Vợ cũ luôn tìm cách phá đám dù anh đã ly hôn...
Xin chào, người em yêu hiện giờ vừa ly hôn vợ, họ đã từng quen nhau 10 năm và cưới nhau 1 năm, ly thân 1 năm, em biết cú sốc hơi lớn với anh. Nhưng vì đã có thời gian ly thân, và anh cũng đang tập trung cho sự nghiệp, nên anh cũng sớm có tình cảm với em, nhưng mỗi khi hai đứa hẹn hò nhau, vợ cũ anh lại phá đám vì không muốn thấy anh hạnh phúc trước chị. Em hiểu, em hiểu tâm lý chị, em im lặng để chị bớt tủi hơn, em và anh không gặp nhau nữa, để chị được sớm nguôi ngoai.
Chỉ có điều, đợi chờ tâm lý thì đợi được không sao cả, nhưng mỗi lần im ắng và hẹn lại với nhau, chị đều phá, anh chỉ bảo số phận anh phải chấp nhận như thế ? Như vậy, có quá nhu nhược hay không, anh có thể bảo chờ đợi thời gian để chị ổn tâm lý hoặc có hạnh phúc mới thì được. Còn bảo số phận anh như vậy rồi em biết đang phải chờ đợi điều gì đây ?

Chào em!
Vốn dĩ trái tim không phải là một đứa trẻ ngoan biết nghe lời, vì thế không có gì bất ngờ khi ta lại rung động trước một ai đó ngay cả khi họ đã có ràng buộc. Với những chia sẻ của em, chương trình hiểu rằng em đang có nhiều trăn trở trong mối quan hệ tình yêu khi luôn bị vợ cũ phá đám. Thay vì quyết đoán đưa ra quyết định thì bạn trai lại muốn em chấp nhận.
Chương trình rất thắc mắc, điều gì khiến hai người đã ly hôn, không còn sống chung nữa vậy mà cô ấy có thể có thông tin về những cuộc hẹn, gặp gỡ giữa hai người để phá đám? Cô ấy thường phá đám như thế nào?
Em biết đấy, chắc có lẽ đã từng yêu, đã từng là vợ chồng nên “hết tình thì còn nghĩa” vì thế anh ấy không muốn quá phũ phàng với vợ cũ. Việc công khai yêu em có thể khiến anh ấy có những lo ngại về tâm lý của vợ, cũng như sự phán xét, bàn luận từ mọi người. Họ đã có 1 năm ly thân nhưng đó là thời gian để hai người nhìn nhận lại tình cảm và mục đích hôn nhân chứ không có nghĩa là quãng thời gian dài và có thể chấp nhận việc anh ấy sớm có bạn gái mới. Biết đâu vợ có suy nghĩ vì có em nên hai người mới không thể hàn gắn, hoặc người ngoài có suy nghĩ anh ấy ngoại tình nên mới khiến gia đình tan nát. Vì thế điều anh ấy hi vọng là em có thể chấp nhận và chờ đợi thêm một quãng thời gian để vợ cũ nguôi ngoai, hay mọi người không còn can thiệp vào cuộc sống riêng thì mới công khai bên em.
Là người yêu, chắc hẳn em khó chấp nhận duy trì một mối quan hệ không rõ ràng, không được hẹn hò, gặp gỡ. Vì thế em cần chủ động chia sẻ những trăn trở, băn khoăn trong lòng để bạn trai hiểu và cùng nhau tìm cách khắc phục. Ví dụ chưa thể công khai nhưng đã là người yêu thì cũng cần có sự gặp gỡ, quan tâm lẫn nhau không nhiều thì cũng phải có chút ít. Vậy anh ấy có thể làm gì, hay chỉ biết trông chờ vào số phận. Biết khi nào cô vợ ổn định tâm lý và có hạnh phúc mới? 2,3 năm hay không bao giờ? Anh ấy cần có kế hoạch và thời gian cụ thể để em có thể đặt niềm tin mà hi vọng, chờ đợi vào mối quan hệ này? Anh ấy cũng cần có động thái nào tác động, trao đổi với vợ để cô ấy hiểu hai người đã chấm dứt, không còn ràng buộc thì việc anh ấy có hạnh phúc mới cũng không hề sai. Còn nếu bạn trai vẫn trông chờ vào số phận thì em cần cân nhắc cho anh ấy một quãng thời gian để giải quyết mọi việc nếu anh ấy thực sự yêu em và không muốn mất em chắc hẳn anh ấy cũng sẽ có cách giải quyết của riêng mình. Còn nếu tình yêu không đủ lớn để vượt qua khó khăn, em có quyền đưa ra quyết định trong việc dừng lại nếu em đã quá mệt mỏi trong việc chờ đợi.
Mỗi đau thương qua đi sẽ cho em biết được nên cần ai và trân trọng những ai. Hãy xem đây là thử thách tình yêu và mạnh mẽ vượt qua nó.
Chúc em có tình yêu đẹp!