Vẫn không thể có em dù đã theo đuổi 5 năm trời ròng rã.
Em yêu đơn phương cô ấy đã gần 5 năm mặc dù tình cảm của em đã được nói ra từ lâu cô ấy không chấp nhận bởi cô ấy đã có người yêu rồi. Người yêu cô ấy thực sự không tốt với cô ấy, nhưng cô ấy vẫn yêu người ấy. Em thực sự rất yêu cô ấy, thời gian đầu khi em nói em yêu cô ấy cô ấy đã từ chối và rất ghét em. Nhưng thời gian gần đây cô ấy không còn ghét em nữa em có nhiều cơ hội nói chuyện với cô ấy hẹn hò với cô ấy bởi người yêu cô rất ít quan tâm đến cô ấy. Em thấy mình có chút cơ hội nào đó.
Nhưng cô ấy vẫn yêu người đó. Em muốn được tư vấn cho em nên theo đuổi cô ấy hay quên cô ấy đi. Nếu quên thì bằng cách nào nếu theo đuổi thì theo đuổi như thế nào.

Em thân mến!
Tình yêu đơn phương là cái cảm giác rung động trước một ai đó, nếu tình yêu đủ lớn thì có thể dũng cảm để nói ra nhưng đớn đau khi không được đáp lại và chúng ta vẫn yêu. Vẫn chỉ dám nhìn xa, thương thầm, nhớ trộm để đêm về ngồi buồn đếm những yêu thương. Cái cảm giác đó thật khiến người ta bứt rứt, khó chịu biết bao nhiêu, chất chứa nỗi lòng thầm lặng.
5 năm cho một mối tình đơn phương là khỏang thời gian rất dài trong hành trình theo đuổi một ai đó. Và tôi biết tình cảm em dành cho cô gái ấy lớn lao đến nhường nào. Không biết em năm nay đã bao nhiêu tuổi? Em chia sẻ rằng khi em thổ lộ tình cảm của bản thân cô ấy không chấp nhận bởi vì cô ấy đã có người yêu và đến bây giờ vẫn còn yêu. Điều đó có nghĩa mối quan hệ của họ cũng đã kéo dài được 5 năm?
Như những gì em tâm sự, em nghĩ rằng người yêu cô ấy không tốt với cô ấy. Vậy điều gì khiến em có thể khẳng định chắc chắn điều đó? Điều gì khiến bạn trai không tốt mà cô ấy vẫn có thể yêu trọn vẹn được 5 năm? Có thể em nhận thấy bạn trai đó ít quan tâm, ít chăm sóc cho cô ấy. Nhưng em ạ! Tình yêu mỗi người có hương vị riêng, tính cách của mỗi người cũng khác nhau, có người khô khan không thể hiện tình cảm, có người lại rất lãng mạn. Bởi thế không khẳng định được ai tốt hay không tốt mà đơn giản đối phương của họ chấp nhận được và cảm thấy hạnh phúc trong tình yêu ấy.
Có lẽ một tia hi vọng mong manh khiến em có thêm sức mạnh chờ đợi đó là cô ấy đã không còn ghét em, em có nhiều cơ hội nói chuyện với cô ấy, hẹn hò với cô ấy. Động cơ của những hành động đó là do bạn trai cô ấy ít quan tâm nhưng thực chất cô ấy vẫn còn rất yêu bạn trai. Em suy nghĩ như thế nào về vấn đề này? Giả sử sự quan tâm kết hợp với việc người yêu cô ấy vô tâm khiến cô ấy rung động và bỏ người yêu để yêu em. Như thế em có chắc cô ấy có thể quên được người yêu cũ hay không? Sau này, nếu lỡ như em không quan tâm được cô ấy, một chàng trai khác tán tỉnh cô ấy lại lay động thì em nghĩ sao?
Nếu như trường hợp cô ấy đi chơi, nói chuyện chỉ đơn giản cô ấy nghĩ rằng em giống như một người bạn thân chí cốt, chia sẻ với cô ấy những nỗi niềm trong cuộc sống, hoặc là người có thể đi giúp cô ấy quên đi cô đơn khi không có người yêu bên cạnh thì em sẽ làm thế nào? Em lại tiếp tục chờ đợi? Chờ đợi đến bao giờ? Nếu cô ấy vẫn không thể có tình cảm với em thì sao?
Em à! Chờ đợi hay dừng lại đó là quyền của em. Tuy nhiên, thanh xuân của đời người trôi đi rất nhanh. 5 năm không phải thời gian quá ngắn nhưng đã bào mòn và lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ. Nếu như chờ đợi một điều gì đó mà mơ hồ về kết quả có thể đạt được thì em nên suy xét lại và căn cứ vào tình hình của em. Nếu chờ đợi thêm em sẽ bao nhiêu tuổi? Có cơ hội để tìm hiểu từ từ những người khác khi cô ấy tiếp tục không đồng ý hay không? Hay chăng lại phải vội vàng yêu một ai đó để kết hôn?
Theo đuổi như thế nào mới làm người ta rung động thì tôi không thể bày cách cho em vì mỗi một người một cá tính khác nhau, câu chuyện cũng riêng, không thể áp dụng một quy chuẩn. Và có lẽ những gì cần làm thì em cũng đã làm trong thời gian 5 năm rồi.
Còn để quên thì phải phụ thuộc em có thật sự muốn buông bỏ hay không? Có thể em thử mở lòng để đón nhận, tập yêu thương một ai đó khác. Đồng thời, mối quan hệ nên mở rộng hơn, không chỉ tập trung ở mỗi mình cô ấy, biết đâu khi đi chơi, có nhiều mối quan hệ em sẽ rung động thổn thức với một cô nào đó, tình yêu của cô ấy cũng chân thành và cả hai lại có một mối tình rất đẹp. Hơn nữa, việc đi chơi với bạn bè giúp em khuây khỏa hơn, nhẹ lòng hơn và giảm thiểu thời gian để nghĩ về cô ấy. Đồng thời, em có thể tập trung phấn đấu cho sự nghiệp của mình, tạo những thói quen lành mạnh.
Mong em có sự lựa chọn sáng suốt trong hạnh phúc của bản thân!
Chúc em may mắn!