Vì ba mẹ phản đối hay vì giận hờn, mệt mỏi khiến em muốn buông tay?
Chào chương trình! Em năm nay 23 tuổi và có bạn trai nhỏ hơn em 2 tuổi. Tụi em đang rất hạnh phúc cho đến khi em dắt bạn trai về nhà ra mắt ba mẹ. Họ cấm em không được gặp anh nữa. Một phần vì anh chạy xe Grab, ba nói là anh không có nghề nghiệp ổn định. Một phần vì ngoại hình của anh khá mập. Với em thì không quan trọng chuyện ngoại hình và tôn trọng nghề của anh.
Mặc dù tụi em bị ngăn cản nhưng anh ấy có nói đợi đến đúng thời điểm là qua Tết anh ấy sẽ đến nói chuyện với ba mẹ em. Nhưng dạo này tụi em hay giận nhau rồi xảy ra mâu thuẫn. Có thể do tụi em không được gặp gỡ nhau như trước được nữa. Giờ em rất buồn. Em không biết là có nên giữ lại mối tình này hay chia tay sớm để bớt đau khổ dù em vẫn còn rất yêu anh ấy. Mong chương trình cho em một lời khuyên. Cảm ơn!
gia đình ngăn cản, chia tay, thiếu niềm tin, yêu xa, giận hờn, định kiến xã hội, nghề nghiệp không ổn định, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)

Em thân mến!
Lúc này em đang băn khoăn vì không biết có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm của mình hay không khi em cảm thấy buồn vì hai người xảy ra mâu thuẫn và cộng thêm sự phản đối của gia đình có lẽ cũng khiến em mệt mỏi, dao động. Nhưng vì nhận thấy mình vẫn còn yêu bạn trai nên khiến em phân vân không biết nên làm như thế nào?
Về phần gia đình. Bất kì ba mẹ nào cũng muốn con cái mình được hạnh phúc, có một cuộc sống đảm bảo. Và khi biết công việc hiện tại của bạn trai em có lẽ đã khiến ba mẹ em không tin tưởng để giao hạnh phúc của con gái mình cho người đàn ông có công việc chưa ổn định. Vậy không biết hiện tại, bạn trai em vẫn đang đi học và chạy xe Grab là việc tạm thời để trang trải thêm cho cuộc sống của mình hay anh ấy xác định gắn bó với công việc đó hoặc chỉ là công việc tạm thời? Đúng như em đã nghĩ, ngoại hình hay công việc không quá quan trọng mà quan trọng hơn hết là anh ấy phải có ý chí, có định hướng tương lai rõ ràng, biết mình đang làm gì và mục đích của nó. Đó mới là những yếu tố quyết định bởi sẽ cho thấy rằng bạn trai có thể đảm bảo cuộc sống gia đình nếu như sau này kết hôn và sinh con hay không?
Tuy nhiên, không biết điều khiến em băn khoăn lúc này không biết là vì sự phản đối của gia đình hay vì em nhận thấy tình yêu hiện tại của em dành cho anh ấy không còn như trước, cảm thấy hai người không còn hợp nhau? Qua điều em chia sẻ cho thấy rằng bạn trai em chân thành, nghiêm túc trong mối quan hệ này nên mới muốn gặp để thuyết phục ba mẹ em chấp thuận chuyện tình cảm của hai em. Do đó, dừng lại hay tiếp tục là phụ thuộc phần lớn vào tình cảm của em bởi nếu như yêu nhau và muốn gắn bó lâu dài thì có lẽ mọi khó khăn, thử thách đều cũng sẽ vượt qua nếu quyết tâm và đồng lòng. Nếu như còn yêu, còn trân trọng mối quan hệ này thì cùng nhau hướng đến tương lai lâu dài mà hóa giải những mâu thuẫn. Qua sự phản đối của gia đình sẽ giúp em hiểu hơn về tình yêu của bạn trai cũng như tình yêu của em đối với anh ấy như thế nào, có đủ lớn, đủ vững vàng hay không?
Cho dù hai em có đến với bạn trai hiện tại hay không thì cuộc sống hôn nhân sau này là do cả em và chồng cùng xây dựng, vun đắp, như vậy mới có thể bền vững được mà không phải phụ thuộc hết vào người đàn ông. Sự độc lập, tự chủ là cách em khẳng định giá trị, vị thế của mình trong gia đình, bằng không em sẽ trở thành một người phụ thuộc, mất đi quyền tự quyết.
Hy vọng với sự chia sẻ của chương trình có thể giúp em có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bản thân mình. Chúc em mọi điều tốt lành!