Vô tâm là cách nhanh nhất đẩy người ta yêu đến gần với "kẻ" khác?
Em tên M, sinh năm 1992 và cô ấy tên T, sinh năm 2002. Chúng em quen nhau được hơn 8 tháng, trong thời gian quen nhau thì hay cãi nhau liên tục và cô ấy khóc nhiều vì em vô tâm. Hồi tết âm lịch này, tụi em lại cãi nhau cũng là do em cố chấp và vô cảm.
Hiện giờ, cô ấy đang quen 1 người khác cũng được vài ngày ạ. Cô ấy đăng hình người đó lên facebook, công khai cho mọi người biết. Em hỏi cô ấy thì cô ấy bảo anh đó kêu cô ấy làm như vậy; và em nói em buồn thì cô ấy xóa đi. Sau đó, cô ấy vẫn đăng lên nhưng cô ấy có nói em biết trước. Vài hôm sau em ra nhà cô ấy chơi, nói chuyện vẫn vui vẻ, nhưng cô ấy không chấp nhận chia tay người kia vì lí do cô ấy cần thời gian suy nghĩ. Thời gian ở nhà cô ấy thì cô ấy ôm hôn em, em buông ra thì cô ấy vẫn ôm em, rồi sau đó chúng em quan hệ với nhau.
Hiện giờ em rất buồn, cô ấy và người kia vẫn liên lạc, cô ấy vẫn để ảnh người kia và cô ấy vẫn nhắn tin, gọi video call cho em nhưng không còn nhiều như lúc chúng em còn quen nhau. Em mong chuyên gia tư vấn cho em có nên níu kéo cô ấy không ạ?

Chào em!
Qủa thực khi đọc thư em, tôi nhận thấy câu chuyện tình cảm của em và người yêu cũng mông lung, mơ hồ, rắc rối giống như những suy nghĩ, lo lắng trong em lúc này vậy. Chuyện tình này rắc rối là bởi cách hai em yêu nhau, ứng xử với nhau chưa phù hợp: một người thì vô tâm, cố chấp; một người lại duy trì cả hai mối quan hệ tình cảm cùng lúc, công khai yêu người này, nhưng lại thân mật, gần gũi với người kia.
Em trai ạ! Tình yêu giống như một con dao hai lưỡi, nó có thể khiến cho ta vui vẻ, hạnh phúc đấy; nhưng cũng có thể gây cho ta đau khổ, tổn thương bất cứ lúc nào. Thế nên, nếu đã bước chân vào tình yêu thì cả em và người yêu nên có sự chân thành, nghiêm túc và cân nhắc tình cảm của mình thật chắc chắn, thấu đáo. Trong tình huống này, có lẽ cả hai em đều cần phải có thêm thời gian. Thời gian để hai em cân nhắc lại tình cảm mình dành cho đối phương? Để nhìn sâu vào bản thân mình và xác định xem mình lúc này thực sự cần gì, muốn gì, muốn ở bên cạnh ai, tình cảm hướng về ai? “Đường tình chật hẹp, hai người đi thì đủ, ba người đi thì chật”.
Thế nên, luôn cần có sự rõ ràng để tránh làm tổn thương nhau, đừng vội nắm tay một người khi còn tình cảm với kẻ khác. Việc em tiếp tục níu kéo hay dừng lại cũng là do tình cảm em dành cho cô ấy đến đâu. Nếu đủ yêu, đủ thương thì mới nên tìm mọi cách để giữ lại, còn không thì cũng cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn em ạ. Nhưng một khi đã quay lại với nhau thì nên toàn tâm, toàn ý yêu thương nhau, tránh trường hợp “bắt cá hai tay” rồi làm đau tất cả em nhé.
Khi đã bước vào tình yêu, ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, lo lắng, thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ từ phía đối phương. Thế nên, mọi sự vô tâm, thờ ơ, cố chấp, vô cảm sẽ có thể giết chết tình yêu bất cứ lúc nào. Hy vọng rằng sau tất cả những gì đã diễn ra, em sẽ nhìn nhận lại, rút ra được bài học cho mình và có những sự thay đổi tích cực, ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Em hãy luôn nhớ rằng, khi ta khiến người ta yêu đau khổ, tổn thương, thất vọng, đó là khi ta đang đẩy họ ngày càng xa ta và đến gần với kẻ khác em nhé.
Hy vọng em sẽ gìn giữ được tình yêu của mình, và biết cách yêu, ứng xử với người yêu như thế nào cho phù hợp để có được tình yêu thật đẹp, thật hạnh phúc.
Thân ái,