Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em xin chào chương trình! Em có tâm sự này mong chương trình có thể tư vấn giúp cho em với ạ.
Em có quen với 1 cô bạn gái được gần 6 tháng, từ lần đầu gặp mặt em đã có cảm tình ngay với cô ấy rồi. Em với cô ấy có học cùng nhau 1 môn ở trường đại học. Em có đến shop bán quần áo chỗ cô ấy làm và tỏ tình luôn với cô ấy ở đó. Cô ấy trả lời em rằng cho em thời gian suy nghĩ rồi tối nay em trả lời cho anh. Sau đó em chờ cô ấy trả lời nhưng đợi 1 tuần rồi cô ấy không trả lời. Em sốt ruột quá và em nhắn tin hỏi cô ấy xem quyết định của cô ấy như thế nào thì cô ấy trả lời rằng mình làm bạn thôi anh nhé. Lúc đấy thật sự em rất là buồn, không biết phải làm sao? Em với bạn cũng chưa đi chơi với nhau lần nào, cũng chỉ là nhắn tin nói chuyện với nhau thôi. Căn bản cô ấy quá bận, sáng đi học, tối đi làm nên không rảnh để đi chơi với em; cùng lắm là em có đến shop cô ấy chơi đúng 2 lần thôi. Khi em tỏ tình với bạn ấy xong thì bạn ấy không còn like các stt của em trên facebook nữa, mặc dù trước đấy vẫn like như thường và khi nhắn tin thì nói chuyện được 1 lúc là bạn ấy tự nhiên im luôn không trả lời tin nhắn nữa.
Em không hiểu tại sao, em nói thật là em là 1 thằng cực kì nghiện game, thế mà khi bắt đầu nhắn tin nói chuyện với bạn ấy thì tự dưng không còn ham muốn chơi game nữa, bây giờ em không còn muốn chơi game gì nữa luôn. Khi mà bạn ấy từ chối em xong thì sau 1 ngày bạn ấy đã đăng stt lên thả thính bảo là "mình đang ế dài cổ ra đây". Bây giờ đây em ít quan tâm hỏi han bạn ấy rồi vì sợ làm phiền bạn ấy. Thực sự em vẫn còn lưu luyến bạn ấy và em rất muốn tiếp tục tán tỉnh bạn ấy nhưng không biết thế nào, có nên tiếp tục nữa hay không?
Mong chương trình hãy tư vấn giúp em với!

Chào em!
Trong tình yêu không phải ai cũng may mắn yêu một người và chính người đó cũng có tình cảm với ta. Hầu hết vẫn là quá trình ta tìm hiểu, chinh phục nhau. Có người may mắn thì chinh phục được đối phương sau một vài tháng hay nửa năm; có người lại mất cả năm, thậm chí hàng năm trời mới nhận được cái gật đầu của đối phương. Qua thư tôi hiểu em cảm thấy buồn và hụt hẫng sau lần tỏ tình đầu tiên chưa thành công. Nhưng bây giờ phải làm thế nào, có nên tiếp tục hy vọng và chinh phục đối phương hay không là điều chúng tôi sẽ trao đổi cùng em.
Em nói rằng em quen bạn ấy được 6 tháng nhưng có vẻ như hai em không có nhiều thời gian tiếp xúc, thể hiện tình cảm với nhau vì hai em chỉ học chung có 1 môn, bạn ấy cũng bận rộn đi làm, đi học suốt nên không có nhiều thời gian đi chơi, nói chuyện cùng em. “Em mới đến shop cô ấy chơi đúng 2 lần thôi”, chưa đi chơi riêng, chưa có sự thể hiện tình cảm nào đặc biệt đã tỏ tình cô ấy. Vậy em nghĩ lời tỏ tình em nói ra liệu có quá sớm, quá vội vàng? Sau sự kiện vừa rồi, em có tự nhìn nhận và biết được nguyên nhân khiến đối phương từ chối tình cảm của em là gì? Là bạn ấy không có rung động, cảm xúc với em; em không phải là mẫu người bạn ấy kiếm tìm; bạn ấy đang thử thách sự kiên trì, tình cảm chân thành của em; thời gian hai em tìm hiểu nhau chưa đủ lâu hay còn có nguyên nhân nào khác? Nếu em chưa thử tìm hiểu về những nguyên nhân đó thì bây giờ đã đến lúc em nên tìm hiểu để biết được em nên làm gì, có nên chờ đợi nữa hay không rồi em nhé!
Tình yêu từ trước đến nay vẫn rất kì lạ và khó hiểu. Có những người ta chẳng cần một chút nỗ lực họ vẫn ở bên cạnh ta; lại có những người dù ta có cố gắng như thế nào thì họ vẫn không thuộc về ta. Kết quả như thế nào còn phải phụ thuộc vào việc đối phương thích mẫu bạn trai như thế nào? Liệu em có phải là một nửa mà đối phương cần không? Em đã thực sự cố gắng hết sức để chinh phục bạn ấy hay chưa? Lúc này, em hãy cho bản thân chút thời gian cảm nhận tình cảm của em dành cho đối phương. Nếu tình yêu đấy đủ lớn để em nguyện thay đổi những thói quen không tốt của bản thân, em muốn thử cố gắng chinh phục bạn ấy để sau này không phải nuối tiếc điều gì thì em hãy thử cố gắng. Dẫu sao cuộc đời mỗi người chúng ta sợ nhất vẫn là hai từ “nuối tiếc”, và thường người ta sẽ không nuối tiếc vì những điều mình đã làm mà chỉ nuối tiếc vì những điều mình muốn mà đã không làm thôi. Thế nên có tình cảm, có hy vọng thì hãy cố gắng em nhé. Sau nỗ lực, cố gắng của em mà hai em có thể đến được với nhau thì đó là niềm vui không còn gì bằng; còn nếu không thì em cũng nhẹ nhàng chấp nhận mà không phải nuối tiếc điều gì đúng không em?
Chúc em thành công!