Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào chương trình ạ.
Em và bạn gái đang tìm hiểu nhau được 7 tháng. Mọi chuyện đang diễn biến tốt, bỗng một hôm bạn gái em bảo là không muốn tiếp tục nữa, muốn gác lại chuyện tình yêu để lo cho công việc. Năm nay bạn gái em 26 tuổi, còn em 30 tuổi. Gia đình nhà bạn gái ai cũng vun vén muốn hai đứa sớm lập gia đình. Em không hiểu vì lí do gì mà bạn gái lại như vậy. Có khi nào bạn gái đang thử thách em không ạ?

Chị chào em. Trong tình yêu, đôi khi chỉ cần một lí do cũng đủ để hai người đến với nhau, nhưng một khi tình yêu đã dần phai nhạt thì sẽ có muôn vàn lí do khiến cho hai người rời xa nhau. Bạn gái em lấy lí do vì công việc để chia tay với em, nhưng cũng thật khó để tin đó là lí do duy nhất khiến hai em phải dừng lại mối quan hệ này. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất hiểu những băn khoăn của em.
Xét về độ tuổi thì hai em cũng đang ở trong lứa tuổi đẹp để lập gia đình, nhưng còn về công việc thì chị cũng không thấy em chia sẻ cụ thể của hai em ra sao. Có một gia đình ổn định sau khi kết hôn là mong muốn của đa số mọi người, nhưng người ta vẫn nói "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn", chỉ cần hai người thương yêu nhau, muốn đồng hành cùng nhau thì sẽ cùng nhau vượt qua được mọi khó khăn thử thách. Nhưng nếu như lí do chia tay đúng như bạn gái nói, thì có lẽ bạn ấy cần một sự chắc chắn hơn về tương lai của hai đứa, không muốn hai đứa lấy nhau và sinh con, nuôi con trong khó khăn. Đôi khi, sợ khó khăn vất vả cũng là một trở ngại lớn khiến cho người ta không đủ can đảm để bước tới phía nhau. Vậy trong thời gian tới, em cũng hãy cố gắng phấn đấu thật tốt trong công việc, và nếu có thể thì cũng giữ mối liên hệ với nhau, động viên nhau cùng cố gắng, rồi biết đâu sau này các em lại quay trở về bên nhau.
Nhưng cũng có thể đây chỉ là lí do "nhỏ" trong nhiều lí do khác mà bạn gái nói ra để cho cuộc chia tay trở nên nhẹ nhàng. Mà lí do chia tay thì có nhiều lắm em ạ: tính cách, lối sống không đồng điệu; cảm thấy không đủ niềm tin về nhau; bạn ấy cần một chỗ dựa khác vững chãi hơn; hoặc bị đối xử thiếu tôn trọng; bạn trai vô tâm hoặc chỉ đơn giản là bỗng nhiên cảm xúc yêu dành cho đối phương bỗng dưng mất đi...Trong 7 tháng qua, có khi nào bạn gái nói ra những điều gì mà bạn ấy cảm thấy "lăn tăn" về tình cảm của hai em chưa? Em cũng có thể coi đây là thử thách để chứng minh tình cảm của em với bạn gái. Xem lại thời gian qua thực sự còn điều gì nữa khiến cho tình cảm của hai em chưa trọn vẹn và em hãy sửa đổi, hoàn thiện nó. Còn bạn gái có quay trở lại với em hay không thì phụ thuộc vào tình cảm của bạn ấy dành cho em ra sao, người ta đã kiên quyết với lựa chọn ấy thì em cũng nên tôn trọng quyết định của bạn gái.
Chị hiểu cảm giác hụt hẫng của em khi bạn gái nói chia tay, khi mà dường như cả hai người cũng đã có xác định tiến tới với nhau. Nhưng cảm xúc và lí trí lại là thứ quyết định xem tình yêu ấy ra sao. Chỉ mong em luôn mạnh mẽ và thành công trong cuộc sống em nhé!