Vì em với anh không “môn đăng, hộ đối” nên đành dang dở?
Em chào chuyên gia ạ!
Em và người yêu em yêu nhau, nhưng bố mẹ anh ấy không đồng ý vì nhà anh có điều kiện. Nhà anh kinh doanh lâu đời, kinh tế vào dạng khá giả ở thành phố, nhà em chỉ làm nông thôn. Gia đình anh chê em về mọi mặt, về ngoại hình (thấp, không xinh, không trắng) và gia đình em không phù hợp. Giờ nhà anh bắt anh lấy một chị nhà giàu có thế lực, môn đăng hộ đối với nhà anh ấy. Giờ bọn em rối quá không biết làm gì ạ?
Mong chuyên gia tư vấn giúp em với ạ.

Em gái thân mến!
Người ta vẫn nói đến chuyện “môn đăng hộ đối” để cân nhắc chuyện thành gia thất với mong muốn tìm cho con em mình một chỗ cân xứng, phù hợp. Nhưng thực tế, trong tình yêu và hôn nhân, tình cảm lại là điều vô cùng quan trọng, là thiết yếu, những cái khác, dù có khiếm khuyết nhưng bằng cách này hay cách khác vẫn có thể bù đắp được. Hiện tại thì em và người yêu đang yêu nhau nhưng lại gặp phải sự ngăn cản từ gia đình anh ấy vì nhiều vấn đề không phù hợp nơi em, gia đình em. Chúng tôi nhận thấy được sự bối rối và nỗi buồn nơi em.
Bố mẹ nào chẳng mong con cái của mình có một gia đình hạnh phúc, một gia đình “phù hợp” cho con gắn bó cả đời. Chính vì vậy, bố mẹ có thể có những hành động ngăn cảm tình cảm của đôi trẻ bởi vì một lí do nào đó. Có thể điều cốt lõi gia đình anh ấy ngăn cản chuyện tình cảm của hai em phần lớn là do kinh tế hai gia đình không “tương xứng”. Trong trường hợp này, không phải một sớm một chiều mà hai em có thể khiến bố mẹ anh ấy thay đổi ngay thái độ và chấp thuận tình yêu của này được. Nếu anh ấy thực sự muốn cùng em vượt qua thì cần phải có thời gian để giải quyết vấn đề ngăn cản và áp đặt của gia đình anh ấy. Điều cần nhất là hai em phải thật sự tin nhau và cả hai cùng muốn đi tiếp con đường tình yêu này dù phải vượt qua nhiều khó khăn chướng ngại vật phía trước, đặc biệt là bạn trai em. Nếu anh ấy yêu em đủ nhiều đủ chân thành thì khó có ai mà quyết định thay anh ấy trong chuyện tình cảm được.
Tuy nhiên để giữ được tình cảm gia đình thì cả hai em cần thuyết phục đúng cách để không làm rạn nứt bất cứ mối quan hệ nào. Trong khoảng thời gian này, bạn trai cũng nên nói chuyện nhẹ nhàng, tâm lý với bố mẹ một chút, đừng nên gay gắt với bố mẹ, điều này có thể khiến bố mẹ càng ác cảm đối với em mà thôi... Hơn nữa, hai em cố gắng làm việc để chứng tỏ với bố mẹ hai bên khả năng chăm lo tương lai hai em, để bố mẹ thấy được tình cảm chân thành là điều hướng đến hôn nhân hạnh phúc. Hãy để thời gian làm thước đo tình yêu của anh ấy đối với em, để bố mẹ anh ấy hiểu được em là người con gái phù hợp và có thể mang lại bến đỗ bình yêu thực sự cho cả hai em.
Nếu tình yêu của anh ấy thật sự chân thành, mạnh mẽ nó sẽ giúp anh ấy vượt qua được mọi rào cản để hết lòng yêu thương, bù đắp cho em và như vậy em có thể yên tâm đến với anh ấy. Nhưng nếu em đã mặc cảm về sự không môn đăng hộ đối rồi mà anh ấy lại không chia sẻ, cảm thông và không kiên quyết bảo vệ tình yêu này thì hai em sẽ khó mà đến được với nhau.
Chúc hai em sẽ gìn giữ được tình yêu này của mình, em nhé.