Vừa về quê vài ngày bạn trai đã muốn chia tay vì lý do hết yêu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vừa về quê vài ngày bạn trai đã muốn chia tay vì lý do hết yêu.
Em với bạn trai quen nhau gần được 2 năm, anh ấy mới về quê đi học nghề sau bữa lễ 2/9 được mấy ngày. Trước đây chúng em quen nhau tình cảm rất mặn nồng và hai đứa hiểu chuyện nữa nên ít khi cãi nhau, nhưng sau bữa lễ tới giờ anh ấy hay lạnh lùng với em. Chúng em đang yêu xa, anh ấy ở Long An và em ở Bình Dương, anh ấy thường xuyên đăng status lên fb những lời nói buồn bã như không tin tưởng em, nghi ngờ em, rồi tự trách mình. Em có hỏi anh ấy nói không có gì, tính anh ấy hay ít nói, trầm 1 chút, rồi không nhắn tin cho em, không quan tâm em như trước nữa, em buồn lắm. Anh ấy gia thế khó khăn với tuổi đời còn trẻ chưa có gì trong tay cho nên khoảng thời gian quen nhau mẹ em hay ngăn cấm em với anh ấy; nhưng em với anh ấy vẫn luôn cố gắng đi cùng nhau, không bỏ cuộc.
Mẹ em không thích anh ấy bởi anh ấy nghèo và làm công nhân. Rồi hình như anh ấy tự ái khi mẹ em thách thức anh ấy đi học nghề. Bây giờ làm theo ý kiến của mẹ em anh ấy về quê học nghề, nhưng anh ấy bỗng dưng thay đổi tính tình, buồn hơn hay đăng tùm lum chuyện buồn trên fb. Rồi em hỏi anh ấy né tránh không trả lời, anh ấy không nhắn tin cho em nữa và ít quan tâm em. Anh ấy nói với em hết thương em rồi, anh ấy muốn ở 1 mình và kêu em bỏ anh ấy đi. Nhưng anh ấy vẫn nhắc nhở em ăn uống cho điều độ không bỏ bữa, vì em hay bỏ bữa ăn vì buồn.
Mong chuyên gia giúp em, em còn yêu anh ấy rất nhiều sao tự nhiên anh ấy lại như thế, mong chuyên gia cho em lời khuyên.

Em gái thân mến.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những dòng tâm sự về chuyện tình yêu của mình đến chương trình Cửa sổ tình yêu. Em đang băn khoăn lo lắng, không biết người yêu mình trong khoảng thời gian gần đây tại sao lại lạnh nhạt, lảng tránh tình cảm với với em, trong khi em còn yêu anh ấy rất nhiều.
Em ạ, thường thì một câu chuyện tình yêu nào đi đến rạn nứt hay nhạt dần cũng cần xem xét ở nhiều góc độ khác nhau: Thứ nhất mình phải xem xét lại tình cảm, thái độ của mình trong thời gian qua có sao nhãng, không quan tâm tới người yêu hay không? Thứ hai là xem xét những mối lo lắng, những trục trặc trong công việc, cuộc sống có thể đem lại cho người yêu em những thái độ như vậy. Thiết nghĩ rằng, hai em yêu nhau gần 2 năm rồi, chắc chắn là đã thấu hiểu nhiều về tính cách và con người của nhau. Tình cảm không phải lúc nào cũng nồng thắm, đôi lúc có thể do quen nhau đã lâu, chuyện tình cảm cũng có khi nhạt nhòa. Vậy thay vì có những hành động tiêu cực, hai bên cùng nhau trò chuyện tìm cách làm mới tình cảm, có như vậy mới duy trì được lâu dài kể cả đến khi kết hôn.
Việc hai em đang ở cạnh nhau mà nay hai người tách nhau ra, anh ấy về quê đi học nghề và xa nhau như vậy đã tạo phần nào khoảng cách cho tình yêu của hai em. Cùng với đó, anh ấy có những mối bận tâm về công việc, mặc cảm tự ti về bản thân khi mẹ em có phần không thích anh ấy bởi: hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh ấy nghèo, đi làm công nhân, không có học tập hay bằng cấp nhiều… Từ đó thấy được rằng những  ngày vừa qua anh ấy tù túng rất nhiều, vì thế nên có thể đăng những dòng tâm trạng buồn nên các trang mạng xã hội là điều anh ấy làm đề giải tỏa cảm xúc. Việc anh ấy tự mâu thuẫn giữa tình yêu dành cho em và việc tự ti bản thân, mẹ em ngăn cấm khiến anh ấy vẫn quan tâm em nhưng có phần lạnh nhạt hơn.
Nếu em còn yêu anh ấy rất nhiều thì sự chia sẻ có thể giúp hai em nhận thấy nhiều vấn đề. Khi yêu là vì nhau để tốt lên, cùng nhau hướng tới tương lai chứ không phải thấy một thử thách đã tuyệt vọng, dừng lại. Như vậy thì làm sao có thể bảo vệ nhau khi sau này cuộc sống còn quá nhiều thử thách khó khăn khác nữa. Ngay kể cả việc đi học nghề để có một công việc tốt hơn cũng là điều tốt cho chính bản thân bạn trai em chứ đâu có đến mức quá tiêu cực, tuyệt vọng như các bạn trai em nghĩ. Vì vậy nếu cả hai còn yêu nhau đủ nhiều thì hãy trao đổi với nhau để cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chỉ khi cả hai đã cố gắng hết sức mà tình cảm vẫn không thể mới mẻ hơn, bên nhau không còn thấy vui vẻ hạnh phúc thì có lẽ cả hai mới nên tìm con đường riêng. Chứ đừng vì chút sóng gió mà đã buông tay nhau như vậy. Hy vọng sau những chia sẻ của chúng tôi, hai em tìm thấy được cho mình quyết định sáng suốt nhất về tình cảm của mình.
Chúc hai em niềm vui và hạnh phúc!