Vừa bắt đầu mở lòng lại đơn phương “hoa có chủ”. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vừa bắt đầu mở lòng lại đơn phương “hoa có chủ”.
Chào anh chị.
Em hiện tại đang sinh sống ở HCM. Hiện tại em 22 tuổi. Em đã có một mối tình trải qua cách đây 4 năm. Giờ em bắt đầu mở lòng thì em lại yêu đơn phương một người nhưng người ấy lại có người yêu rồi. Em không muốn nói ra sợ ảnh hưởng tới tình cảm của hai người ấy. Với lại em rất tự ti về bản thân. Người ta thì rất hoàn hảo. Suốt ngày em chỉ nhớ tới người ấy không à. Giờ có thể tư vấn cho em làm sao em có thể quên được người ấy không. Giờ em phải làm sao ạ? Tự nhiên tim em lại nhói giống mối tình trước. Em rung động thật rồi. Em là người rất chung tình đổi lại em luôn bị phản bội. Giờ em phải làm sao đây? Cái đầu em sắp nổ tung ra vì tại sao em lại để ý người ấy. Tại sao em lại suy nghĩ nhiều đến vậy. Trước đó em để ý là chưa biết người ấy có người yêu rồi. Chuyên gia có thể tư vấn cho em thoát khỏi mối tình này được không. Em không thể tập trung vào công việc.
Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Rất chia sẻ với hoàn cảnh của em khi em đã trải qua mối tình cách đây 4 năm và mãi mới mở lòng được thì lại vướng vào tình yêu đơn phương với một anh chàng đã có người yêu. Hiện tại em không biết phải làm sao để thóat khỏi mối tình này. Chúng tôi cùng trao đổi với em những băn khăn này, em nhé!
Khi dành tình cảm cho một người chúng ta luôn mong muốn được hồi đáp. Những lo lắng trong lòng em cho thấy em nóng lòng muốn được bày tỏ tình cảm và được đáp trả tình cảm, nhưng vì đối phương đang có người yêu, em lại tự ti về bản thân mình, không muốn phá vỡ hạnh phúc của hai người họ nên không biết làm thế nào để tự buông tay được. Trước hết em cần xác định bản thân có sẵn sàng chinh phục, tán tỉnh "hoa có chủ" hay không? Thông thường khi đơn phương một người chưa có người yêu đã khó thì việc chinh phục một người đang có người yêu lại càng khó hơn rất nhiều lần. Chưa kể em lại không muốn làm người thứ ba phá vỡ mối quan hệ tình yêu của họ. Vì thế chắc hẳn em cũng muốn rút lui nhưng chỉ là chưa biết cách để dừng tình cảm của mình. Hơn nữa một phần em cũng không biết có nên từ bỏ tình cảm này không, vì thế em ngày càng hoang mang, khó cho mình một câu trả lời rõ ràng, dứt khoát.
Để có được tình yêu ai cũng cần mạnh mẽ vượt qua rào cản ngại ngùng của bản thân để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình, tuy nhiên không phải những cố gắng nào cũng có được thành quả. Em có thể tự đặt ra cho chính mình thời gian để suy nghĩ là tiếp tục đợi chờ cơ hội hay dừng lại để tránh những tổn thương để bản thân không hối hận với quyết định quá vội vàng. Nếu em chấp nhận việc đối phương đã có người yêu và thấy mình không có cơ hội để chinh phục thì cần học cách quên đi mối tình đơn phương này, tập trung cho công việc, gia đình, bạn bè, xây dựng những mối quan hệ khác; tránh tương tắc hay gặp gỡ họ quá nhiều; những gì tránh được thì nên tránh để không tự mình dệt nên những mộng tưởng. Cảm xúc yêu thích thoáng qua sẽ nhanh dần vơi đi mà thôi. Em yêu nhưng không có nghĩa sẽ được đáp lại một tình yêu như thế ở đối phương. Vì thế thay vì đơn phương ngóng trông một cuộc tình vô vọng thì hãy mạnh mẽ bước ra khỏi nó. Em hãy làm những điều mình thích, đi chơi, hoặc khiến bản thân bận rộn, hãy quan tâm đến bản thân, các mối quan hệ gia đình, bạn bè thân thiết, mở rộng mối quan hệ nhiều hơn. Sự quyết tâm và tìm cho mình những niềm vui sống khác sẽ khiến em dần chấp nhận và vượt qua được cuộc tình đơn phương. Hy vọng em cân nhắc được tình cảm của bản thân và hành động sáng suốt nhất.
Chúc em tỉnh táo để đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.