Vì yêu ta có thể thay đổi, nhưng đừng thay đổi đến ĐÁNH MẤT chính mình!
Chào anh /chị!
Em và người yêu em mới chia tay nhau 1 tháng, lý do chúng em chia tay là do anh ấy nói tính cách 2 đứa không hợp. Anh ấy trưởng thành, cần 1 người phụ nữ nói ít hiểu nhiều, còn em thì tính cách lại quá trẻ con. Nhiều lần anh ấy muốn em suy nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn, nhưng chỉ được 1 thời gian em lại quay trở lại bản chất của mình. Điều ấy khiến anh ấy thất vọng và nói mất niềm tin vào em, vì em hứa nhưng thất hứa quá nhiều.
Trước khi chia tay, bọn em có cãi nhau. Lúc đó em chỉ nghĩ rằng cãi nhau như mọi lần, sau đó 2 đứa lại làm hoà. Thế nhưng anh ấy im lặng khoảng 4 ngày, em gọi nhắn tin không nói gì. Khi anh ấy nhắn lại, anh ấy nói đã suy nghĩ về chuyện 2 đứa và nghĩ chúng em nên dừng lại. Sau đó chúng em có hẹn nhau 1 hôm và nói ra suy nghĩ của 2 đứa, anh ấy nói vẫn còn yêu em, nhưng nếu cứ tiếp tục như này cả 2 đứa đều đau khổ, thà bây giờ chấm hết còn hơn cứ kéo dài. Em thực sự rất tuyệt vọng. Anh ấy là mẫu người lý tưởng của em, em không muốn đánh mất anh ấy. Em có nhắn tin, gọi điện cho anh ấy sau khi chia tay, anh ấy có nói chuyện nhưng khá hời hợt. Em đã dừng và không làm phiền anh ấy nữa. Anh ấy xoá hết những kỉ niệm của 2 đứa. Em bây giờ thực sự muốn anh ấy quay lại, em có nên cố chấp như vậy nữa không?

Chào em!
Chia tay bao giờ cũng để lại cho ta những tổn thương, đau khổ, sự hụt hẫng nhất định; nhất là buộc phải rời xa khi một người vẫn còn tình cảm, vẫn còn mong muốn níu giữ mối quan hệ này. Tìm một người mình thực sự muốn yêu thương, gắn bó không phải là điều dễ dàng; nhưng khi tìm được người đó rồi mà bản thân chẳng thể giữ họ lại bên mình cũng là một điều đáng tiếc và đau khổ. Tôi hiểu em đang trải qua những ngày không dễ chịu, khi vừa nuối tiếc, đau khổ; vừa băn khoăn chẳng biết bản thân có nên tiếp tục níu kéo đối phương hay không.
Em gái thân mến! Trong thư em không chia sẻ nhiều về việc em trẻ con như thế nào? Nét tính cách trẻ con này không hòa hợp với bạn trai em ra sao? Bản thân em đã cố gắng thay đổi nhưng không được là do em cảm thấy không nhất thiết phải thay đổi hay chưa có cách để thay đổi? Anh ấy đã cho em nhiều cơ hội nhưng em vẫn không thay đổi, Liệu bây giờ có thêm cơ hội, thêm thời gian, em nghĩ bản thân mình có thể cố gắng thay đổi để hòa hợp với anh ấy? Sự thay đổi đó có khiến em cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh anh ấy; hay em sẽ cảm thấy không thoải mái khi không được là chính mình? Đây là những điều mà bản thân em sẽ cần cân nhắc để có cho mình quyết định phù hợp.
Em phải hiểu rằng, mỗi người chúng ta đều có nhiều tiêu chuẩn khác nhau khi lựa chọn người yêu hay bạn đời. Ta nghĩ rằng khi ở bên cạnh một người theo tiêu chuẩn như vậy ta sẽ được vui vẻ, hạnh phúc; nhưng hạnh phúc thực sự có được khi ta cũng có đủ tiêu chuẩn như đối phương mong chờ và hai người thực sự hòa hợp với nhau. Ta có thể vì một người mà cố gắng thay đổi để hoàn thiện chính mình; nhưng nếu vì một người mà ta phải thay đổi quá nhiều, kể cả những điều mà ta không muốn thay đổi, thay đổi đến mức không còn là chính mình thì ta cũng không thể nào có được hạnh phúc thực sự. Chính vì vậy em hãy cho mình một chút thời gian nhìn nhận lại mối quan hệ của hai người trong thời gian qua, tình cảm em dành cho họ, tình cảm họ dành cho em, sự hòa hợp giữa hai người, cảm giác của em khi ở bên cạnh họ, cố gắng trở thành con người mà họ mong chờ… Nếu em thực sự yêu, thực sự muốn thay đổi bản thân như đối phương mong đợi, thực sự hạnh phúc, thoải mái khi ở bên cạnh họ thì em có thể thay đổi bản thân và níu kéo họ thêm lần nữa để không phải nuối tiếc điều gì. Còn nếu em cảm thấy sự khác biệt giữa hai em là điều không thể dung hòa, bản thân anh ấy chỉ muốn em trở thành con người anh ấy muốn chứ không yêu em với chính con người em thì em có thể cân nhắc lại mối quan hệ này em nhé.
Chúc em có lựa chọn phù hợp!