Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em xin chào anh chị ạ, hiện tại em đang rất khó xử, không biết làm như thế nào nữa.
Em là sinh viên năm 2 nhà ở Quảng Ninh còn anh ấy ở Lai Châu và hiện tại làm việc ở Hà Nội. Cách đây không lâu anh ấy nói xin lỗi em, anh ấy muốn tập trung công việc, muốn một mình, anh ấy không quan tâm cho em được.
Thực sự em rất sốc, em níu kéo nhiều lắm, em chỉ nghĩ do áp lực công việc. Nhưng vài ngày trước anh nhắn tin nói anh sẽ về quê làm, tết năm nay sẽ về quê. Không phải có người thứ ba, cũng không phải giận hờn cãi nhau gì hết, chỉ do khoảng cách địa lý. Em nên làm gì bây giờ, thực sự em không muốn kết thúc, em rất thương anh ấy. Em có nên gặp anh ấy hay không? Có nên tiếp tục tình yêu không? Em thấy lý do ấy không đáng... Mọi người cho em lời khuyên với ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình về chương trình. Qua những dòng chia sẻ của em tôi biết em đang rất buồn và băn khoăn về chuyện tình cảm của mình.
Không biết hai em yêu nhau bao lâu rồi? Tình cảm của hai em ra sao? Em hiểu anh ấy là con người như thế nào? Trong thời gian yêu nhau giữa hai em hay có mâu thuẫn, xích mích về vấn đề gì? Năm nay anh ấy bao nhiêu tuổi rồi? Đứng trước tình yêu và hôn nhân gia đình chúng ta sẽ có sự cân nhắc, lựa chọn kĩ lưỡng để tìm ra người phù hợp với mình. Tình yêu là yếu tố cần nhưng còn rất nhiều yếu tố khác nữa để đảm bảo cuộc sống hôn nhân ổn định, hạnh phúc. Có lẽ với em, khoảng cách địa lý là không quan trọng nhưng với anh ấy đó lại là một trong số yếu tố cần đó. Hơn nữa, bây giờ em mới còn đang ngồi trên ghế nhà trường, chưa có công ăn việc làm, có lẽ anh ấy không đủ kiên nhẫn để chờ em ra trường có việc làm để kết hôn. Đành rằng, nếu yêu nhau thật lòng thì tình yêu sẽ vượt qua được mọi rào cản, thế nhưng nếu tình yêu không đủ lớn thì lại là việc khác.
Tình yêu là cảm xúc từ trái tim, chính vì vậy, có lẽ không ai có thể trả lời giúp em câu hỏi rằng em có nên tiếp tục níu kéo mối quan hệ với anh ấy hay không, ngoại trừ chính bản thân em. Tôi sẽ không khuyên em tiếp tục hay từ bỏ, nhưng có lẽ em nên dành thời gian cân bằng lại cảm xúc của mình để có thể bình tĩnh hơn khi đưa ra quyết định. Khi yêu thì cảm xúc ở con tim, nhưng đâu có nghĩa là lý trí sẽ mất đi hoàn toàn "chức năng" của nó. Tôi và em đều không thể đọc được suy nghĩ của người khác nhưng có lẽ trong trường hợp này, sự níu kéo của em lại vô tình khiến anh ấy thêm mệt mỏi, khó xử. Tôi biết rằng chia tay khi em còn tình cảm là điều khó khăn và mong muốn níu kéo yêu thương về bên mình. Níu kéo vì tiếc công sức, tình cảm trong thời gian qua, níu kéo vì ngại bắt đầu một tình yêu mới và sợ cảm giác thất bại. Nhưng khi muốn níu kéo thì cũng cần phải biết đối phương như thế nào. Em níu kéo rất nhiều mà không có kết quả thì có lẽ việc đó chỉ mang lại cho em sự phiền muộn. Bởi vì để một tình yêu tiếp diễn và vững bền thì cần phải có hai trái tim cùng hướng về nhau em ạ. Bây giờ vì lí do công việc và khoảng cách, nó đã khiến anh ấy nói lời chia tay, vậy kể cả hai em có thể tiếp tục thì liệu sau này khi gặp những khó khăn và thử thách khác, anh ấy liệu có thể cùng em vượt qua hay lại buông tay một lần nữa?
Em hãy xác định lại tình cảm của mình. Liệu tình cảm mà hai em đang có có phải là tình yêu thực sự hay chưa? Liệu anh ấy có yêu em nhiều đến mức vượt qua được thử thách này hay không? Và nếu tình yêu này tiếp diễn liệu có đi đến được đích đến hay không hay là cuối cùng chỉ mang lại sự khổ đau cho cả hai em? Tôi nghĩ anh ấy đã suy nghĩ rất kĩ trước khi đưa ra quyết định kết thúc mối quan hệ này. Hơn nữa, em có từng nghĩ, khi em cố chấp níu kéo một người không cần mình, liệu em có bỏ lỡ cơ hội có được một tình yêu đích thực thuộc về riêng em?
Em hãy sống cho mình, dành thời gian để làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn, phấn đấu vì tương lai của mình. Tương lai phía trước rất rộng mở với những sự lựa chọn tốt đẹp dành cho em.
Chúc em hạnh phúc.