Vì ích kỉ, ghen tuông đã khiến anh mất em
Chương trình cho em hỏi! Em đã từng chia tay một người vì lý do không hợp. Và đến với người sau này sau 3 năm chia tay người cũ. Lúc đầu 2 bên có vẻ cũng khá hợp nhau nhưng sau hơn 2 năm sống chung như vợ chồng thì lại hay xảy ra mâu thuẫn cãi nhau vì những lý do không đâu. Do em quá ghen tuông lại ít chăm sóc, ít tình cảm. Sau khi em tai nạn và gần bình phục thì cô ấy dọn ra ngoài ở với bạn, vừa dọn ra hơn nửa tháng thì cô đó đòi chia tay với em. Em sửng sốt hỏi tại sao thì được trả lời là không hợp.
Chuyện xảy ra cũng gần 1 tháng rồi. Người đó vẫn hỏi thăm mỗi ngày, hai bên nói chung vẫn còn tình cảm nhưng cô đó vẫn quyết định chia tay vì nói em yêu thương cô thật nhưng tính em ích kỉ hay ghen và cô ấy không hợp. Mặc dù trong thời gian đó em đã cố thay đổi bản tính khá nhiều nhưng vẫn không được đón nhận. Người đó chỉ nghĩ về mặt xấu của em, trong khi em đã sống thoáng hơn. Giờ thật sự em rất buồn vì không muốn mất người đó. Xin chương trình tư vấn cho em cách nào để người đó hiểu em đã vì người đó mà thay đổi rồi để có thể nối lại tình xưa không! Cám ơn chương trình nhiều!

Chào em!
Trong tình yêu, xa nhau đôi khi không phải vì hết yêu mà do những giận hờn, mâu thuẫn khiến một trong hai hoặc cả hai mệt mỏi, tổn thương và không còn muốn tiếp tục nữa nên quyết định buông tay để cả hai cảm thấy thoải mái hơn.
Giai đoạn sống chung trước kết hôn hay còn gọi là sống thử là thời gian để các cặp đôi trải nghiệm cuộc sống hôn nhân trước khi chính thức “về chung một nhà”. Có thể nói đây là thử thách bước đầu đối với cả em và bạn gái khi hai con người với hai tính cách khác nhau sẽ cư xử thế nào để hòa hợp được và xây dựng một tổ ấm chung. Bất cứ ai cũng đều tồn tại những ưu điểm và khiếm khuyết nhất định, và khi quyết định sống cùng nhau, điều quan trọng đầu tiên và quyết định nhất là cả hai phải biết chấp nhận cả mặt tốt và mặt xấu của đối phương, đồng thời tự nhìn nhận mình để sửa đổi hạn chế, để hoàn thiện bản thân, đó là cách giữ gìn hạnh phúc. Đây cũng là vấn đề chung của tất cả các cặp đôi, không ai có thể tránh khỏi được. Mâu thuẫn có được giải quyết hay không, hạnh phúc có được bền vững hay không là do thái độ của mỗi người đối với mối quan hệ ấy và các cư xử của cả hai khi bất đồng xảy ra.
Vô tâm khiến con người ta tổn thương, tủi thân, ghen tuông làm mệt mỏi, thất vọng. Có thể quá nhiều lần như vậy, tổn thương, mệt mỏi dồn nén, chồng chất khiến bạn gái em không còn đủ niềm tin vào mối quan hệ này, cảm thấy bất an, lo lắng về tương lai vì vậy mà quyết định buông tay dù có thể vẫn còn tình cảm với em. Với em, sự nhìn nhận về những khiếm khuyết của mình và quyết tâm sửa đổi, đó là cả một thay đổi không hề dễ dàng. Song với cô ấy, sự cải thiện này có lẽ đã đến chưa đúng thời điểm, nếu như sớm hơn có thể mọi việc đã không như ngày hôm nay.
Và lúc này, hai em có quay lại được hay không sẽ phần nhiều phụ thuộc vào sự quyết định của cô ấy. Tuy nhiên, em có thể cố gắng kiên trì và dùng sự chân thành của mình để chứng minh cho cô ấy thấy em đã thay đổi và thực sự trân trọng mối quan hệ này. Em có thể cân nhắc ngỏ ý để cô ấy cho em một cơ hội chuộc lỗi và bù đắp, đồng thời cố gắng quan tâm, thể hiện tình cảm. Hy vọng cô ấy sẽ nhìn nhận và cho em cơ hội. Song, nếu như sau một thời gian em cố gắng mà vẫn không thể làm cô ấy thay đổi, có lẽ em cũng nên tôn trọng quyết định này bởi khi niềm tin không còn thì dù có tiếp tục cũng không thể hạnh phúc được. Rút kinh nghiệm cho mối quan hệ sau này.
Dẫu sao, vẫn mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!