Vô tâm là "liều thuốc độc" giết chết tình yêu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vô tâm là "liều thuốc độc" giết chết tình yêu...
Em đang bị trục trặc trong vấn đề tình yêu, em mong các chuyên gia tư vấn giúp em với.
Em là nam, 23 tuổi, bạn gái em 21 tuổi. Bọn em yêu nhau được 2 năm rồi. Cả 2 hiện tại đều ở Hà Nội. Em và cô ấy yêu nhau rất thật, tình cảm sâu đậm, rất tin tưởng nhau mặc dù ít khi gặp nhau. 2 năm nhưng mới có 2 lần giận nhau. Lần trước cô ấy giận em cách đây tầm 3 tháng rồi, do em bận làm vì đặc thù công việc của em làm 14h/ngày nên rất mệt, cộng thêm cái chính do em vô tâm ít có thời gian nói chuyện, có khi 2-3 ngày thậm trí cả tuần mới hỏi thăm cô ấy, gặp nhau lại ít hơn. Đến lần này nữa, cô ấy ốm cả tuần, sút 6 kg em không biết, em không hỏi thăm cho đến khi cô ấy nói chia tay để em mới thức tỉnh, mới nhận ra giá trị của cô ấy đối với em lớn thế nào.
Em cũng biết quan điểm của phụ nữ hầu hết ai cũng vậy, đều muốn có người chồng tốt, làm chỗ dựa mà em lại quên mất đi điều đó. Các chuyên gia có thể cho em lời khuyên được không ạ? Em không biết cô ấy còn chút tình cảm gì với em không nữa nhưng em vẫn yêu cô ấy rất nhiều?

Chào em!
Em thân mến, qua chia sẻ có thể cảm nhận được rằng em đang rất buồn khi bạn gái nói lời chia tay dù em rất yêu cô ấy và không muốn xa nhau. Tuy nhiên, em chưa biết phải làm sao để níu kéo bạn gái khi em đã gây ra lỗi lầm khiến cô ấy tổn thương. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Qua thư có thể thấy rằng tình cảm mà 2 em dành cho nhau rất sâu đậm, 2 em cũng rất hợp nhau nên ít giận hờn, mâu thuẫn. Tuy nhiên, trong tình yêu, người con gái luôn có nhu cầu được quan tâm, chia sẻ để cảm nhận tình yêu của bạn trai dành cho họ. Với con gái, khi bạn trai ít quan tâm có thể sẽ đồng nghĩa với việc tình cảm không còn sâu đậm nữa. Đặc biệt là những khi cô đơn, ốm đau. Bởi vậy, cô ấy hẳn đã cảm thấy rất tổn thương khi những lúc khó khăn nhất, ốm đau cần có người yêu ở bên cạnh thì em đã không có mặt.
Có thể do tính cách, quan điểm của em trong tình yêu rằng yêu nhau không nhất thiết phải luôn nhắn tin, gọi điện và tính chất công việc, em cũng mong được người yêu cảm thông với mình. Tuy nhiên, sự vô tâm của em có thể đã khiến cô ấy cảm thấy không tin tưởng vào tình yêu mà em dành cho cô ấy. Đôi khi, chia tay không phải là hết yêu mà do tổn thương mang lại khiến họ không vững tin vào tình yêu ấy nữa và muốn buông tay.
Có lẽ lúc này em nên tìm gặp cô ấy càng sớm càng tốt. Chân thành nhận lỗi với cô ấy về những sai lầm mà em làm và hứa sẽ thay đổi để bù đắp cho cô ấy nếu em thực sự muốn giữ bạn gái bên mình. Dành thời gian cho cô ấy nhiều hơn em nhé! Biết đâu khi bạn gái thể hiện như vậy là muốn em quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Đây là bài học quý giá cho em trong tình yêu. Trân trọng những gì mình đang có em nhé!
Chúc em hạnh phúc!