Vừa nhận lời yêu đã vội phải chia xa
Chào chương trình ạ! Đây là câu chuyện của em, em muốn trình bày với các chuyên gia để mong các chuyên gia tư vấn cho em ạ.
Em (nam) và bạn ấy (nữ), đã yêu nhau được gần 2 tuần (trước đó đã tìm hiểu một thời gian); nhưng thời còn tìm hiểu thì bạn ấy còn đi học, tuy không cùng lớp nhưng lại cùng khoa, bọn em quen nhau từ đầu năm. Bây giờ bạn ý phải tạm bảo lưu việc học để đi nước ngoài làm kinh tế phụ gia đình (CH Séc). Em đã biết chuyện này nhưng em không quan tâm, vì rất yêu nên em vẫn quyết tâm đến với bạn ấy. Em cảm nhận được tình yêu mà bạn ấy dành cho em, nhưng lúc em tỏ tình thì bạn ấy lại lưỡng lự không đồng ý vì sắp đi nước ngoài, chưa chắc sẽ về nên sợ cả 2 tổn thương. Bạn ý không có biểu hiện gì là không có tình cảm với em, vẫn công khai để ảnh em trên facebook, cũng vẫn bảo bạn bè của bạn ấy là em là bạn trai. Em có nói là “Sẽ đợi bạn ấy về rồi cả hai cùng làm đám cưới'”. Thỉnh thoảng bạn ý có nói: “Đừng thích em nữa”, khiến em rất buồn. Em có nói lại là: “Chuyện tương lai sau này ra sao thì anh không biết nhưng hiện tại em vẫn ở đây. Vì vậy nên cho anh yêu em đến hết những ngày tháng còn lại nhé”. Hiện giờ chúng em vẫn nhắn tin, nói chuyện thường xuyên và thỉnh thoảng vẫn gặp nhau rồi đi xem phim.
Mong các chuyên gia hồi đáp. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự em gửi về chương trình thì có một điều tôi cảm thấy mâu thuẫn là em nói rằng: em và bạn gái đã yêu nhau được 2 tuần, bạn ấy có công khai ảnh trên facebook và cũng bảo em là bạn trai của bạn ấy; “nhưng lúc em tỏ tình thì bạn ấy lại lưỡng lự không đồng ý vì sắp đi nước ngoài”. Ở đây là hai em chưa thực sự là người yêu của nhau; hay trước đó bạn ấy đã nhận lời yêu em nhưng khi bạn ấy sắp đi nước nên có ý muốn dừng lại, và đến bây giờ em níu kéo, tỏ tình thêm lần nữa thì bạn ấy lưỡng lự chưa đồng ý đúng không em?
Qủa thực, yêu xa vốn vẫn luôn là một khó khăn, rào cản lớn đối với nhiều cặp đôi. Đối với mối quan hệ của hai em, khi tình yêu vừa mới chớm, chưa có nhiều thời gian để vun vén, khẳng định tình cảm đã gặp phải một khó khăn như thế này khiến cho bạn gái hoang mang, lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Thật may vì em vẫn đang ở đó, vẫn đang cố gắng gìn giữ mối quan hệ này và cố gắng cho bạn gái em niềm tin, chỗ dựa vững chắc. Chỉ có những người yêu chân thành và thực sự trân quý tình cảm mới cố gắng nhiều như em. Em trai ạ! Người ta vẫn thường nói, những rào cản gặp phải trên con đường tình yêu vừa là khó khăn nhưng đồng thời cũng là thử thách cho tình cảm của hai em. Khi tình cảm hai em dành cho nhau đủ lớn thì cả hai sẽ luôn cố gắng nắm chặt tay nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Còn nếu tình cảm đó chưa đủ nhiều thì ta lại dễ dàng buông tay và để lạc mất nhau. Để đi đến đoạn kết của con đường tình yêu chưa bao giờ là điều dễ dàng, mà ngược lại luôn đòi hỏi ta phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều.
Khó khăn là thứ mà cả em và bạn gái đã nhìn thấy trước mắt. Lúc này, mối quan hệ có tiếp tục được hay không là phụ thuộc vào tình cảm của cả hai dành cho nhau ra sao. Hai em hãy cùng nhau nhìn nhận lại tình cảm của mình dành cho đối phương, xem có thực sự yêu, thực sự thương, thực sự hòa hợp và thực sự cần nhau hay không? Nếu câu trả lời là có thì hãy động viên nhau cùng cố gắng vun đắp tình cảm, chứng minh tình yêu chân thành dành cho nhau và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để chờ đến ngày được về với nhau. Có thể vì là con gái nên bạn gái em hơi lo lắng, sợ hãi nhiều điều, nhưng em có thể dùng tình cảm chân thành của mình để củng cố thêm niềm tin cho bạn ấy. Trong trường hợp tình cảm hai em dành cho nhau chưa đủ lớn, không đủ để cả hai tin tưởng rằng có thể chờ đợi nhau; hoặc em muốn và đã cố gắng hết sức nhưng bạn gái em không muốn cố gắng cùng em thì có lẽ em nên chọn cách dừng lại. Trong tình yêu luôn cần có sự cố gắng từ cả hai phía, nếu một bên đã chấp nhận buông tay thì bên còn lại có cố gắng như thế nào cũng chỉ là vô ích và nhận về tổn thương thôi em ạ. Lúc này, hãy cân nhắc để cho mối quan hệ một sự rõ ràng, tránh gây khó xử cho cả hai em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!