràng. Em có thể tham gia một số bộ môn thể thao, mở rộng mối quan hệ, tập trung vào công việc, học hành. Có thể em tham gia một số khóa học kỹ năng vừa giúp em tự tin, trưởng thành hơn, vừa có cơ hội giao lưu với mọi người. Em nay năm mới 21 tuổi, cả một tương lai phía trước đang chờ đợi em. Mạnh mẽ lên em nhé!
Chúc em thành công!